TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 9 thói quen đơn giản giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

9 thói quen đơn giản giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Tue Jul 05, 2022 10:26 pm    Tiêu đề: 9 thói quen đơn giản giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

9 thói quen đơn giản giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Trung bình một gia đình ở Mỹ phải chi tiêu khoảng $2,000 tiền điện mỗi năm. (Hình: Karolina Grabowska/Pexels)


Theo ước tính trung bình hằng năm, người Mỹ chi khoảng $2,000 cho hóa đơn tiền điện và con số này mỗi năm lại mỗi tăng đều.

Bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ như chín mẹo đơn giản dưới đây, số tiền phải chi trả cho điện trong nhà có thể giảm xuống dễ dàng, theo trang mạng Brightside.

Ví dụ bằng cách mua bộ điều hòa nhiệt “thông minh,” bạn có thể tiết kiệm tới $100 hoặc đơn giản hơn là thay thế tất cả các bóng đèn bằng bóng đèn LED, có thể cắt giảm $50 cho hóa đơn mỗi tháng.



1. Sử dụng ấm đun nước điện để đun sôi nước thay vì dùng lò vi ba

Nếu cần một tách trà nóng hay nước ấm để uống vào buổi sáng sớm và bạn đang phân vân giữa việc sử dụng lò vi ba hay ấm đun nước, thì bạn nên sử dụng ấm đun nước điện.

Theo một cuộc nghiên cứu của Inside Energy, so với microwave, bình ấm đun nóng sẽ thực hiện công việc nhanh hơn nhiều và sử dụng ít năng lượng hơn. Trong khi đó, lò vi ba mất 50% năng lượng trong khi chuyển điện năng thành vi ba.

Mặt khác, ấm đun nước cách nhiệt rất tốt và chỉ mất 20% tổng năng lượng mà nó sử dụng.



2. Đậy nắp nồi khi nấu ăn

Một thói quen mà bạn có thể thực hiện khi nấu ăn là đậy nắp nồi và chảo. Bằng cách này, bạn có thể đặt nhiệt độ thấp hơn và giảm thời gian nấu. Khi không cho phép hơi nước và hơi nóng rời khỏi chảo hoặc nồi, thức ăn sẽ chín nhanh hơn trong thời gian ngắn.

Thói quen này cũng giúp bạn giảm năng lượng tiêu hao lên đến 66%. Một mẹo hữu ích khác mà bạn có thể áp dụng chính là nên chọn đầu đốt của bếp phù hợp với kích thước nồi để không có nhiệt thoát ra từ các bên. Khi sử dụng đầu đốt bếp và nồi không khớp sẽ làm thất thoát năng lượng lên đến 40%.



3. Đóng rèm cửa để tiết kiệm chi phí điều hòa không khí

Khoảng 30% nhiệt của một ngôi nhà được thoát ra ngoài qua cửa sổ vào mùa Đông. Đồng thời, gần 76% ánh sáng mặt trời chiếu vào cửa sổ vào nhà và biến thành nhiệt. Rèm có thể không thể kiểm soát sự mất nhiệt vào mùa Đông, nhưng chúng giữ cho trong nhà của chúng ta được bảo vệ khỏi các tia cực mạnh của mặt trời.

Rèm có khả năng phản xạ cao có thể che chắn trong nhà bên trong khỏi cái nóng khắc nghiệt. Đặc biệt những thanh ngang của rèm cửa có thể phản xạ nhiệt lên trần sáng màu, sau đó sẽ khuếch tán hơi ấm.



4. Đóng cửa lò khi nướng

Ngày trước, lò nướng không có bất kỳ hệ thống lưu thông không khí nào và đó là lý do tại sao các đầu bếp thường để hở cửa lò một chút để ngăn lửa bùng phát.

Tuy nhiên, lò nướng tân tiến có hệ thống lưu thông không khí tuyệt vời và có thể ngăn sự quá nhiệt. Ngoài ra, các lò nướng tân tiến cũng không cho phép bạn mở cửa trừ khi bạn đang giữ cửa lò.

Hạn chế lớn nhất của việc giữ cho cửa lò luôn mở là bạn sẽ mất khoảng 50% nhiệt độ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải nấu thức ăn trong thời gian gấp đôi và do đó tiêu tốn gấp đôi năng lượng.



5. Tăng nhiệt độ tủ lạnh và tủ đông lạnh

Nhiều người tin rằng nhiệt độ thấp nhất là tốt nhất để bảo quản thực phẩm của bạn. Tuy nhiên, tủ lạnh của bạn không nhất thiết phải đặt thấp hơn 38 độ F (3 độ C) và tủ đông lạnh của bạn sẽ hoạt động tốt ở vào khoảng 5°F (âm 15°C).

Nếu bạn đặt thấp hơn ít nhất 10 độ so với nhiệt độ được nêu trên, bạn sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn tới 25%.



6. Cắm tất cả các dụng cụ điện tử của bạn vào một ổ cắm điện dài

Các dụng cụ điện tử vẫn tiêu tốn năng lượng ngay cả khi chúng ta đã tắt chúng đi hoặc đặt chúng ở chế độ ngủ. Đó là lý do tại sao cắm tất cả mọi thứ trong một ổ cắm điện dài sẽ cung cấp cho bạn khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn chúng khi bạn không sử dụng.

Hãy nhớ rằng bạn phải nhấn nút bật hoặc tắt khi bạn muốn tắt chúng. Nếu bạn không làm như vậy, thì dụng cụ của bạn sẽ tiếp tục tiêu thụ năng lượng.



7. Chuyển sang đầu vòi sen có dòng chảy thấp

Đầu vòi hoa sen trung bình sử dụng khoảng 2.5 gallon nước mỗi phút. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng chuyển sang đầu vòi sen 1.7 gallon, giúp bạn tiết kiệm hơn 11,000 gallon nước và 1.180 kWh năng lượng mỗi năm.



8. Làm sạch bộ lọc xơ vải của máy sấy

Để máy sấy của bạn hoạt động với bộ lọc xơ vải đầy bụi bẩn sẽ chỉ khiến máy hoạt động kém hiệu quả hơn. Bụi bẩn buộc dụng cụ phải hoạt động nhiều hơn, chiếm nhiều năng lượng và thời gian hơn để làm khô quần áo.

Tùy thuộc vào độ bẩn của bộ lọc xơ vải, máy sấy có thể tiêu tốn nhiều hơn 75% năng lượng so với bình thường. Đó là do bụi bẩn không cho phép không khí lưu thông đúng cách, buộc nó phải làm việc nhiều hơn.

Điều đầu tiên bạn cần làm thường xuyên là tháo bộ lọc xơ vải và làm sạch nó. Nếu bạn vẫn nhận thấy các vấn đề với hiệu suất của máy sấy, bạn có thể cần kiểm soát lỗ thông hơi bên ngoài. Nếu không có hơi nước thoát ra trong khi máy sấy đang hoạt động, thì có lẽ bạn cũng cần làm vệ sinh ở đó.



9. Sử dụng quả bóng dành cho máy sấy khi sấy quần áo

So với các dụng cụ gia dụng khác, máy sấy tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Đó là lý do tại sao một số người phơi quần áo ngoài trời để làm khô quần áo.

Tuy nhiên, nếu điều đó không thể với bạn, bạn có thể chỉ cần thêm một quả bóng sấy len hoặc cao su vào quần áo của mình. Những thứ đơn giản này có khả năng tách quần áo của bạn và cung cấp cho chúng một ít không khí để chúng khô nhanh hơn.

Đặc biệt, bóng len có thể hấp thụ một số độ ẩm giúp toàn bộ quá trình khô kết thúc nhanh hơn. Một điểm ưu việt khác là bóng của máy sấy làm giảm tĩnh điện, có nghĩa là bạn sẽ không cần phải thay giấy thơm quần áo của mình thường xuyên.

UPK
(theo brightside)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân