TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Con người dễ mắc bệnh ung thư ở độ tuổi nào?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Con người dễ mắc bệnh ung thư ở độ tuổi nào?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Oct 18, 2022 8:33 am    Tiêu đề: Con người dễ mắc bệnh ung thư ở độ tuổi nào?

Con người dễ mắc bệnh ung thư ở độ tuổi nào?

Mặc dù những người mắc ung thư đang có khuynh hướng trẻ hóa nhưng theo thống kê, người già trong độ tuổi từ 60 đến 64 thường là đối tượng bị ung thư nhắm đến.


Nhóm tuổi nào có nhiều nguy cơ bị ung thư hơn? Mặc dù những người mắc ung thư đang có khuynh hướng trẻ hóa nhưng theo thống kê, người già trong độ tuổi từ 60 đến 64 thường là đối tượng bị ung thư nhắm đến.

Hầu hết những người điều trị tại khoa ung thư của bệnh viện đều là những người già. Nhiều người có thể thắc mắc tại sao những người trên 60 tuổi lại dễ mắc bệnh ung thư hơn so với người trẻ? Liệu có phải là do tuổi tác không?

Trên thực tế, những người trên 70 tuổi có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn so với những người khoảng 60 đến 64 tuổi.



Những lý do tại sao những người từ 60 đến 64 tuổi dễ bị ung thư

Người cao niên ở các độ tuổi khác nhau có thể trạng và lối sống khác nhau, nhưng trong số những khác biệt này, nguy cơ mắc ung thư ở những người 60-64 tuổi càng lớn hơn rõ rệt.

Trước hết, đối với những người trên 60 tuổi, theo tuổi tác, các cơ quan và mô của cơ thể già đi, khả năng miễn dịch suy giảm, nguy cơ hình thành các tế bào ung thư cũng tăng lên.

So với những người trẻ tuổi, nguy cơ mắc bệnh ung thư đương nhiên cao hơn là điều dễ hiểu.

Thứ hai, nhiều người dù bước vào giai đoạn 60-64 tuổi vẫn còn khá sung sức, họ không nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe.

So với những người trước 60 tuổi, sức khỏe của nhóm 60-64 có phần kém hơn một chút, tuy nhiên không ít người có khuynh hướng xem nhẹ việc chăm sóc chính mình.

Họ vẫn duy trì thói quen hút thuốc, uống rượu, ăn quá no... mà không biết cách tiết chế, vô tình khiến cơ thể bị tổn thương, từ đó làm tăng nguy cơ ung thư.

Một điểm nữa là nhóm người từ 60 đến 64 tuổi vẫn còn phải lo toan cho gia đình, sự nghiệp và những chuyện vụn vặt khác. Chúng dễ khiến họ nảy sinh những cảm xúc tiêu cực, làm gia tăng căng thẳng và áp lực trong cuộc sống.

Nói cách khác, người ở độ tuổi 60, trạng thái tinh thần không được tốt và ổn định bằng người 70 tuổi. Tuy nhiên, cảm xúc ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư.


Ba dấu hiệu ung thư ở người cao niên


1. Giảm cân đột ngột và nhanh chóng

Giảm cân đột ngột và nhanh chóng có thể là do các tế bào ung thư đang nhanh chóng cướp đi chất dinh dưỡng của cơ thể, dẫn đến suy dinh dưỡng.

Nói chung, trong tình thế ăn uống bình thường mà vẫn bị sụt cân không rõ nguyên nhân, thì bạn nên cảnh giác với nguy cơ tiềm ẩn của bệnh ung thư.



2. Chảy máu không rõ nguyên nhân

Nếu bạn bị chảy máu đột ngột và thường xuyên trong một khoảng thời gian, chẳng hạn như chảy máu nướu răng, chảy máu cam, máu ẩn trong phân... thì bạn nên cảnh giác.

Vì các mao mạch của tế bào ung thư tương đối mỏng manh, khi bị chèn ép bởi ngoại lực, chúng sẽ dễ chảy máu.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, không phải triệu chứng chảy máu nào cũng biểu lộ ung thư. Vậy nên, tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện để khám sức khỏe.



3. Nổi cục

Tế bào ung thư có đặc điểm là phân chia và tổng hợp vô hạn, hầu hết các u cục ung thư đều có viền mờ, khi ấn vào có cảm giác lỏng lẻo, không có cảm giác đau rõ ràng. Nếu có cục u như vậy thì phải cảnh giác với bệnh ung thư.

Hoàng Tuấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân