TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Phân biệt thận dương hư và thận âm hư?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Phân biệt thận dương hư và thận âm hư?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Sep 01, 2022 11:32 pm    Tiêu đề: Phân biệt thận dương hư và thận âm hư?

Phân biệt thận dương hư và thận âm hư?

Không chỉ đàn ông, mà phụ nữ cũng có thể gặp các vấn đề liên quan đến thận. Bạn có biết, thận hư được chia thành thận dương hư và thận âm hư. Triệu chứng của hai tình trạng này là như thế nào?


Không chỉ đàn ông, mà phụ nữ cũng có thể gặp các vấn đề liên quan đến thận. Bạn có biết, thận hư được chia thành thận dương hư và thận âm hư. Triệu chứng của hai tình trạng này là như thế nào?

Dựa vào sự khác biệt về các triệu chứng của thận dương hư và thận âm hư, bệnh nhân có thể biết cách điều chỉnh lối sống, bồi bổ những chỗ còn khuyết thiếu của cơ thể.



Sự khác biệt giữa thận dương hư và thận âm hư là gì?

Thận đóng vai trò rất quan trọng đối với con người. Nó giúp cơ thể trao đổi chất và giải độc, rất nhiều chất độc cần được giải quyết thông qua thận. Đồng thời, nó cũng có tác dụng điều hòa nhất định đến các bộ phận khác của cơ thể.

Nhưng hễ thận có vấn đề, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn bộ của con người.

Đối với tình trạng thận hư, có thể được chia thành thận dương hư và thận âm hư. Không phải là thận dương hư chỉ ứng với nam và thận âm hư chỉ ứng với nữ, trên thực tế, chúng không phân biệt giới tính.



Đầu tiên chúng ta hãy nói về thận dương hư, thực chất là cơ thể thiếu dương khí. Những người này thường bị lạnh tay chân. Thận dương hư ở nam hay nữ đều ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của họ.

Người bị thận dương hư phần lớn đều có vóc dáng thừa cân, béo phì, bụng to, chân cũng có tình trạng phù nề.

Ngoài sự thay đổi về hình thể, quá trình tiết mồ hôi cũng có nhiều khác biệt hơn so với bình thường. Người bị thận dương hư thường ra nhiều mồ hôi sau khi vận động.

Thận dương hư chủ yếu là do dương khí thiếu, có thể bổ sung bằng cách phơi nắng nhiều hơn, hạn chế sử dụng đồ lạnh (như đá lạnh hay thực phẩm đông lạnh). Đồng thời chú ý vận động nhiều hơn, nâng cao miễn dịch cơ thể, bổ dương, giải cảm.

Thận âm hư thì hoàn toàn ngược lại, chủ yếu nói đến sự thiếu hụt âm dịch trong cơ thể. Hai trạng thái này (thận âm hư và thận dương hư) đều có đặc điểm chung là thắt lưng và đầu gối đều đau và yếu.



Người bị thận âm hư thường dễ cáu gắt, tay chân nóng, ban đêm thường ra mồ hôi trộm, có thể kèm theo tình trạng mất ngủ và hay mơ.

Không giống với người bị thận dương hư, người thận âm hư có thân hình gầy gò. Đồng thời, họ cũng dễ bị khô miệng, dù uống nước cũng không giảm bớt cảm giác khó chịu.

Những người như vậy có thể ăn một số thức ăn như rau quả tươi theo mùa, uống nước canh để bồi bổ cơ thể.

Ngoài ra, người bị thận âm hư cần tránh thức đêm để giảm bớt ảnh hưởng đến cơ thể. Giống như người thận dương hư, họ cần chăm chỉ tập thể dục hơn, nâng cao khả năng miễn dịch, cơ thể mới có thể khỏe mạnh hơn.



Trên thực tế, sự khác biệt lớn nhất giữa hai yếu tố này là thận dương hư là thiếu dương khí, thận âm hư là thiếu dịch âm ở thận.

Chúng có thể xảy ra cho dù là đàn ông hay phụ nữ. Vậy nên, tốt nhất là bạn nên điều chỉnh kịp thời để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bảo Vy
(Theo Aboluowang)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân