TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các bước chuẩn bị khi du lịch bằng xe hơi vào lễ Độc Lập
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các bước chuẩn bị khi du lịch bằng xe hơi vào lễ Độc Lập

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sat Jul 02, 2022 10:29 pm    Tiêu đề: Các bước chuẩn bị khi du lịch bằng xe hơi vào lễ Độc Lập

Các bước chuẩn bị khi du lịch bằng xe hơi vào lễ Độc Lập


Lạm phát gia tăng và chi phí nhiên liệu tăng cao không ngăn cản người Mỹ đi du lịch bằng xe hơi vào cuối tuần lễ Độc Lập 4 Tháng Bảy. Lái xe hiện được xếp hạng là phương tiện di chuyển thông dụng hơn đi phi cơ.

Theo hãng bảo hiểm AAA, ước tính có khoảng 42 triệu người di chuyển bằng xe hơi ở Mỹ vào cuối tuần lễ, đạt kỷ lục mới khi cao hơn mức trước đại dịch 1.1%.

Tuy nhiên, trước khi đóng hành lý, chủ xe cần thực hiện một số bước chuẩn bị để có một chuyến đi an toàn và thú vị, theo Kelly Blue Book.


Các bước chuẩn bị cho chuyến du lịch bằng xe hơi


Trước khi lên đường, chủ xe cần bảo đảm xe trong tình trạng tốt trong chuyến đi. Cơ Quan Quản Trị An Toàn Giao Thông Xa Lộ Mỹ (NHTSA) khuyến cáo người lái xe nên thực hiện các bước sau trước khi lên đường.

1. Kiểm soát và bảo trì xe

Bảo trì định kỳ là điều bắt buộc và có thể giúp chủ xe tránh những hư hỏng bất ngờ gây tốn kém. Thực hiện kiểm soát căn bản về áp suất bánh xe, cần gạt nước, đèn, máy lạnh và cần châm đầy nhớt và các dung dịch cần thiết.

Chủ xe không nên trì hoãn bảo trì theo lịch trình như chỉnh máy, thay nhớt, kiểm soát bình điện và thay bánh xe.

2. Đặt sự an toàn của con trẻ lên hàng đầu

Tất cả trẻ em dưới 13 tuổi nên ngồi ở ghế sau. Ngoài ra cần lưu ý nguy cơ trẻ em bị bỏ quên khi đậu xe bước ra ngoài, đặc biệt khi khí hậu nóng bức.

3. Chuẩn bị một bộ dụng cụ an toàn

• Điện thoại di động, bộ sạc và pin dự phòng

• Bộ sơ cứu

• Đèn pin

• Pháo sáng và một cờ trắng

• Cáp nối bình điện xe hơi

• Đồng hồ đo áp suất bánh xe

• Con đội và thảm lót nằm khi cần thay bánh xe

• Găng tay và quần áo để thay

• Dụng cụ sửa chữa cần thiết và một số loại băng keo (dùng để sửa chữa tạm thời những đường ống bị rò rỉ)

• Nước và khăn giấy để lau chùi

• Thực phẩm, nước uống và thuốc chưa hết hạn

• Nước rửa kiếng chắn gió

• Chuẩn bị hệ thống định vị trên điện thoại, trên xe hoặc mang theo bản đồ

• Mền, khăn tắm và áo khoác trong trường hợp khẩn cấp

4. Chuẩn bị kế hoạch dự phòng

Hãy lập kế hoạch du lịch và các tuyến đường, đồng thời kiểm soát tình trạng đường sá, thời tiết và giao thông. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị cho mọi trường hợp ngoài dự tính. Hãy nhớ rằng điện thoại di động là vật dụng khẩn cấp quan trọng nhất vì nó cho phép chủ xe gọi trợ giúp bất cứ đâu. Nhớ mang theo dây sạc để phòng hờ, ngay cả khi xe có bộ sạc kết hợp.

5. Kiểm soát xem xe có bị thu hồi hay không

Sử dụng công cụ kiểm soát số VIN của Kelley Blue Book để bảo đảm rằng xe đang hoạt động tốt. Nếu phát giác xe đang bị thu hồi, hãy sửa chữa càng sớm càng tốt.

Hàng triệu người Mỹ đang lái những chiếc xe có thể bị thu hồi vì lý do mất an toàn. Các đại lý sẽ luôn thực hiện sửa chữa miễn phí đối với các xe thuộc diện thu hồi do lỗi. Tuy nhiên, đại lý cũng có thể bị quá sức trước mùa du lịch dày đặc, vì vậy hãy kiểm soát và sửa xe càng sớm càng tốt.

6. Hiểu rõ cách sử dụng xe

Nếu thuê xe, hãy lái thử chiếc xe vài tiếng trước chuyến đi để làm quen với các công dụng an toàn hỗ trợ lái xe khác nhau.


Các biện pháp an toàn khi lái xe trong chuyến đi


Khi lái xe, hãy chú ý đến môi trường xung quanh và giữ cho chính mình tỉnh táo. Để đạt được điều đó, đừng bỏ qua các biện pháp phòng ngừa an toàn cần thiết sau.

1. Lái xe vào những giờ không phải cao điểm

Chiều tối hoàng hôn là thời điểm tồi tệ nhất để lái xe. Tránh lái xe trong giờ cao điểm vào một ngày cuối tuần dài bằng cách đi sớm vào sáng Thứ Năm hoặc Thứ Sáu để có thể đi lại dễ dàng khi cao điểm du lịch bắt đầu.

2. Hạn chế lái xe ban đêm

Một cuộc thăm dò của Tổ Chức Giấc Ngủ Quốc Gia cho biết 60% người lớn lái xe khi mệt mỏi. Nó cũng cho thấy rằng 37%, tương đương 103 triệu người, đã ngủ quên khi lái xe, 4% gây tai nạn.

Nếu cảm thấy mệt mỏi, hãy dừng xe để nghỉ ngơi hoặc chuyển người lái trước khi gây nguy hiểm cho chính mình hoặc những hành khách khác. Hãy hạn chế lái xe vào ban đêm vì tầm nhìn hạn chế.

3. Hãy để một người trên xe thực hiện chỉ đường và chỉnh nhạc trên xe

Hãy sử dụng Waze và Google Maps, các ứng dụng chỉ đường này có thể hướng dẫn người lái, cung cấp tin tức cập nhật về thời gian di chuyển và thậm chí báo động các mối nguy hiểm trên đường. Tuy nhiên, vì ích lợi an toàn, hãy nhớ giữ tay lái và quan sát phía trước. Thay vì thực hiện nhiều nhiệm vụ, hãy để một hành khách khác phụ trách việc chỉ đường và lựa chọn nhạc hoặc podcast.

4. Nghỉ giải lao thường xuyên

Thỉnh thoảng bước ra khỏi xe là điều tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là người lái xe. Cách tốt nhất để tránh cảm giác mệt mỏi khi lái xe là thường xuyên thay đổi không khí. Và không có cách nào tốt hơn việc dừng xe và đi lại vài tiếng đồng hồ.

5. Thay phiên lái xe

Nếu có nhiều người biết lái xe, hãy thay phiên nhau lái xe để tất cả có thời gian giảm căng thẳng trên ghế hành khách.

6. Không tranh đường với những tài xế khác

Hãy nhớ rằng giao thông có thể đông hơn dự trù, đặc biệt là gần các điểm viếng thăm hoặc điểm nghỉ mát. Thời tiết đẹp sẽ thu hút nhiều người ra đường, bao gồm cả người đi xe gắn máy, xe đạp và người đi bộ. Mặc dù họ có quyền, đặc quyền và trách nhiệm như mọi người lái xe hơi, nhưng lại dễ bị nguy cơ hơn. Bất lợi đáng kể nhất của những người này là họ không có sự bảo vệ chắc chắn hơn như ngồi trong một chiếc xe hơi. Do đó, hãy giữ khoảng cách xa hơn với những người đi xe gắn máy từ khoảng ba hoặc bốn giây. Tài xề cần luôn báo hiệu ý định của mình trước khi chuyển làn hoặc hòa vào dòng xe cộ. Phép lịch sự này cho phép những tài xế khác biết được cách xe khác di chuyển và tìm vị trí an toàn.

7.. Thắt dây an toàn

Theo Tạp Chí Hiệp Hội Y Khoa Mỹ, tai nạn vẫn là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ. Trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, khi tổng quãng đường người Mỹ lái xe giảm mạnh, số ca tử vong do giao thông lại tăng lên. Hãy bảo vệ chính bạn và những người thân yêu bằng cách tuân thủ luật an toàn quan trọng này. Nhớ thắt dây an toàn.

8. Đem theo mặt nạ

Do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, dù mọi người trong xe đã được chích ngừa hay chưa, một số cửa hàng, nhà hàng hoặc điểm viếng thăm vẫn yêu cầu khách đeo mặt nạ. Hãy mang theo một gói mặt nạ cho mọi người khi đi du lịch.

9. Cảnh giác khi trời nóng

Việc đi nghỉ có thể khiến chủ xe quên việc kiểm soát ghế sau khi ra khỏi xe. Thật khó tin, nhưng trung bình, 38 trẻ em ở Mỹ tử vong do say nắng trong xe mỗi năm. Vật nuôi cũng gặp nguy hiểm nghiêm trọng khi ở trong xe một thời gian ngắn, ngay cả khi cửa sổ mở nhỏ.

NHTSA yêu cầu mọi người thực hiện những điều sau để bảo vệ trẻ nhỏ.

• Khóa xe khi đậu lại để ngăn trẻ nhỏ leo lên xe.

• Đừng bao giờ để con bạn một mình trên xe, ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình sẽ chỉ vắng mặt trong chốc lát.

• Luôn “nhìn lại phía sau” khi khóa xe để bảo đảm rằng không có trẻ em hoặc vật nuôi nào ở trên ghế sau.

Nhiều mẫu xe có thể báo động người lái kiểm soát hàng ghế sau. Khi người lái xe tắt máy, xe sẽ báo động để kiểm soát những người ngồi phía sau. Nếu có một chiếc xe cũ hơn, chủ xe có thể mua và lắp đặt các sản phẩm bên thứ ba có tác dụng báo động tương tự.

10. Theo dõi giá xăng

Khi có hàng triệu người lái xe từ 50 dặm (80km) trở lên vào lễ Độc Lập 4 Tháng Bảy, mức tiêu thụ xăng tăng mạnh, do đó, phải lập kế hoạch cho các điểm đổ xăng trên đường đi.

Vào thời điểm này năm ngoái, khách du lịch có thể đổ đầy bình xăng với giá trung bình khoảng $3.07/gallon tại các trạm xăng ở khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, giá xăng trung bình vẫn rơi vào khoảng $4.96/gallon.

Với việc nhiều gia đình lái xe SUV, xe tải, xe RV cỡ lớn đi nghỉ mát, chi phí đổ xăng có thể đội lên bằng giá vé của một chuyến bay.

Vì vậy, trước khi khởi hành, hãy kiểm soát giá xăng địa phương bằng ứng dụng trạm xăng của mình. Ví dụ, Gas Buddy sẽ giúp chủ xe xác định vị trí các trạm xăng có giá rẻ nhất dọc theo tuyến đường. Nếu lái xe điện, hãy lập kế hoạch cho các tuyến đường và xác định vị trí các trạm sạc điện trước khi khởi hành.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân