TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ích lợi khi gia đình ăn tối cùng nhau
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ích lợi khi gia đình ăn tối cùng nhau

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Sep 29, 2022 10:51 pm    Tiêu đề: Ích lợi khi gia đình ăn tối cùng nhau

Ích lợi khi gia đình ăn tối cùng nhau


Gia đình dùng bữa tối cùng nhau sẽ nuôi dưỡng, củng cố mối quan hệ giữa mọi người trong gia đình, giúp thúc đẩy sức khỏe tốt hơn bằng cách giảm nguy cơ trầm cảm, béo phì, chứng ăn mất kiểm soát trong khi cải thiện sức khỏe tim mạch và toàn bộ các thói quen ăn uống, tạo ra nhịp sống thoải mái, đáng tin cậy và giúp duy trì truyền thống trong gia đình.

Một trong những bi kịch lớn nhất của nền văn hóa hối hả hiện đại là việc thiếu vắng các bữa ăn tối cùng nhau trong gia đình. Ngày nay, đối với nhiều gia đình, bữa tối chỉ đơn giản là việc bạn ăn vào buổi tối, cho dù là ăn vội vàng hay vừa ăn vừa xem truyền hình. Bữa tối thường xuyên được chen giữa những lịch làm việc, di chuyển đi làm, hội họp của cha mẹ, các hoạt động sau giờ tan trường và làm bài tập về nhà của lũ trẻ. Thỉnh thoảng, bữa ăn tối chỉ bao gồm thức ăn nhanh được mua qua cửa kính xe hơi hoặc được hâm nóng trong lò vi ba. Hiếm khi mọi người trong gia đình dùng bữa tối cùng lúc.

Tuy nhiên, có một số gia đình đã sắp xếp để ưu tiên dùng bữa tối cùng nhau. Kết quả là, họ nhận ra rất nhiều ích lợi mà việc này đem lại. Thậm chí nếu lịch trình cho phép gia đình ăn tối cùng nhau chỉ một hoặc hai lần mỗi tuần, giá trị trong việc làm cho điều đó diễn ra thường xuyên cũng đáng để cân nhắc.


Dành thời gian ăn bên gia đình để cải thiện sức khỏe tâm thần của trẻ nhỏ


Nuôi dưỡng mối quan hệ giữa mọi người trong gia đình

Có lẽ lý do quan trọng nhất để cân nhắc ưu tiên gia đình dùng bữa tối cùng nhau là nó sẽ giúp nuôi dưỡng sâu sắc hơn mối quan hệ giữa mọi người trong gia đình. Khi việc gia đình dùng bữa cùng nhau trở thành thói quen, những cuộc chuyện trò sẽ diễn ra và các ý tưởng, cảm xúc được sẻ chia.

Bỏ qua một bên những xao lãng từ nhiều nghĩa vụ trong cuộc sống cùng với các thiết bị điện tử trong khi cùng gia đình trải qua một bữa ăn đơn giản là ví dụ cho thấy chúng ta đặt những ưu tiên đích thực ở vị trí nào. Ân điển của cuộc sống hiện diện toàn vẹn để chúng ta cảm kích và cảm giác thuộc về một gia đình được tăng cường thông qua lễ nghi giản dị này.



Giúp thúc đẩy sức khỏe tốt hơn

Những bữa ăn được sửa soạn tại nhà thường bổ dưỡng hơn những bữa ăn có thể mua nhanh chóng, tiện lợi bên ngoài. Việc để mỗi người trong gia đình tham gia chuẩn bị bữa ăn có thể củng cố những bài học về dinh dưỡng tốt và nấu nướng có hương vị.

Theo Dự án Gia đình ăn tối cùng nhau, thời gian dùng bữa chung cùng gia đình được phát giác giúp thúc đẩy sức khỏe tốt hơn bằng cách giảm nguy cơ trầm cảm, béo phì và chứng ăn mất kiểm soát trong khi cải thiện sức khỏe tim mạch và toàn bộ các thói quen ăn uống.



Tạo ra nhịp sống thoải mái, đáng tin cậy

Gia đình thường xuyên ngồi cùng nhau sẽ tạo ra nhịp sống thoải mái, đáng tin cậy mà mỗi người có thể mong đợi và dựa vào. Cần biết rằng giá trị của việc mọi người trong gia đình bạn dành thời gian cho nhau là một món quà tuyệt vời cho cha mẹ cũng như con cái, giúp củng cố sự liên kết trong gia đình. Hoạt động thường xuyên này trở thành điều được mong chờ và đóng vai trò như tấm biển chỉ dẫn trong ngày hoặc trong tuần.



Duy trì truyền thống gia đình

Hơn thế nữa, cùng nhau dùng bữa tối trở thành truyền thống mà mỗi người trong gia đình trân trọng. Những kỷ niệm bên bàn ăn tối dễ dàng trở thành một trong những ký ức quý giá nhất. Ích lợi của việc gia đình ăn tối cùng nhau có thể truyền đến các thế hệ tương lai.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó để chấm dứt những âu lo, cải thiện sức khỏe gia đình và củng cố mối quan hệ trong gia đình, đơn giản là hãy để gia đình dùng bữa tối cùng nhau.

Barbara Danza
Bảo Minh biên dịch


Barbara Danza là một bà mẹ hai con, có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, yêu biển và có trái tim thuần khiết. Bài viết của cô thường đi sâu vào những thách thức và cơ hội nuôi dạy con cái trong thời hiện đại. Đặc biệt là những chủ đề liên quan đến lựa chọn giáo dục trong gia đình, sự nhận thức mới về sự đơn thuần của trẻ nhỏ, ích lợi của việc du lịch gia đình và tầm quan trọng của lối sống gia đình trong xã hội ngày nay.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân