TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Thường xuyên nhịn ăn một bữa trong ngày, sẽ làm tăng nguy cơ tử vong
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Thường xuyên nhịn ăn một bữa trong ngày, sẽ làm tăng nguy cơ tử vong

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sat Dec 03, 2022 11:41 pm    Tiêu đề: Thường xuyên nhịn ăn một bữa trong ngày, sẽ làm tăng nguy cơ tử vong

Thường xuyên nhịn ăn một bữa trong ngày,
sẽ làm tăng nguy cơ tử vong


Theo New York Post, một nghiên cứu trên 24,000 người Mỹ trên 40 tuổi cho thấy những người ăn một bữa mỗi ngày có nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào trong vòng 15 năm cao hơn 30% so với những người ăn ba bữa.

Nhịn ăn gián đoạn – có nghĩa là ăn trong một khoảng thời gian nghiêm ngặt hoặc bỏ bữa hoàn toàn – đã trở thành một trong những chương trình ăn kiêng được nhiều người áp dụng nhất vào đầu những năm 2010.

Những người nổi tiếng hạng A như Kourtney Kardashian, Mark Wahlberg, Hugh Jackman và Jennifer Aniston nói rằng nó giúp họ giảm cân hoặc giải độc cơ thể.



Trớ trêu thay, một trong những ích lợi chính được những người theo cách ăn kiêng trích dẫn là tuổi thọ. Nhưng trong nghiên cứu mới nhất cho thấy bỏ bữa sáng có liên quan đến nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao hơn, trong khi bỏ bữa trưa hoặc bữa sáng dường như làm tăng nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

Các nhà nghiên cứu khẳng định kết quả vẫn duy trì ngay cả khi mọi người tập thể dục, ăn uống lành mạnh và hiếm khi hút thuốc hoặc không uống rượu.

Họ nói rằng những người nhịn ăn thường tiêu thụ một lượng thức ăn tương đối lớn trong một lần, theo thời gian có thể làm hỏng các tế bào của cơ thể.

Nhóm nghiên cứu báo động rằng vẫn còn quá sớm để khẳng định chắc chắn rằng việc nhịn ăn đóng một vai trò trong những cái chết sớm vì họ không thể loại trừ các yếu tố di truyền và lối sống khác.



Nghiên cứu mới nhất của các nhà nghiên cứu từ Đại học Tennessee đã phát giác ra rằng ba bữa ăn mỗi ngày sẽ sống lâu hơn nhịn một bữa. Tuy nhiên, nếu thời gian giữa hai bữa ăn quá ngắn, cũng liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong sớm.

Giống như lý thuyết của họ về việc nhịn ăn, nhóm nghiên cứu tin rằng ăn quá nhiều và quá nhanh sẽ gây căng thẳng cho quá trình trao đổi vật chất đối với cơ thể.

Tác giả chính của nghiên cứu mới, Giáo sư Yangbo Sun, từ Đại học Tennessee, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi tiết lộ rằng những người chỉ ăn một bữa mỗi ngày có nhiều nguy cơ tử vong hơn những người ăn nhiều bữa hơn”.

“Trong số đó, những người tham gia bỏ bữa sáng có nhiều nguy cơ mắc các bệnh tim mạch gây tử vong, trong khi những người bỏ bữa trưa hoặc bữa tối sẽ tăng nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân”.



So với những người tham gia ăn ba bữa mỗi ngày, chỉ ăn một bữa có liên quan đến nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân tăng 30% và nguy cơ tử vong do bệnh tim tăng 83%.

Những người bỏ bữa sáng có nguy cơ tử vong do bệnh tim cao hơn 40% so với những người không ăn sáng, nhưng không có sự khác biệt về tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân.

Tuy nhiên, những người bỏ bữa trưa hoặc bữa tối có nguy cơ tử vong cao hơn từ 12 đến 16% vì bất kỳ lý do gì.

Trong khi đó, những người ăn ba bữa mỗi ngày nhưng khoảng thời gian giữa hai bữa ngắn hơn bốn tiếng rưỡi có nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân tăng 17% so với những người có khoảng thời gian giữa hai bữa ăn khoảng năm tiếng hoặc hơn.

Đằng Vân

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân