TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ăn tỏi thường xuyên có tốt cho gan không?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ăn tỏi thường xuyên có tốt cho gan không?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Tue Oct 18, 2022 9:05 am    Tiêu đề: Ăn tỏi thường xuyên có tốt cho gan không?

Ăn tỏi thường xuyên có tốt cho gan không?

Ích lợi sức khỏe của tỏi là rõ ràng, nhưng có ý kiến cho rằng ăn tỏi có hại cho gan, điều này có đúng không?


Tỏi tốt cho sức khỏe nhưng nó không nhất định phù hợp với nhiều người. Có ý kiến cho rằng ăn tỏi có thể gây hại cho gan, điều này có đúng hay không?



Tỏi có trong mỗi gia đình và thường được dùng trong nấu ăn, có tác dụng khử mùi tanh, đồng thời làm tăng hương vị thơm ngon cho các món ăn.

Tất nhiên, tỏi không nhất định phù hợp với tất cả mọi người, một số trường hợp sau khi ăn tỏi cảm thấy buồn nôn nghiêm trọng. Trong tỏi có hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin B, vitamin E, các nguyên tố micronutrients, carbohydrate và protein.



Tỏi còn có rất nhiều ích lợi, chẳng hạn như giúp giảm mập, làm dịu cơn khát, nó còn có chất chống oxy hóa mạnh, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, chống viêm, khử trùng, giải nhiệt và giải độc.

Ích lợi sức khỏe của tỏi là rõ ràng, nhưng có ý kiến cho rằng ăn tỏi có hại cho gan, điều này có đúng không?

Tỏi là thực phẩm có tính kích thích mạnh, nó sẽ kích thích niêm mạc đường tiêu hóa, ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng nhất định đến dạ dày. Vị nồng và khó chịu của tỏi cũng sẽ ảnh hưởng đến mắt, tạo cảm giác cay cay, có khi làm chảy nước mắt.

Y học cổ truyền cho rằng gan khai khiếu ra mắt. Nếu thị lực kém, thì thông thường có liên quan đến tình trạng sức khỏe của gan.



Mặc dù tỏi có thể giúp cơ thể loại bỏ chất thải và độc tố dư thừa, nhưng nếu ăn quá nhiều cũng có thể gây ra những tổn thương nhất định cho cơ thể, chẳng hạn như gan.

Mức độ tổn thương của gan còn phụ thuộc vào lượng tỏi bạn ăn vào một lần. Nói chung, một người không nên ăn quá 16g tỏi mỗi ngày.

Nếu một người ăn quá 16g tỏi mỗi ngày sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho cơ thể và tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho gan. Nhưng nếu lượng tỏi hấp thụ mỗi ngày thấp hơn 16g sẽ giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng và khỏe mạnh hơn.

Ngoài những lưu ý về lượng tỏi ăn vào mỗi ngày, chúng ta cần chú ý đến thói quen sinh hoạt của chính mình để tránh làm ảnh hưởng đến gan.

Uống nhiều nước hơn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi vật chất của cơ thể, có lợi cho việc bảo trì gan. Thông thường, người lớn nên uống khoảng 1700ml nước đun sôi mỗi ngày.



Tất nhiên, muốn bồi bổ gan không thể chỉ dựa vào cách ăn uống đơn thuần, mà còn cần bảo đảm những điều sau:

    • Không nên thức khuya, bởi thức khuya sẽ làm tổn thương gan nhiều nhất, vì vậy bạn nên ngủ sớm và dậy sớm, buổi tối cố gắng đi ngủ lúc 10 giờ;

    • Không uống rượu bia, sau khi các chất độc hại trong rượu bia đi vào cơ thể sẽ được gan giải độc, làm tăng gánh nặng cho gan và tổn thương gan;

    • Ngồi lâu, lười vận động sẽ tích tụ mỡ trong cơ thể, sinh ra gan nhiễm mỡ;

Mặt khác, nếu bạn muốn có một lá gan khỏe mạnh, bạn cũng cần phát triển một thái độ sống tích cực, theo đuổi những gì bạn thích và đi trên con đường bạn muốn bước.

Hoàng Tuấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân