TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bổ sung năng lượng cho thận
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bổ sung năng lượng cho thận

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Oct 20, 2022 8:10 am    Tiêu đề: Bổ sung năng lượng cho thận

Bổ sung năng lượng cho thận


Thận được ví như “máy lọc” trong cơ thể con người, có thể đào thải các chất chuyển hóa và chất độc ra ngoài qua đường nước tiểu.

Hơn nữa, thận còn giúp duy trì sự cân bằng chuyển hóa và môi trường bên trong, từ đó bảo đảm cơ thể hoạt động bình thường.

Khi tuổi tác ngày càng cao, nhất là những người ở độ tuổi trung niên hoặc tuổi già, tác dụng thận thường suy giảm dần.

Đặc biệt, một số thói quen xấu như thức khuya, hút thuốc, uống rượu, nhịn tiểu... kéo dài sẽ càng khiến tác dụng thận dễ tổn thương. Trong trường hợp nghiêm trọng chúng có thể gây ra bệnh thận, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vậy nên, sau tuổi trung niên, chúng ta phải chú ý dưỡng thận, nhưng làm thế nào để bổ sung năng lượng cho thận? Sau đây là 3 cách để duy trì thận.


Ba cách chăm sóc thận khỏe mạnh

Thông thường, bạn nên hình thành thói quen tốt là uống nhiều nước.


1. Uống nhiều nước hơn

Thông thường, bạn nên hình thành thói quen tốt là uống nhiều nước.

Uống nhiều nước có thể thúc đẩy quá trình hình thành nước tiểu, để các chất thải chuyển hóa và chất độc trong cơ thể được đào thải ra ngoài tốt hơn và giảm gánh nặng cho thận.

Đồng thời tránh nhịn tiểu, nếu không sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm thận.



2. Ngủ đủ giấc

Thức khuya, thiếu ngủ lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi vật chất của cơ thể, làm rối loạn nội tiết, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của thận.

Muốn bổ thận tráng dương, cần chú ý làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đi ngủ sớm và dậy sớm. Mỗi tối nên ngủ trước 23 giờ và ngủ không dưới 7 đến 8 tiếng mỗi ngày.



3. Cách ăn nhẹ

Cách ăn có nhiều hương vị, chẳng hạn như thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay, nhiều chất béo, nhiều muối và nhiều đường, cũng có thể gây hại cho sức khỏe của thận nếu tiêu thụ một lượng lớn.

Những thực phẩm này có thể gây ra các bệnh như tăng lượng đường trong máu, tăng lipid máu, tăng huyết áp. Nói chung, các bệnh này có thể làm tổn thương tác dụng thận.


Triệu chứng của thận kém


1. Phù toàn thân

Thận có thể duy trì cân bằng nước, điện giải và acid-bazơ cho cơ thể. Một khi tác dụng thận suy giảm, nước không thể đào thải kịp thời sẽ gây ra triệu chứng phù nề toàn thân.

Các chân nằm ở phần cuối của cơ thể, quá trình trao đổi vật chất và lưu thông máu diễn ra chậm hơn nên dễ bị phù.



2. Đau lưng

Tác dụng thận kém có thể khiến máu lưu thông kém, người bệnh sẽ cảm thấy mệt mỏi và yếu ớt. Khi thận khí không tốt dễ gây ra triệu chứng đau thắt lưng.



3. Đi tiểu bất thường

Thận là bộ phận quan trọng nhất của hệ tiết niệu, một khi có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến việc tiểu tiện.

Bệnh nhân thận kém sẽ có nước tiểu có bọt, lượng nước tiểu tăng hoặc giảm, số lần tiểu đêm tăng, thậm chí tiểu máu trong trường hợp nặng.



4. Chóng mặt, ù tai

Các vấn đề về tác dụng thận có thể ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu dẫn đến lượng máu cung cấp cho óc không đủ, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng như chóng mặt, ù tai, suy giảm trí nhớ.



Mặt khác, nếu bạn muốn bổ thận tráng dương thì không nên dùng thuốc một cách mù quáng, nếu lạm dụng thuốc có thể gây hại cho sức khỏe của thận. Muốn thận khỏe mạnh, bạn cần điều chỉnh cách ăn uống, ngủ nghỉ, tâm trạng, v.v.

Đồng thời, bạn cũng nên chú ý đến tình trạng của mình hơn, nếu có các biểu lộ như phù toàn thân, chóng mặt, ù tai, tiểu tiện bất thường... thì nên cẩn thận về vấn đề sức khỏe của thận, cần chủ động đi khám và điều trị để tránh tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Hoàng Tuấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân