TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 thói quen buổi sáng của những người sống thọ trên thế giới
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 thói quen buổi sáng của những người sống thọ trên thế giới

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9669

Bài gửiGửi: Tue Sep 13, 2022 11:25 pm    Tiêu đề: 4 thói quen buổi sáng của những người sống thọ trên thế giới

4 thói quen buổi sáng của những người sống thọ trên thế giới

Nhật luôn đứng đầu trong danh sách các nước có tuổi thọ cao nhất thế giới.


Những vùng đất được mệnh danh là “Blue Zones” (Vùng Xanh) là nơi có tuổi thọ cao nhất thế giới, bao gồm các thành phố như Ikaria ở Hy Lạp, Loma Linda ở California, Sardinia ở Ý, Okinawa ở Nhật và Nicoya ở Costa Mesa. Người dân nơi đây đa số đều sống đến 100 tuổi.

Nhà nghiên cứu về tuổi thọ Dan Buettner, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy về vùng “Blue Zones,” đã dành hơn 10 năm để nghiên cứu về cuộc sống của những người dân tại đây.

Từ cách ăn uống ít protein, đến tầm quan trọng của cộng đồng và sự liên kết sẻ chia, bạn sẽ thấy có những thói quen hằng ngày có thể giúp chúng ta sống thọ hơn, theo trang mạng Well + Good.



1. Tìm “ikigai” của bạn

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, điều gì khiến bạn rời khỏi giường? Động lực của bạn là gì? Tìm bất cứ thứ gì bạn đang có và đón nhận nó một cách trọn vẹn là một trong những thói quen được dân cư ở những “Blue Zones” thực hiện.

Khái niệm “ikigai” của người Nhật nhằm khám phá điều khơi dậy tâm hồn bạn và giúp bạn sống có mục đích. Theo đó, sống có mục đích có liên quan đến tuổi thọ; nó thực sự cho bạn một lý do để rời giường vào mỗi buổi sáng khi bạn già đi.

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, Ken Mogi, một nhà thần kinh học và cũng là tác giả cuốn sách bán chạy mang tên “Awakening Your Ikigai,” cho biết, bạn có thể bắt đầu bằng việc nắm bắt các yếu tố sau: Bắt đầu từ việc nhỏ, chấp nhận chính mình; tiếp đến là liên kết với những người khác và vũ trụ, tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ bé và hiện tại.


Bữa ăn ít đạm, giàu vitamin luôn được những người ở vùng Blue Zones chú trọng đến


2. Đừng bỏ qua bữa ăn sáng

Không có gì ngạc nhiên khi ăn uống lành mạnh là một phần quan trọng để sống lâu hơn.

Việc ăn uống bổ dưỡng, chẳng hạn thực hiện thực đơn dựa trên thực vật hoặc ăn kiêng theo kiểu Địa Trung Hải, có thể giúp thúc đẩy một cuộc sống khỏe mạnh về lâu dài. Một phần trong số này bao gồm bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, chính là bữa sáng.

Một người phụ nữ 105 tuổi sống ở Loma Linda, California, cho biết, bà thường ăn sáng với một chén bột kiều mạch được nấu và để tủ lạnh qua đêm, ăn kèm với quả chà là, hạt óc chó cùng với sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành.



3. Uống một tách cà phê vào buổi sáng

Những người sống ở mỗi khu trong số năm khu vực “Blue Zones” đều uống cà phê buổi sáng.

Ngoài ra, Hiệp Hội Tim Mạch Hoa Kỳ phát giác ra rằng việc uống cà phê, cả cà phê có chứa caffeine và decaf, có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên cho vào đầy ly của mình kem ngọt hoặc sáu gói đường. Thay vào đó, hãy chọn thay thế bằng sữa có nguồn gốc thực vật và chất làm ngọt thiên nhiên, như sữa kiều mạch và cây thùa.

Đồng thời, thay vì uống cà phê buổi sáng, bạn có thể chuyển sang uống trà vì đây là thức uống cũng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong việc ngăn chặn quá trình lão hóa làn da lẫn trí tuệ.



4. Luôn nói lời hay ý đẹp

Nhà nghiên cứu Sarah Wilson, tác giả cuốn sách “First, We Make the Beast Beautiful: A New Story about Anxiety,” cho biết ngoài việc ăn một bữa điểm tâm đầy đủ dinh dưỡng, tập 20 phút thể dục thì việc bắt đầu một ngày mới bằng cách khen ngợi người khác là điều nên làm.

Theo cuộc nghiên cứu của trường đại học Harvard University, thông thường, các hành vi rất dễ lây lan, vì vậy nếu bạn nói những lời hay ý đẹp đến những người xung quanh, những điều tích cực cũng sẽ được lan tỏa.

Khi chúng ta sống trong một cộng đồng với những cảm xúc tích cực, bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Sự liên kết giữa con người với con người sẽ đem lại cho bạn những niềm vui nho nhỏ trong ngày, khiến tinh thần luôn phấn chấn, tự do và thật sự hạnh phúc.

UPK

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân