TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nên gọi xe kéo hay tự lái xe đi sau tai nạn?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nên gọi xe kéo hay tự lái xe đi sau tai nạn?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Mon Sep 19, 2022 11:51 pm    Tiêu đề: Nên gọi xe kéo hay tự lái xe đi sau tai nạn?

Nên gọi xe kéo hay tự lái xe đi sau tai nạn?


Nếu vướng vào một vụ tai nạn xe, chủ xe có hai lựa chọn cần cân nhắc là gọi xe kéo hay tự lái xe đi, theo Fix Auto USA.

Câu trả lời tùy thuộc vào sức khỏe của bạn, tình trạng xe và các yếu tố khác. Khi xem xét, hãy tự đặt ra những câu hỏi dưới đây.


Sau một tai nạn, dù xe còn chạy được, nếu tài xế vẫn còn bàng hoàng, do đó, nên nhờ dịch vụ kéo xe.


Bạn cảm thấy thế nào sau vụ tai nạn?

Một vụ tai nạn có thể khiến chủ xe sang chấn cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu cảm thấy cơ thể đau nhức sau khi bị tai nạn, bạn có thể không đủ khả năng lái xe. Trong trường hợp này, hãy gọi hỗ trợ y tế ngay lập tức và nhờ xe kéo đi.

Trong khi đó, cảm giác căng thẳng, lo lắng hoặc buồn bã sau tai nạn là điều thường thấy. Nếu trải qua bất kỳ cảm giác nào trong số này, chủ xe có thể không muốn lái xe ngay. Trong trường hợp này, việc gọi xe kéo là một lựa chọn không tồi.

Khi nói đến trạng thái thể chất và cảm xúc sau một vụ tai nạn xe hơi, chủ xe tốt hơn hết là nên thận trọng. Nếu tình trạng thể chất hoặc cảm xúc khiến bạn không thể lái xe, hãy liên lạc với một công ty kéo xe.



Tình trạng chiếc xe ra sao?

Nếu gặp một tai nạn nhỏ, có thể xe chỉ có một vài vết lõm và vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Do đó, chủ xe có thể tự lái xe đi. Mặt khác, nếu xe phát ra tiếng ồn lớn hoặc dồn dập, hãy gọi xe kéo.



Cách gọi xe kéo khi gặp tai nạn giao thông

Trong một số trường hợp, cảnh sát sẽ đề nghị gọi một công ty xe kéo sau khi tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, chủ xe không nhất thiết phải nhờ công ty đó kéo xe sau một vụ tai nạn mà có thể liên lạc với công ty bảo hiểm để tìm hiểu xem họ có tìm được công ty kéo xe hay không.



Chủ xe nên gọi xe kéo đến đâu?

Nếu tình trạng xe tốt và chủ xe cảm thấy đủ khỏe để lái về nhà sau một vụ tai nạn, thì không cần nhất thiết phải gọi xe kéo. Tuy nhiên, nếu quyết định gọi xe kéo, thì có ba lựa chọn cần cân nhắc.

Sau một vụ tai nạn, bạn có thể muốn xe được kéo về nhà và đậu xe trong garage hoặc sân trước. Chủ xe cũng có thể đậu xe trên đường; nhưng ở một số thành phố, bạn có nguy cơ bị phạt nếu không được phép đậu xe trên đường.

Nếu muốn sửa xe ngay lập tức sau khi tai nạn xảy ra, chủ xe có thể đưa xe đến cửa hàng sửa chữa xe mong muốn. Hãy thông báo cho cửa hàng sửa xe rằng mình sẽ để chiếc xe lại, đồng thời chi tiết về chiếc xe và vụ tai nạn cho biết cửa hàng. Ngoài ra, chủ xe phải giữ liên lạc với cửa hàng sửa chữa xe để họ nhận được xe và bắt đầu sửa chữa ngay lập tức.

Một lựa chọn khác là để xe được kéo đến một bãi tạm giữ xe sau khi xảy ra tai nạn, nhưng chủ xe có thể bị tính phí theo ngày.



Chi phí kéo xe là bao nhiêu?

Chi phí kéo xe phụ thuộc vào một vài yếu tố. Nếu hợp đồng bảo hiểm bao gồm lệ phí kéo xe, chủ xe sẽ không phải trả những chi phí này.

Nếu không có bảo hiểm, chủ xe phải tự chi trả chi phí kéo xe và bất kỳ chi phí nào khác liên quan bãi chứa xe. Những loại chi phí này thường không giống nhau, vì vậy hãy trao đổi trước với công ty kéo xe trước khi xe kéo đến. Trong trường hợp xe không còn chạy được nữa, chủ xe cũng phải bỏ tiền thuê xe khác để sử dụng.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân