TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 3 hiện tượng không nên có sau khi ngủ dậy ở đàn ông
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

3 hiện tượng không nên có sau khi ngủ dậy ở đàn ông

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9660

Bài gửiGửi: Fri Sep 23, 2022 8:34 am    Tiêu đề: 3 hiện tượng không nên có sau khi ngủ dậy ở đàn ông

3 hiện tượng không nên có sau khi ngủ dậy ở đàn ông


Hầu hết đàn ông không mấy quan tâm đến việc giữ gìn cơ thể và sức khỏe của mình nhiều như phụ nữ. Nếu sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, nếu không có ba hiện tượng dưới đây thì sức khỏe của nam giới rất tốt.

Buổi sáng thức dậy tràn đầy năng lượng là đặc điểm cần có của một người đàn ông khỏe mạnh. Sau một đêm, nam giới nên quan sát tình trạng thể chất của mình nhiều hơn để nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường trên cơ thể.


Ba hiện tượng tốt khi ngủ dậy vào buổi sáng ở nam giới


1. Không cảm thấy mệt mỏi sau khi tập thể dục

Sau một đêm ngủ, cơ thể tương đối căng cứng, vận động vừa phải vào buổi sáng có thể kích thích các cơ quan và não bộ, giúp tinh thần khỏe khoắn và sảng khoái hơn.

Ngược lại, nếu bạn cảm thấy cực kỳ mệt mỏi sau khi tập thể dục, thậm chí phải thở dốc chỉ với các bài thể dục đơn giản, có nghĩa là năng lượng trong cơ thể không đủ.

Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do cơ thể vẫn đang trong trạng thái uể oải và mệt mỏi vì không được nghỉ ngơi đầy đủ vào ban đêm. Nhìn chung, tình trạng này rất dễ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc trong ngày.



2. Không có bọt trong nước tiểu

Sau một đêm trao đổi vật chất trong cơ thể, nếu nước tiểu có nồng độ tương đối cao, khi thải ra khỏi bàng quang sẽ dễ khuấy nước và tạo thành bọt.

Thông thường, nước tiểu vào buổi sáng có màu trong và vàng nhạt. Nếu có nhiều bọt khó tan, kèm theo mùi hôi nặng, có màu vàng sẫm hoặc nâu... thì cần cảnh giác.



3. Nước da không có màu vàng sẫm hay hốc hác

Khuôn mặt là biểu lộ trực tiếp nhất về trạng thái thể chất của một người. Bạn có thể soi gương khi thức dậy và đánh răng vào buổi sáng, nếu sắc mặt hồng hào và sáng bóng có nghĩa là quá trình tuần hoàn trong cơ thể rất tốt.

Ngược lại, nếu nước da ngăm đen, vàng vọt, trông hốc hác thì có thể là do cơ thể tồn tại một số vấn đề. Lúc này, bạn nên chú ý chăm sóc chính mình tốt hơn.

Giữ gìn cơ thể, thói quen sinh hoạt và ăn uống điều độ là nền tảng của việc duy trì năng lượng và tăng cường thể chất.


Việc chăm sóc cơ thể hàng ngày của nam giới nên thực hiện 3 điểm


1. Giấc ngủ ngon

Cơ thể có một hệ thống tự phục hồi rất mạnh mẽ. Giấc ngủ sâu là cách nuôi dưỡng cơ thể tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ở trong trạng thái lo lắng và căng thẳng vào ban ngày, bạn sẽ khó có giấc ngủ ngon vào ban đêm.

Nếu tình trạng ngủ nghỉ vào ban đêm không tốt kéo dài, hãy thử dùng táo tàu, có thể hỗ trợ giải tỏa lo lắng, giúp thanh thản tâm hồn, có lợi hơn cho giấc ngủ ổn định.



2. Tập thể dục vừa phải

Tập thể dục có thể thúc đẩy tuần hoàn và trao đổi vật chất trong cơ thể, đồng thời đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, việc tập thể dục cũng cần chú ý phương pháp, tùy theo thể trạng và khả năng của mỗi người.

Ví dụ, những người đã lâu không tập thể dục có thể bắt đầu bằng các bài tập thể dục tương đối vừa phải như chạy bộ, đi bộ nhanh... kiên trì lâu dài mới có hiệu quả.



3. Dinh dưỡng cân bằng

Cách ăn uống là phần quan trọng nhất để duy trì năng lượng cao và thể chất tốt.

Bảo đảm cân bằng dinh dưỡng là chìa khóa để duy trì một cách ăn uống lành mạnh. Trong số các loại thực phẩm, bạn nên chú trọng vào ngũ cốc, ăn nhiều rau và trái cây.

Còn có thịt, cá, trứng, sữa và các chất thay thế chúng cũng cần bổ sung thường xuyên. Đồng thời, cách ăn cần giảm muối, dầu mỡ và đường. Sử dụng nhiều hơn các phương pháp nấu ăn ít dầu, giảm chiên rán.



Trong xã hội hiện đại, cuộc sống và áp lực tâm lý của con người có khuynh hướng tăng lên, tất cả những điều đó đang vô hình trung làm hư hại đến cơ thể chúng ta.

Là đàn ông, ngoài việc gánh vác trách nhiệm gia đình và xã hội, bạn cũng nên chú ý đến thể trạng của mình nhiều hơn. Bạn càng tràn đầy năng lượng thì công việc và cuộc sống của bạn sẽ càng thuận lợi.

Hoàng Tuấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân