TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tim đập hơn 50 lần mỗi phút, đó là bình thường hay là dấu hiệu của bệnh tim?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tim đập hơn 50 lần mỗi phút, đó là bình thường hay là dấu hiệu của bệnh tim?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Thu Sep 29, 2022 11:21 pm    Tiêu đề: Tim đập hơn 50 lần mỗi phút, đó là bình thường hay là dấu hiệu của bệnh tim?

Tim đập hơn 50 lần mỗi phút,
đó là bình thường hay là dấu hiệu của bệnh tim?


Tác dụng chính của tim là co bóp giúp máu lưu thông, đưa máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể. Mỗi phút tim đập hơn 50 lần, đó có phải là bệnh tim hay không?

Quả tim hoạt động không ngừng nghỉ, nếu xảy ra trở ngại bất thường, thì rất dễ xuất hiện các nguy cơ như thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, đột tử, tim mạch, mạch vành...

Điện tâm đồ là một trong những phương pháp được sử dụng thông dụng để kiểm soát sức khỏe của tim. Bằng cách đặt ống nghe ở ngực và lắng nghe nhịp tim đập, đếm số nhịp trong một phút, tình trạng của tim sẽ được phản ảnh trên điện tâm đồ.



Nhịp tim bình thường là bao nhiêu?

Khi một người bình thường ở trạng thái yên tĩnh và tỉnh táo thì khoảng nhịp tim bình thường là từ 60 đến 100 nhịp.

Ở người cao niên, do sự thoái hóa của tim theo tuổi tác, nhịp tim có thể chậm hơn, dưới 60 nhịp mỗi phút. Mức này cũng xuất hiện nhiều ở các vận động viên.

Ngoài ra, nhịp tim chậm còn do một số yếu tố liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như nhồi máu cơ tim, rối loạn tác dụng tuyến giáp trạng, v.v.



Cũng có các biểu lộ ngược lại, chẳng hạn như nhịp tim của phụ nữ nhanh hơn so với nam giới, đồng thời, trẻ em cũng nhanh hơn.

Đối với trẻ em, ở trẻ dưới ba tuổi, nhịp tim mỗi phút thường hơn 100 lần. Đặc biệt đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nhịp tim có thể lên tới hơn 100 lần, hiện tượng này được gọi là nhịp tim nhanh.

Tuy nhiên, tim đập nhanh cũng có thể xuất hiện ở người lớn bình thường, chẳng hạn như khi hút thuốc, uống rượu, uống trà, uống cà phê, tâm trạng kích động, trầm cảm, căng thẳng, thiếu máu, tuyến giáp hoạt động quá mức (cường giáp), v.v.



Nhịp tim dưới 50 và nhịp tim chậm, đó có phải là do tim có bệnh hay không?

Nó chủ yếu phụ thuộc vào việc bạn có gặp những vấn đề khó chịu về thể chất khác hay không, giống như nhịp tim trung bình của các vận động viên có thể khoảng 45 lần, nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh và tốt hơn so với người bình thường nói chung.



Tuy nhiên, nếu người cao niên mắc bệnh tim hoặc các bệnh tiềm ẩn kèm theo khó thở, tức ngực, đau đầu chóng mặt mà không rõ nguyên nhân thì nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị.

Ngược lại, nếu nhịp tim quá cao, bệnh nhân cũng cần hình thành thói quen sinh hoạt tốt, tránh uống trà, cà phê, đồ uống có cồn quá mạnh, tiết chế cảm xúc. Trong khi vận động, nếu có hiện tượng tim đập nhanh, hãy dừng lại và nghỉ ngơi một lúc.

Bảo Vy

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân