TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 8 cách giúp xe điện vẫn bền bỉ qua mùa Đông lạnh giá
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

8 cách giúp xe điện vẫn bền bỉ qua mùa Đông lạnh giá

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sat Nov 05, 2022 11:42 pm    Tiêu đề: 8 cách giúp xe điện vẫn bền bỉ qua mùa Đông lạnh giá

8 cách giúp xe điện vẫn bền bỉ qua mùa Đông lạnh giá


Lái xe vào mùa Đông có thể là một thử thách đối với xe điện (EV). Không giống như các loại xe xăng, EV không gặp khó khăn khi khởi động vào một ngày mùa Đông lạnh giá. Tuy nhiên, chủ xe nên lưu ý về phạm vi và công dụng charge của EV.

Khi thời tiết lạnh giá có thể làm chậm các phản ứng hóa học charge pin và phát sinh điện của chiếc xe, theo Vanarama.

Dưới đây là tám cách tốt nhất để tận dụng tối đa công dụng chiếc EV trong mùa Đông và giữ an toàn trong những điều kiện thời tiết xấu.



1-Làm ấm chiếc xe trước khi lên đường

Ngày nay, hầu hết các EV đều có thể làm ấm trước khi bạn khởi hành. Công dụng tiện lợi này cho phép chủ xe điều chỉnh nhiệt độ chiếc EV trước khi ra khỏi nhà vào buổi sáng.

Điều này vô cùng hữu ích trong điều kiện nhiệt độ lạnh và giúp xe tiết kiệm pin hơn. Hệ thống sẽ điều chỉnh lại nhiệt độ khi đạt đến nhiệt độ mong muốn, có nghĩa là xe sẽ sử dụng ít năng lượng nhất có thể để làm ấm và giữ nguyên mức nhiệt độ đó.



2-Sử dụng thắng tái tạo

Thắng tái tạo là công cụ vô cùng hữu ích, đặc biệt là trong những tháng mùa Đông, khi chủ xe cố gắng tối đa hóa dung lượng pin và phạm vi hoạt động chiếc xe. Nếu có thắng tái tạo, chiếc EV sẽ dần dần charge lại pin khi xe giảm tốc độ, kéo dài thời gian sử dụng.

Một ích lợi khác của thắng tái tạo là giảm thiểu nguy cơ mất lái trên mặt đường trơn nguy hiểm, do động cơ có thể làm xe dừng lại dần dần. Do đó, lái EV trong những tháng mùa Đông thường an toàn hơn nhiều so với xe xăng.



3-Đậu xe trong garage

Nếu có thể, hãy đậu EV trong garage vào những tháng mùa Đông.

Đậu xe trong garage có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với hiệu suất hoạt động của pin vì xe sẽ được giữ ấm khi không sử dụng. Tốc độ charge pin sẽ nhanh hơn nhiều nếu nhiệt độ không giảm mạnh xuống mức dưới 0 độ mỗi đêm. Khi ra ngoài, hãy cố gắng đậu xe trong nhà bất cứ khi nào có thể.



4-Sử dụng công dụng Eco

Mặc dù Eco có những công dụng khác nhau tùy thuộc vào từng mẫu EV, nhưng có hai điều chắc chắn: công dụng này sẽ giúp xe giảm tiêu thụ điện năng và tăng phạm vi chạy. Công dụng Eco sẽ giúp loại bỏ một số tác động của nhiệt độ lạnh lên chiếc EV bằng cách giảm mức tăng tốc độ của xe và hạn chế lượng điện năng được sử dụng để làm ấm xe.



5-Thiết lập lộ trình lái xe

Dù nghe có vẻ bình thường, nhưng hãy luôn nhớ thiết lập lộ trình lái xe, đặc biệt nếu bạn không quen tuyến đường và điểm đến. Trong những tháng mùa Đông, chủ xe phải lên kế hoạch trước để tránh lãng phí lượng phí EV quý giá, và phải đến trạm charge nhiều hơn, đồng nghĩa rằng chủ xe có thể phải đợi lâu hơn bình thường để charge đầy EV.

Hãy tránh việc xếp hàng dài bằng cách thiết lập lộ trình từ trước. Có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại sẽ cho chủ xe biết điểm charge gần nhất trên tuyến đường đang đi.



6-Thường xuyên kiểm soát EV

Mặc dù EV sử dụng ít bộ phận chuyển động hơn nhiều so với xe xăng, nhưng mùa Đông vẫn có tác động đến các bộ phận này. Đó là lý do tại sao người lái xe EV nên thường xuyên kiểm soát xe để biết các vấn đề bảo trì thông thường như tình trạng bánh xe, hệ thống thắng và cần gạt nước kiếng chắn gió.



7-Đừng để pin EV xuống mức quá yếu

Như đã đề cập, pin EV bị ảnh hưởng lớn vào mùa Đông, khiến xe giảm phạm vi chạy trong một số trường hợp. Để làm nóng pin khi sử dụng EV, hệ thống quản trị năng lượng sẽ giữ lại khoảng 20% dung lượng pin.

Đây là lý do tại sao chủ xe không được để pin EV giảm xuống dưới 20%. Mức lý tưởng nhất là không dưới 50%, đề phòng trường hợp chủ xe bị lạc và không biết trạm charge tiếp theo ở đâu.



8-Thường xuyên bơm bánh xe

Cuối cùng, hãy bơm hơi bánh xe thường xuyên vào mùa Đông. Khi nhiệt độ lạnh, bánh EV sẽ bắt đầu co lại khi áp suất không khí giảm.

Theo hãng bánh xe Continental, khi nhiệt độ giảm 10 độ C, áp suất bánh giảm từ 0.07 đến 0.14 bar hoặc 1 đến 2 pound trên inch vuông (PSI).

Do đó, chủ xe phải hết sức chú ý trong những tháng mùa Đông để giữ cho bánh xe luôn được bơm căng nhằm giúp luôn có độ bám đường tối đa.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân