TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cảnh giác khi 4 bộ phận trên cơ thể thường xuyên bị chảy máu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cảnh giác khi 4 bộ phận trên cơ thể thường xuyên bị chảy máu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Sun Sep 11, 2022 11:50 pm    Tiêu đề: Cảnh giác khi 4 bộ phận trên cơ thể thường xuyên bị chảy máu

Cảnh giác khi 4 bộ phận trên cơ thể thường xuyên bị chảy máu


Khi một số bộ phận trên cơ thể bị chảy máu với lượng lớn mà không giải thích được, thì đó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nghiêm trọng. Bạn cần biết vị trí chảy máu bất thường, để từ đó tìm biện pháp chữa trị càng sớm càng tốt.

Chảy máu nướu răng

Miệng là bộ phận quan trọng đối với tác dụng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể, nó tham gia tích cực trong việc nhai khi ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nếu tình trạng chảy máu nướu răng thường xuyên xuất hiện thì bạn phải cảnh giác.

Chảy máu nướu răng là một triệu chứng thông dụng của bệnh răng miệng. Nướu bị kích thích hoặc chính những tổn thương trên nướu có thể gây chảy máu, tình trạng chảy máu kéo dài có thể làm tổn hao chất dinh dưỡng.

Nhìn chung, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân rõ ràng, có người phục hình không tốt hoặc bị hóa chất kích thích sẽ gây chảy máu, trong khi cũng có người bị chảy máu do vôi răng hoặc bệnh viêm lợi.

Chảy máu dạ dày

Tác dụng tiêu hóa của dạ dày tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào thói quen ăn uống đúng cách, điều độ, hạn chế đồ ăn / uống kích thích.

Đồng thời, sức khỏe của nó còn dựa vào việc bạn ưu tiên những thực phẩm có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ niêm mạc dạ dày, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.

Tuy nhiên, dạ dày không được chăm sóc tốt sẽ có nguy cơ bị chảy máu về lâu dài. Đặc biệt, nguyên nhân gây chảy máu dạ dày khá phức tạp.

Tình trạng này có thể là do bệnh liên quan đến hệ thống tiêu hóa, thậm chí vi khuẩn Helicobacter pylori cũng có khả năng gây xuất huyết dạ dày nếu bệnh nhân không chú trọng điều trị sớm.

Một số người gặp các biến chứng do sự tiến triển nghiêm trọng của bệnh gan, gây chảy máu đường tiêu hóa trên. Nói chung, nếu điều này xảy ra thường có hại.

Chảy máu cam

Chảy máu cam thường xuyên không nên coi là chuyện nhỏ. Có người cho rằng đây chỉ là do cơ thể nóng trong, có thể giải quyết đơn giản bằng cách bổ sung thêm các thức ăn giải nhiệt, giảm nhiệt là đủ.

Thực tế, ngoài lượng máu mất liên quan đến niêm mạc mũi bị tổn thương, chảy máu cam còn có thể là do các bệnh lý toàn thân.

Chảy máu nhiều lần có thể dẫn đến thiếu máu. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, nó có thể gây shock do xuất huyết.

Các yếu tố tại chỗ bao gồm vách ngăn mũi bị lệch, sự phát triển của viêm hoặc tổn thương cơ học trong khoang mũi.

Ngoài ra, các bệnh liên quan đến hệ tim mạch, các bệnh về máu... đều có thể dẫn đến chảy máu cam. Nếu số lần và lượng máu ra nhiều thì bệnh nhân cần phải điều trị càng sớm càng tốt.

Chảy máu hậu môn

Khi đại tiện thấy máu đỏ tươi dính trên bề mặt phân, thậm chí có một chút máu, chỉ sau khi lấy khăn giấy lau thì phát giác xung quanh hậu môn bị chảy máu khá nhiều. Trong trường hợp này, bạn cần cảnh giác với bệnh trĩ.

Là một bệnh hậu môn phổ thông, bệnh trĩ thường do các tĩnh mạch xung quanh hậu môn bị giãn trong thời gian dài, quá trình phát triển liên tục của các búi trĩ cũng sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng khác nhau.

Bệnh trĩ thường chiếm tỷ lệ khá cao ở những người ít vận động, bị táo bón nhưng không được điều trị sớm, ăn uống không hợp lý. Chảy máu do trĩ cần phân biệt với các bệnh lý khác, tốt nhất bạn hãy đi kiểm soát và điều trị càng sớm càng tốt.

Hoàng Tuấn
(Theo Aboluowang)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân