TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 09/07/2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 09/07/2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Jul 10, 2022 11:04 am    Tiêu đề: Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 09/07/2022

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 09/07/2022


Dưới đây là bản tin cập nhật diễn biến của cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine ngày 09/07/2022, với tin mới nhất ở phần trên cùng.



• Washington hứa sẽ cung cấp thêm gần 368 triệu USD viện trợ nhân đạo cho Ukraine.

• Zelenskyy bãi nhiệm đại sứ Ukraine tại một số quốc gia, gọi đó là “một sự luân chuyển thường xuyên, một phần bình thường của thực tiễn ngoại giao”.

• Một hỏa tiễn của Nga đã bắn trúng một tòa nhà dân cư ở Kharkiv, miền đông Ukraine.

• Ukraine cho biết Nga đang theo đuổi các cuộc pháo kích “không ngừng” vào khu vực phía đông Donetsk của nước này.



Zelenskyy cảm ơn Mỹ về gói viện trợ 400 triệu USD

Trong bài phát biểu của ông, Zelenskyy đã cảm ơn Mỹ đã thông qua gói viện trợ 400 triệu USD mới cho Ukraine.

Zelenskyy cho biết gói, bao gồm các hệ thống vũ khí chính xác cao, sẽ “cho phép chúng tôi thực hiện các bước chống khủng bố cần thiết chính xác để giảm số lượng các cuộc tấn công hỏa tiễn của Nga vào người dân của chúng tôi”.

Ông cũng bình luận về một loạt việc bãi nhiệm một số đại sứ của Ukraine vào thứ Bảy, gọi đó là “một sự luân chuyển thường xuyên, một phần bình thường của thực tiễn ngoại giao”.

Canada trả lại turbine đã sửa chữa cho Nord Stream 1

Canada sẽ miễn trừ trừng phạt để trả lại các turbine Nga đã sửa chữa cho Đức, cần thiết để bảo trì đường ống dẫn khí Nord Stream 1, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Canada cho biết trong một tuyên bố.

Canada cũng tuyên bố sẽ mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga bao gồm cả lĩnh vực sản xuất kỹ nghệ.

Quân Nga đang cố gắng tiến về phía Kharkiv

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết “Quân đội Ukraine đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Nga nhằm vào các làng Kochubeivka và Dementiivka ở phía bắc Kharkiv”, Kyiv Independent đưa tin.

Bộ Tổng tham mưu cho biết: “Các lực lượng Ukraine cũng đã theo dõi một nhóm trinh sát của Nga đến gần các làng Male Vesele và Petrivka ở Kharkiv Oblast.”

Zelenskyy sa thải thống đốc Kherson Oblast

Zelenskyy đã sa thải Hennady Lahuta, thống đốc của Kherson Oblast bị Nga chiếm đóng, Kyiv Independent đưa tin.

Dmytro Butriy, một thành viên của cơ quan lập pháp Kherson Oblast thuộc đảng “Servant of the People party” của Zelenskyy, được bổ nhiệm làm quyền thống đốc.



Bà ngoại kiên quyết từ chối rời Ukraine

Liên Hiệp Quốc cho biết hơn 12 triệu người Ukraine đã phải di cư do cuộc xâm lăng của Nga.

Một số đang bắt đầu trở về và xây dựng lại, nhưng một số thì chưa bao giờ ra đi. Tại làng Moschun, một cụ bà 72 tuổi đã sống sót sau các vụ Nga tấn công bằng cách trú ẩn trong tầng hầm với con mèo của mình.

Mỹ cam kết viện trợ nhân đạo cho Ukraine 368 triệu USD

Washington đã hứa sẽ cung cấp thêm viện trợ nhân đạo cho Ukraine.

“Hôm nay, tôi có thể thông báo rằng Hoa Kỳ sẽ cung cấp thêm gần 368 triệu đô la hỗ trợ, bao gồm thực phẩm, nước uống an toàn, hỗ trợ tiền mặt, chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, nơi trú ẩn, cũng như hỗ trợ phối hợp giữa các tổ chức nhân đạo đang thực hiện rất nhiều điều này. Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết trong một tuyên bố sau cuộc họp của các ngoại trưởng G20 tại Bali.

Cho đến nay, Mỹ, với tư cách là quốc gia tài trợ chính, đã cam kết viện trợ nhân đạo hơn 1,28 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi Moscow bắt đầu chiến tranh.

Plenkovic và Kuleba phát biểu tại diễn đàn Dubrovnik

Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết nền dân chủ đang bị đe dọa khi họ phát biểu tại Diễn đàn Dubrovnik.

“Nếu Putin thành công ở Ukraine, điều mà tôi hy vọng ông ấy sẽ không làm được, ông ấy chắc chắn sẽ tiến xa hơn và không chỉ ông ấy mà tất cả các thế lực độc hại khác trên thế giới đều nghĩ rằng việc thay đổi luật lệ hoặc biên giới bằng vũ lực là có thể chấp nhận được,” Kuleba nói.

“Ngày nay, người Ukraine đang chiến đấu, liều lĩnh và hy sinh mạng sống của mình để duy trì một quốc gia độc lập dựa trên các giá trị châu Âu, dân chủ, tự do, tôn trọng nhân quyền, bình đẳng và pháp quyền. Nhưng chúng tôi chiến đấu không chỉ vì tương lai tự do, hòa bình và dân chủ của Ukraine, chúng tôi chiến đấu cho cả châu Âu nói chung”.



Đức bảo đảm nguồn cung cấp đạn dược dài hạn cho Ukraine

Tạp chí Der Spiegel dẫn nguồn tin từ chính phủ cho biết, Chính phủ Đức đã bảo đảm nguồn cung cấp đạn dược dài hạn cho các hệ thống phòng không Gepard mà Ukraine đã hứa với Ukraine.

Văn phòng của Thủ tướng Olaf Scholz, cùng với Bộ Quốc phòng, đã tìm ra một nhà sản xuất ở Na Uy có thể sản xuất nhiều đạn hơn cho hệ thống phòng không, theo báo cáo.

Loại đạn bổ sung từ nhà sản xuất Na Uy sẽ được thí nghiệm vào đầu tuần tới tại trường bắn Bundeswehr ở Putlos thuộc tiểu bang Schleswig-Holstein, Der Spiegel đưa tin thêm.

Việc chuyển giao các hệ thống phòng không Gepard, nhằm giúp Ukraine bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, sẽ bắt đầu vào tháng Bảy.



Có thể tốn bao nhiêu để tái thiết Ukraine?

Thách thức xây dựng lại một quốc gia, sau chiến tranh, là một thách thức phức tạp. Các công ty, cũng như các chính trị gia, có một vai trò quan trọng và hàng tỷ đô la đang bị đe dọa.

Khi tái thiết Ukraine sau cuộc xâm lăng của Nga, những quốc gia và công ty nào sẽ được hưởng lợi từ một thỏa thuận giải cứu kinh tế?

Chúng tôi xem xét những người chiến thắng tài chính có thể là ai và xem xét những thất bại trước đây của các chính phủ và các nhà đầu tư tư nhân để tái thiết thành công một đất nước mong manh bị chiến tranh tàn phá.

bãi nhiệm đại sứ Ukraine tại một số quốc gia, gọi đó là “một sự luân chuyển thường xuyên, một phần bình thường của thực tiễn ngoại giao”.

Zelenskyy bãi nhiệm đại sứ Ukraine tại Đức, các đại sứ khác

Trang web của tổng thống cho biết Zelenskyy đã bãi nhiệm đại sứ của Kyiv tại Đức, cũng như một số đại sứ ngoại quốc hàng đầu khác.

Trong một sắc lệnh không đưa ra lý do cho việc di chuyển, ông tuyên bố bãi nhiệm các đại sứ của Ukraine tại Đức, Ấn Độ, Czech, Na Uy và Hungary.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các đại sứ cũ có được giao công việc mới hay không.

Zelenskyy cảm ơn Pháp đã hỗ trợ Ukraine trở thành ứng cử viên gia nhập EU

Zelenskyy đã gặp một phái đoàn gồm các viên chức cấp cao của Pháp, do Chủ tịch Thượng viện Pháp, Gerard Larcher dẫn đầu.

Trong cuộc gặp tại Kyiv, Zelenskyy đã cảm ơn Pháp và đặc biệt là Tổng thống Emmanuel Macron đã ủng hộ nỗ lực gia nhập EU của Ukraine.

“Tôi cũng muốn cảm ơn Pháp vì đã ủng hộ việc Ukraine trở thành ứng cử viên để trở thành thành viên của Liên minh châu Âu. Và điều này cũng bị ảnh hưởng bởi chuyến thăm gần đây của các nhà lãnh đạo quốc gia đáng kính, trong đó có Tổng thống Emmanuel Macron; Cá nhân tôi cũng muốn cảm ơn cá nhân ông ấy vì sự ủng hộ cấp cao của ông ấy đối với việc Ukraine ứng cử”, Zelenskyy nói.


Lực lượng cấp cứu và nhân viên an ninh Ukraine làm việc bên ngoài một tòa nhà dân cư bị hỏa tiễn Nga phá hủy ở Kharkiv [Sergey Bobok / AFP]


Hỏa tiễn bắn trúng nhà dân cư ở Kharkiv

Theo các nhà chức trách khu vực, một hỏa tiễn của Nga đã bắn trúng một tòa nhà dân cư ở trung tâm thành phố lớn thứ hai của Ukraine, Kharkiv, khiến 6 người bị thương.

“Hỏa tiễn của địch bắn trúng gần tòa nhà dân cư hai tầng, làm tòa nhà đổ nát một phần. Tổng diện tích bị phá hủy là khoảng 400 mét vuông (4.305 bộ vuông) ”, Yevgen Vasylenko, phát ngôn viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp ở Kharkiv Oblast cho biết.

“Đại diện của các dịch vụ khẩn cấp và cảnh sát quốc gia đã đến hiện trường. Hai người đàn ông, một phụ nữ và một đứa trẻ 12 tuổi đã được cứu khỏi đống đổ nát”.

Thống đốc Ukraine cho biết Nga đang cố gắng “tạo địa ngục thực sự”

Các lực lượng Nga đang xoay sở để “tạo địa ngục thực sự” ở trung tâm kỹ nghệ phía đông của Ukraine bất chấp các báo cáo về việc họ tạm dừng hoạt động, một thống đốc khu vực cho biết.

Các cuộc pháo kích chết người của Nga đã được báo cáo ở phía đông và phía nam của Ukraine.

Thống đốc Luhansk, Serhiy Haidai cho biết Nga đã tiến hành hơn 20 cuộc tấn công bằng đại bác, đạn súng cối và hỏa tiễn vào tỉnh này trong đêm và các lực lượng của họ đang tiến về biên giới với khu vực lân cận Donetsk.

“Chúng tôi đang cố gắng kiềm chế các đội hình vũ trang của người Nga dọc toàn bộ chiến tuyến,” Haidai viết trên Telegram.


Lực lượng cấp cứu thu dọn đống đổ nát của một tòa nhà dân cư sau khi hỏa tiễn của Nga bắn trúng ở trung tâm thành phố ở Kharkiv, Ukraine.


Nga pháo kích “không ngừng nghỉ” vào đông Ukraine

Theo các viên chức Ukraine, quân đội Nga đã bắt đầu một cuộc pháo kích “không ngừng” vào khu vực phía đông Donetsk của Ukraine.

“Toàn bộ chiến tuyến đang bị pháo kích không ngừng”, giám đốc chính quyền quân sự Donetsk, Pavlo Kyrylenko, cho biết trong một thông điệp Telegram vào tối thứ Sáu.

Sau những trận chiến kéo dài để chiếm được các thành phố ở khu vực Luhansk lân cận, Nga hiện đang tìm cách tiến sâu hơn vào Donetsk để củng cố quyền lực của mình đối với toàn bộ khu vực Donbas.

Năm người thiệt mạng ở Donetsk trong 24 giờ

Các viên chức Ukraine cho biết 5 người đã thiệt mạng ở vùng Donetsk trong 24 giờ qua và 7 người bị thương.

Kyrylenko cho biết thành phố Sloviansk, nơi quân đội của Moscow hiện đã đặt tầm ngắm, đang bị “pháo kích cả ngày lẫn đêm”.

Kuleba: Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga đang có hiệu lực

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba nói rằng các biện pháp trừng phạt đối với Moscow đang có hiệu quả và lặp lại lời kêu gọi cung cấp nhiều vũ khí chính xác cao của phương Tây.

“Người Nga cố gắng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đó một cách tuyệt vọng, điều đó chứng tỏ rằng chúng đã làm tổn thương họ. Do đó, các biện pháp trừng phạt phải được tăng cường cho đến khi Putin từ bỏ các kế hoạch gây hấn của mình hoặc đơn giản là mất nguồn lực để lấp đầy hoặc thực hiện chúng,” ông nói trên một diễn đàn ở Croatia bằng videolink.


Các tân binh Ukraine được huấn luyện bởi các chuyên viên quân đội Anh quốc tại một căn cứ quân sự gần Manchester


Các tân binh của quân đội Ukraine bắt đầu khóa huấn luyện quân sự ở Anh quốc

Theo Bộ Quốc phòng, đợt đầu tiên lên tới 10.000 tân binh Ukraine chưa có kinh nghiệm sẽ được huấn luyện ở Anh trong những tháng tới đã bắt đầu các cuộc tập trận, theo Bộ Quốc phòng.

Chương trình mới do Anh dẫn đầu bao gồm 1.050 nhân viên phục vụ của Anh quốc huấn luyện các tình nguyện viên Ukraine, những người có ít hoặc không có kinh nghiệm quân sự, ở Anh trong vài tuần.

Khóa học về tai nạn dựa trên chương trình đào tạo binh sĩ căn bản của Anh quốc, bao gồm sử dụng vũ khí, cấp cứu chiến trường, điều tra thực địa, chiến thuật tuần tra và các luật xung quanh xung đột vũ trang.

Biden gọi điện cho em gái của tù nhân Mỹ ở Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi điện cho em gái của Paul Whelan, một người Mỹ đang thụ án 16 năm trong nhà tù của Nga với tố cáo gián điệp mà ông đã phủ nhận.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói với Elizabeth Whelan rằng “ông cam kết đưa Paul về nước càng sớm càng tốt”, một viên chức tòa Bạch Ốc được hãng tin AFP dẫn lời cho biết.

Whelan bị kết tội làm gián điệp ở Nga vào năm 2020 và bị kết án 16 năm lao động khổ sai.

Blinken nói rằng đã nêu lo ngại với Vương Nghị

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết ông đã thảo luận về hành động gây hấn của Nga ở Ukraine trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Trung Cộng Vương Nghị, trong đó ông cũng nêu lo ngại về sự liên kết của Bắc Kinh với Moscow.

Blinken đưa ra bình luận tại một cuộc họp báo trên đảo Bali của Indonesia sau cuộc hội đàm với Wang kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ.

HIMARS “chưa được sử dụng” để tấn công lãnh thổ Nga

Ukraine đã không sử dụng Hệ thống hỏa tiễn cơ động cao (HIMARS) tân tiến do Mỹ sản xuất để tấn công các mục tiêu của Nga bên ngoài lãnh thổ Ukraine, theo một viên chức quốc phòng cấp cao của Mỹ phản bác tố cáo của Nga.

“Nga tuyên bố về việc sử dụng HIMARS để tấn công bên ngoài lãnh thổ Ukraine - những tuyên bố đó là sai sự thật”, viên chức này nói với hãng tin Reuters, và giấu tên.

“Ukraine đang sử dụng những khả năng đó để chiến đấu trong trận chiến mà các lực lượng của họ đang phải đối mặt và họ đang sử dụng chúng một cách hiệu quả trong trận chiến đó.”


Nga tập trung lực lượng dự bị gần Ukraine, một hệ thống hỏa tiễn phòng không S300 đang được vận chuyển gần thành phố Baranovichi, Belarus


Anh quốc: Nga tập trung lực lượng dự bị gần Ukraine

Nga đang di chuyển các lực lượng dự bị từ khắp đất nước và tập hợp họ gần Ukraine cho các chiến dịch tấn công trong tương lai, theo tình báo quân sự Anh.

Một phần lớn các đơn vị bộ binh mới của Nga có lẽ đang khai triển với các xe bọc thép MT-LB được cất giữ lâu dài làm phương tiện vận chuyển chính của họ. Anh quốc cho biết Nga từ lâu đã coi loại xe bọc thép này “không phù hợp với hầu hết các vai trò vận tải bộ binh tiền tuyến”. Bộ Quốc phòng Anh cho rằng người Nga đang phải đối mặt với các vấn đề về trang bị lỗi thời.

Blinken gặp Vương Nghị sau những nỗ lực gây áp lực hàng đầu đối với Nga

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dự định ​​gặp Ngoại trưởng Trung Cộng Vương Nghị tại Bali sau cuộc họp cấp bộ trưởng G20 trên đảo Indonesia, nơi nhà ngoại giao của Mỹ đã nỗ lực gây sức ép với Nga về cuộc chiến ở Ukraine.

Blinken dự định ​​sẽ lặp lại cảnh cáo Trung Cộng không ủng hộ nỗ lực chiến tranh của Moscow ở Ukraine và hai bên sẽ giải quyết các vấn đề gây tranh luận bao gồm Đài Loan, yêu sách rộng lớn ở Biển Đông của Trung Cộng, các hành động của Bắc Kinh nhằm mở rộng ảnh hưởng trên khắp Thái Bình Dương, nhân quyền và thương mại.


Một trong những trực thăng tấn công Mi-24V do Czech tặng đã được Không quân Ukraine sử dụng


Ukraine cầu xin vũ khí tại cuộc họp G20

Ukraine đã thúc giục các đồng minh gửi thêm vũ khí, nói rằng một bước ngoặt đã đạt được trong cuộc chiến.

Mykhailo Podolyak, trưởng đoàn thương lượng Ukraine, cho biết quân đội Nga đã buộc phải tạm dừng hoạt động do tổn thất và phải tiếp tế.

“Rõ ràng là họ phải bố trí lại mọi thứ, đưa quân và vũ khí mới vào, và điều này rất tốt. Một bước ngoặt nhất định đang bắt đầu hình thành vì chúng tôi đang chứng minh mình sẽ tấn công các cơ sở lưu trữ và trung tâm chỉ huy”, Podolyak nói với đài truyền hình 24 Channel của Ukraine.

Biden khen ngợi tình báo Mỹ vì những báo động về kế hoạch xâm lăng Ukraine của Putin

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời cảm ơn tới các nhân viên tại trụ sở Cơ quan Tình báo Trung ương vì đã báo động thế giới về kế hoạch xâm lăng Ukraine của Vladimir Putin.

Đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập CIA, Biden nói, “Nhờ công sức đáng kinh ngạc của các chuyên viên tình báo mà chúng tôi có thể báo trước cho thế giới về những gì Vladimir Putin đang lên kế hoạch ở Ukraine.”

Ông nói thêm, “Việc phơi bày vở kịch của Putin đã tạo ra một lỗ hổng khổng lồ trong việc giả vờ, và làm mất uy tín những lời nói dối của ông ấy về những gì chúng tôi đang làm ở Ukraine.”

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân