TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Xe điện cần kiểm soát an toàn những gì?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Xe điện cần kiểm soát an toàn những gì?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Tue Sep 20, 2022 11:28 pm    Tiêu đề: Xe điện cần kiểm soát an toàn những gì?

Xe điện cần kiểm soát an toàn những gì?


Khi thị trường xe điện (EV) phát triển thành khuynh hướng phổ thông, nhiều người chưa rõ về EV vẫn còn nhiều thắc mắc, chẳng hạn kiểm soát EV có giống như kiểm soát xe xăng không? Các tiểu bang có yêu cầu kiểm soát EV hoặc nộp thêm lệ phí bổ sung để đăng bộ hay không?

Nhiều chủ xe thường đến một trạm kiểm soát xe hằng năm hoặc hai năm một lần. Kiểm soát khí thải của một chiếc xe là điều kiện tiên quyết để gia hạn giấy đăng bộ xe ở nhiều khu vực. Nhưng ngay cả khi không có khí thải, một chiếc EV vẫn có thể cần phải vượt qua bài kiểm soát an toàn, theo Kelley Blue Book.


Xe thuần điện không phát khí thải và do đó được miễn kiểm soát khí thải. Xe hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV) vẫn phải được kiểm soát khí thải theo quy định.


EV có cần kiểm soát khói bụi không?

EPA quy định các xe giảm các chất ô nhiễm không khí từ động cơ của chúng. Mỗi tiểu bang có những quy định đối với những xe cần kiểm soát khói bụi. Tuy nhiên, xe thuần điện không phát khí thải và do đó được miễn kiểm soát khí thải.

Vì xe hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV) vẫn phát thải do sử dụng động cơ xăng, hai loại xe này vẫn phải được kiểm soát khí thải theo quy định.



Những kiểm soát cần thực hiện đối với EV

Mỗi người mua xe cũ nên kiểm soát xe trước khi mua để biết rõ tình trạng của chiếc xe. Bất kể xe sử dụng loại hệ thống động cơ nào, một thợ cơ khí đủ chuyên môn sẽ có thể đánh giá tình trạng toàn bộ của chiếc xe.

Yêu cầu kỹ thuật viên kiểm soát tình trạng pin của chiếc EV cũ trước khi mua. Pin bị chai theo thời gian, vì vậy hãy bảo trì pin tốt để tối đa hóa tuổi thọ của chiếc EV cũ. Ngoài ra, trước khi mua xe, hãy kiểm soát dung lượng pin và xem xét lượng pin bị chai có phù hợp với tuổi thọ chiếc xe hay không.

Sau khi sở hữu một chiếc EV, hãy tuân thủ yêu cầu bảo trì từ hãng xe. Ít nhất, hãy kiểm soát nhanh những bộ phận ảnh hưởng đến khả năng lái xe hằng ngày:

• Kiểm soát đèn pha, đèn hậu và xi nhan.

• Thay cần gạt nước bị mòn và đổ thêm nước rửa kiếng.

• Kiểm soát độ mòn và gai trên bánh EV.



Một đợt kiểm soát EV bao gồm những gì?

Không phải mọi tiểu bang đều yêu cầu kiểm soát an toàn đối với EV và mỗi tiểu bang sẽ có những yêu cầu kiểm soát khác nhau đối với những yếu tố quyết định khả năng lái xe. Một cuộc kiểm soát an toàn thông thường bao gồm độ mòn của bánh xe, đai ốc vấu bánh xe, đèn pha, hệ thống thắng, đèn báo hiệu thắng, kiếng và gương chiếu hậu, cần gạt nước kính chắn gió, khóa và chốt cửa cũng như dây an toàn.

Hai loại xe HEV và PHEV vẫn cần phải kiểm soát khói bụi ở các tiểu bang có quy định này.

Chủ xe sẽ có từ 10 đến 30 ngày để sửa chữa hoặc lắp đặt thay thế nếu bất kỳ công dụng an toàn cần thiết nào không đáp ứng tiêu chuẩn trong bài kiểm soát.



Lệ phí đăng bộ và kiểm soát EV

Chi phí đăng bộ EV có thể cao hơn xe xăng. Ngoài ra, một số tiểu bang còn yêu cầu phụ phí đăng bộ EV, một khoản bù đắp cho thất thu thuế xăng dầu tại tiểu bang đó. Ở một số tiểu bang, một phần chi phí đăng bộ EV sẽ được dùng để xây dựng trạm sạc EV.

California không yêu cầu kiểm soát an toàn cho EV. Những xe không xả khí thải từ năm 2020 có lệ phí gia hạn bổ sung là $102. Chủ xe không cần phải đóng chi phí Sửa Sang Đường Sá (Road Improvement Fee) khi đăng bộ lần đầu một chiếc EV mới mua từ đại lý. Ngoài ra, chủ xe có thể phải kiểm soát số nhận dạng VIN để xác nhận quyền sở hữu trước khi thực hiện đăng bộ chiếc xe.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân