TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tiểu sử ông Ronald Võ Đức Phước
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tiểu sử ông Ronald Võ Đức Phước

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sinh Hoạt Phan Rang
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
SNOW WHITE



Ngày tham gia: 29 Oct 2007
Số bài: 3689

Bài gửiGửi: Sun Mar 25, 2018 8:00 am    Tiêu đề: Tiểu sử ông Ronald Võ Đức Phước

Tiểu sử ông Ronald Võ Đức Phước

Ông Ronald Võ Đức Phước sinh ngày 11-12-1931. Thuộc dòng giõi khoa bảng, gia đình đạo đức, đi học tại trường Lycée Yersin Đà Lạt. 25 tuổi ông đã làm chủ 2 rạp ciné, 28 tuổi ông cụ đã xây rạp hát Thanh Bình, rạp hát lớn nhất Phan Rang Ninh Thuận thời bấy giờ...

Theo truyền thống của gia đình Phật giáo ông đã xây dựng ngôi chùa Sơn Hải. Chùa Pháp Hải tại Việt Nam. Ngoài việc lo cho gia đình và bà con thân thuộc trong nhà, ông thường giúp đỡ người khác và không từ bỏ một việc làm cứu trợ. Nhất là xây chùa, đúc tượng phật. Dân Phan Rang thường gọi ông là ANH HAI rất thân thương vì ông thứ hai trong gia đình, vì ai ai cũng kính phục và quý mến ông.



Năm 75 thời gian chiến tranh rạp hát không mở của ông đã vào Saigon yên ổn nhưng ông vẫn lo lắng số nhân viên và bà con đợi, nên ông lên đài phát thanh kêu mở kho gạo của ông phát cho nhân viên và bà con còn ở lại.

Khí qua đến Mỹ năm 1980 ông đã đi học và tốt nghiệp bằng trung học và college tai Hawaii. Thời gian đầu dù gặp hoàn cảnh khó khăn ông vẫn gởi tiền về quê nhà giúp đỡ bà con.

Đến tiểu bang California năm 1988 ông đã sáng lập Hội thân hữu Phan Rang Ninh Thuận, Ông đã làm cựu Hội trưởng hội thân hữu Ninh Thuận và cố vấn hội thân hữu Phan Rang Ninh Thuận đương thời.

Là một người chồng tốt đã lo lắng chờ vợ đau yếu suốt 15 năm, là một người cha tốt đã nuôi dưỡng 8 đứa con nên người hữu dụng cho xã hội. Trong đại gia đình khoa bảng ngày xưa ở Việt Nam, qua xứ người ông vẫn nuôi dạy các con cháu trở thành dược sĩ, bác sĩ, kỹ sư, luật sư, thương gia, chính trị gia.. v.. v...

Ngoài ra ông Võ Đức Phước cũng đã giúp Cộng Đồng Việt Nam Tự Do Hawaii, tổ chức hai lần Đại Hội tại thủ phủ Honolulu, mang tên "Nhớ Màu Cờ" rất thành công.

Đại Hội I có sự tham dự của Nữ Ca Sĩ Nguyệt Ánh. Đại Hội II có Khánh Ly. Dư âm tới nay vẫn chưa phai nhòa trong tâm trí người Việt tại đấy. Riêng những lần tổ chức Ngày Quốc Hận 30-4-1975 cũng đều đó gia đình ông Phước đóng góp phần lớn tiền bạc và công sức.

Cũng tại Honolulu, Ông Võ Đức Phước là một trong những người đã góp công góp của trong những ngày đầu để tạo dựng lên cảnh chùa Chùa Linh Sơn tại Hawaii do Hòa Thượng Huyền Vi sáng lập. Còn con em trong gia đình ông Phước thì đều tham gia sinh hoạt trong Gia Đình Phật Tử của chùa. Gia đình ông Phước còn bảo trợ và giúp đỡ nhiều gia đình Việt Nam từ trại tị nạn mới sang, chuyện này ở Honolulu ai cũng nghe biết.

Sau đó vì công việc làm ăn, ông Võ Đức Phước đã di chuyển sang lập nghiệp tại vùng đất ấm tại Sài Gòn Nhỏ thuộc Miền Nam California.

Tại đây ông đã cùng một nhóm đồng hương tỉnh nhà, thành lập Hội Thân Hữu Ninh Thuận và được bầu vào chức vụ Hội Trưởng nhiệm kỳ 1996-1998. Ở xa nhưng ông vẫn không quên đồng bào nơi quê nhà, vì vậy cả gia đình đã chung góp tiền bạc, dựng lên ngôi Làng Từ Ân tại Ninh Thuận vào năm 2002. Đây là một cơ sở từ thiện nhằm giúp hơn 50 người già yếu bệnh tật không thân thích, có nơi an dưỡng lúc cuối đời. Tiền bạc bảo trợ do con cháu ông Phước đóng góp, trực tiếp gởi thẳng tới ban trị sự của Làng Từ Ân. Tóm lại qua những công tác xã hội và từ thiện của ông Võ Đức Phước và toàn bộ con cháu trong gia đình, khiến cho ai biết tới đều phải nghiêng mình nể nang và quý trọng.

Ông mất ngày 20 tháng 3 tại bệnh viện Orange Coast Memorial Hospital, Fountain Valley, CA. Hưởng thọ 88 tuổi. Để lại thương tiếc cho các con cháu, chắt, gia đình và bà con bạn bè thân hữu. Cũng là một mất mát lớn lao cho cộng đồng Việt Nam, cho xã hội.


Về Đầu Trang
DIEU HUYEN
Niên Khóa 1962-1969


Ngày tham gia: 25 Sep 2008
Số bài: 4763
Đến từ: Vườn Hoa Hạnh Phúc

Bài gửiGửi: Thu Jul 14, 2022 6:06 pm    Tiêu đề:

Mới đây đã hơn 4 năm rồi, nhớ cha già qua bao năm tháng

_________________

Về Đầu Trang
LE-HOA
Cựu Giáo Sư Duy Tân


Ngày tham gia: 02 Feb 2009
Số bài: 1015

Bài gửiGửi: Tue Jul 19, 2022 5:36 am    Tiêu đề: Một Người Cha Thân Yêu

Em Diệu Huyền ơi!

Thật là một Người Cha đáng tôn sùng và ngưỡng mộ!





Cô L.Hoa
Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sinh Hoạt Phan Rang Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân