TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Ích lợi sức khỏe của trái đào đang mùa thu hoạch
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Ích lợi sức khỏe của trái đào đang mùa thu hoạch

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9655

Bài gửiGửi: Mon Aug 22, 2022 7:39 am    Tiêu đề: Ích lợi sức khỏe của trái đào đang mùa thu hoạch

Ích lợi sức khỏe của trái đào đang mùa thu hoạch

Những trái đào vàng óng bắt đầu chín rộ từ cuối mùa xuân đến cuối mùa hè, nhưng thơm ngon nhất vào tháng 07 và tháng 08. (Hình: Dreamstime/TNS)


Mùa đào đang đến với chúng ta và sẽ kéo dài cho đến tháng 09. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một thức quả theo mùa, thơm ngon, dịu ngọt, có thể trang trí cho các món ăn và dùng làm bữa ăn nhẹ, thì những trái đào vàng óng thực sự là một lựa chọn tuyệt vời.

Hương vị dịu ngọt của trái đào có thể giúp ích đáng kể đối với nhiều người, đặc biệt là những người kén ăn trái cây và rau quả. Bạn có thể sử dụng trái đào theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như thêm vào món salad cải xoăn hoặc spinach, sử dụng làm lớp phủ sữa chua, thêm vào sinh tố hoặc salsa, hay thậm chí nướng chín.

Bởi vì mùa vụ trôi qua khá nhanh, nên bạn chỉ có thể thưởng thức những trái đào trồng tại địa phương trong một thời gian ngắn.



Trái đào nổi tiếng với màu vàng óng và lớp vỏ mềm mịn. Loại quả này chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa, potassium, cũng như chất xơ hòa tan và không hòa tan. Bên cạnh đó, đào cũng ít chất béo và không chứa natri hoặc cholesterol.

Trái đào càng tươi sẽ càng có nhiều chất dinh dưỡng. Khi ưu tiên những lựa chọn theo mùa, được trồng tại địa phương, bạn sẽ có thể nhanh chóng mua được những trái cây thơm ngon với nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng hơn các giống nhập cảng, đồng thời cũng góp phần hỗ trợ nông dân địa phương.



Một số ích lợi tiềm năng của các chất dinh dưỡng trong đào bao gồm tăng khả năng miễn dịch mạnh, cải thiện sức khỏe tim mạch, tác dụng tiêu hóa và sức khỏe ruột. Do chứa nhiều chất xơ nên đào cũng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Vỏ trái đào chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ.


Cho đào vào túi giấy nâu để đào chín nhanh hơn


Những trái đào sẽ tiếp tục chín sau khi được hái và một trái đào xanh có thể chín trong vòng một đến ba ngày nếu được bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc khoảng một tuần nếu để trong tủ lạnh.

Giống như các loại trái cây khác, đào có thể được sử dụng để làm tăng hương vị của rau củ và khiến những món rau củ trở nên ngon miệng hơn đối với một số người. Đào có thể thêm vị ngọt cho cải xoăn hoặc spinach, giúp một số người dễ dàng áp dụng cách ăn uống lành mạnh hơn.



Nhưng bạn hãy cẩn thận khi thêm đào sấy khô vào món salad. Mặc dù đào sấy khô có sẵn quanh năm và có nhiều chất dinh dưỡng trong đào tươi, nhưng quá trình sấy khô sẽ làm cô đặc đường và giảm cảm giác no, dẫn đến khó kiểm soát số lượng thức ăn tiêu thụ hơn.

Cuối cùng, quá trình đông lạnh có thể giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của những trái đào, vì vậy bạn có thể thưởng thức loại quả thơm ngon này sau khi vụ mùa kết thúc!

Mat Lecompte
Tú Liên biên dịch


Bài viết trên được đăng lại từ BelMarraHealth. Mat Lecompte là một nhà báo về sức khỏe và lối sống tích cực.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân