TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 25/06/2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 25/06/2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Jun 26, 2022 10:19 pm    Tiêu đề: Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 25/06/2022

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 25/06/2022


Dưới đây là bản tin cập nhật diễn biến của cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine ngày 25/06/2022, với tin mới nhất ở phần trên cùng.



• Thị trưởng của Severodonetsk cho biết thành phố hiện đang nằm dưới sự “chiếm đóng hoàn toàn của Nga”.

• Các viên chức địa phương cho biết hàng chục hỏa tiễn của Nga đã đồng loạt tấn công các cơ sở quân sự ở miền tây và miền bắc Ukraine.

• Quân đội Ukraine cho biết các cuộc tấn công vào khu vực biên giới Chernihiv được phát động từ lãnh thổ Belarus.

• Thủ tướng Anh Boris Johnson nói rằng Ukraine có thể phải đối mặt với áp lực để đồng ý một thỏa thuận hòa bình với Nga có thể không có lợi cho Ukraine do hậu quả kinh tế của cuộc chiến ở châu Âu.



Zelenskyy: Ukraine sẽ giành lại Severodonetsk

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy tuyên bố Ukraine sẽ giành lại tất cả các thành phố đã mất vào tay Nga, bao gồm cả Severodonetsk.

Trong một video phát biểu vào đêm khuya, ông cũng cho biết Ukraine đã bị tấn công bởi 45 quả hỏa tiễn và rocket của Nga trong 24 giờ qua, mà ông mô tả là một nỗ lực hoài nghi nhằm phá vỡ tinh thần của người dân nước này.

Đức: G7 tất nhiên sẽ đồng ý giới hạn giá dầu của Nga

Theo Reuters, các nhà lãnh đạo của Nhóm G7 đang có các cuộc thảo luận “rất mang tính xây dựng” về mức giới hạn có thể đối với dầu nhập cảng của Nga, một nguồn tin chính phủ Đức cho biết đã cho biết ngay trước khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh G7, theo Reuters.

“Chúng tôi đang trên một con đường tốt đẹp để đạt được một thỏa thuận”, viên chức này cho biết, Reuters đưa tin.

Các giai đoạn tiếp theo của cuộc tấn công của Nga có thể sẽ khó khăn

Nhà phân tích an ninh địa chính trị và đồng sự tại Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia Samuel Ramani nói rằng trong khi Nga đang thành công với cuộc tấn công ở miền đông Ukraine, các giai đoạn tiếp theo có thể khó khăn hơn.

“Tôi nghĩ một khi Luhansk thất bại trước Nga, sẽ khó khăn hơn cho họ trong một vài giai đoạn tiếp theo,” ông nói từ London, Anh quốc qua Skype.

“Họ đã không thể chứng minh rằng có thể bắn phá một thành phố lớn để ép phải phục tùng... họ liên tục thất bại trong việc vượt qua sông Siverskyi Donets - điều quan trọng đối với chiến dịch Donbas. Severodonetsk giúp họ nắm giữ con sông đó nhưng việc di chuyển xe bọc thép... và các dụng cụ khác qua đó là điều rất khó khăn đối với họ”.

Thị trưởng Severodonetsk: Thường dân rời nhà máy Azot

Thị trưởng Severodonetsk Striuk cho biết thường dân đã bắt đầu di tản khỏi nhà máy hóa chất Azot, nơi hàng trăm người đang ẩn náu khỏi các cuộc pháo kích của Nga.

“Những người này đã trải qua gần ba tháng cuộc đời của họ trong các tầng hầm, nhà tạm trú. Đó là điều khó khăn về mặt tinh thần và thể chất,” ông lưu ý, đồng thời cho biết thêm giờ đây họ sẽ cần hỗ trợ về mặt y tế và tâm lý.

Severodonetsk thất thủ được gọi là “thất bại lớn nhất” đối với Ukraine kể từ Mariupol

Báo cáo của Al Jazeera, Charles Stratford từ Kyiv cho biết việc Nga chiếm Severodonetsk là một bước phát triển quan trọng trong cuộc chiến, được một số người mô tả là “thất bại lớn nhất” đối với Ukraine kể từ Mariupol.

“Họ [quân đội Ukraine] nói rằng họ đang di chuyển đến vị trí an toàn, để có thể củng cố những vị trí đó, tiến hành một cuộc chiến phòng thủ nào đó. Theo tình báo quân sự Ukraine, họ đang nói về việc chuyển trở lại thành phố Lysychansk nằm ngay bên kia sông về phía nam của Severodonetsk,” ông nói thêm.

“Lysychansk là một thành phố về căn bản nằm trên vùng đất cao hơn Severodonetsk. Nhưng những gì chúng tôi hiểu là có một sự tranh giành để tiến xa hơn về phía nam”.

Interfax: Nga toàn quyền kiểm soát Severodonetsk

Cơ quan mới Interfax của Nga đã dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Các viên chức Ukraine trước đó cho biết quân đội của họ đã rút khỏi thành phố sau một trận chiến kéo dài.

Biden, các nhà lãnh đạo G7 đồng ý về lệnh cấm nhập cảng vàng của Nga

Biden và G7 sẽ đồng ý về lệnh cấm nhập cảng vàng mới từ Nga khi họ mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Moscow vì cuộc chiến chống Ukraine, một nguồn tin thạo tin nói với hãng tin Reuters.

Hoa Kỳ đã làm dậy sóng thế giới khi áp đặt chi phí kinh tế nhanh chóng và đáng kể lên Nga để từ chối Vladimir Putin doanh thu mà ông cần để tài trợ cho cuộc chiến ở Ukraine.

Theo nguồn tin này, Bộ Tài chính Mỹ sẽ ra quyết định cấm nhập cảng vàng mới vào Mỹ vào thứ Ba, trong một hành động nhằm cô lập Nga khỏi nền kinh tế toàn cầu bằng cách ngăn cản sự tham gia của nước này vào thị trường vàng.



Ukraine: Sẽ chiến đấu từ vùng đất cao hơn ở Lysychansk

Ukraine đang tập hợp lực lượng của mình từ thành phố Severodonetsk đến vùng đất cao hơn ở Lysychansk để giành lợi thế chiến thuật trước Nga, người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraine cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấn tại Kyiv, Kyrylo Budanov, nói với hãng tin Reuters rằng các lực lượng Ukraine sẽ tiếp tục bảo vệ mặt trận đó từ Lysychansk ở miền đông Ukraine và không còn khả năng giữ phòng tuyến ở Severodonetsk.

“Các hoạt động diễn ra trong khu vực Severodonetsk là một sự tập hợp lại chiến thuật của quân đội chúng tôi. Đây là một cuộc rút lui đến các vị trí thuận lợi để có được lợi thế chiến thuật”, Budanov, người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

“Nga đang sử dụng chiến thuật... mà họ đã sử dụng ở Mariupol: xóa sổ thành phố khỏi mặt đất. Với những điều kiện đó, việc tổ chức phòng thủ trong những đống đổ nát và những bãi đất trống là không thể thực hiện được nữa. Vì vậy, các lực lượng Ukraine đang lên đường tới vùng đất cao hơn để tiếp tục các hoạt động phòng thủ,” ông nói.

Khi được hỏi ý của ông là Lysychansk, ông nói, “Vâng, đây là vùng đất cao hơn duy nhất.”



Putin: Nga gửi hỏa tiễn có thể mang đầu đạn nguyên tử cho Belarus trong vòng vài tháng

Vladimir Putin cho biết Moscow sẽ cung cấp các hỏa tiễn có thể mang đầu đạn nguyên tử cho Belarus trong những tháng tới.

“Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ chuyển giao cho Belarus các hệ thống hỏa tiễn chiến thuật Iskander-M, có thể sử dụng hỏa tiễn đạn đạo hoặc hỏa tiễn hành trình, ở bản nguyên tử và thông thường của chúng”, ông Putin nói trong một chương trình phát sóng trên truyền hình Nga.

Phe ly khai: Nhà máy Azot hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga

Lực lượng Nga và thân Nga đã giành quyền kiểm soát nhà máy hóa chất Azot ở Severodonetsk và “di tản” hơn 800 thường dân đang trú ẩn ở đó, phe ly khai thân Moscow cho biết.

Đại diện phe ly khai Andrei Marochko cho biết trên Telegram, các lực lượng đã “kiểm soát hoàn toàn khu kỹ nghệ của nhà máy Azot”, một ngày sau khi Ukraine tuyên bố sẽ rút quân khỏi thành phố quan trọng này.

Một phát ngôn viên khác của phe ly khai, Ivan Filiponenko, nói rằng khoảng 800 thường dân trú ẩn tại nhà máy trong nhiều tuần giao tranh đã được “di tản”.

Putin, Lukashenko gặp nhau để thảo luận về cung cấp phân bón toàn cầu

Vladimir Putin và Belarus Alexander Lukashenko đã thảo luận về tình hình cung cấp phân bón toàn cầu tại một cuộc họp.

“Tôi muốn nói chuyện với các bạn về vấn đề đáp ứng nhu cầu thị trường toàn cầu,” Putin nói trong đoạn phim từ cuộc họp được một phóng viên của đài truyền hình quốc gia Russia 1 đăng trên mạng xã hội.


Một binh sĩ Ukraine chăm sóc đồng đội bị thương trong cuộc di tản y tế trên con đường ở vùng Donbas, miền đông Ukraine [Anatolii Stepanov / AFP]


Lực lượng Nga chiếm toàn bộ Severodonetsk của Ukraine

Thị trưởng thành phố Severodonetsk cho biết lực lượng Nga đã chiếm đóng hoàn toàn thành phố.

“Thành phố hiện đang bị Nga chiếm đóng hoàn toàn. Họ đang cố gắng thiết lập trật tự của riêng mình, theo như tôi biết, họ đã chỉ định một số chỉ huy,” Thị trưởng Oleksandr Stryuk nói trên truyền hình quốc gia.

Phe ly khai thân Nga: Đụng độ đường phố ở Lysychansk

Quân đội Nga đã tiến vào Lysychansk và các cuộc giao tranh trên đường phố đang diễn ra ở thành phố phía đông Ukraine, phe ly khai thân Moscow cho biết.

“Lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và quân đội Nga đã tiến vào thành phố Lysychansk”, đại diện của phe ly khai thân Nga, Andrei Marochko, cho biết trên Telegram. “Giao tranh trên đường phố hiện đang diễn ra,” ông nói thêm.

Al Jazeera đã không thể xác minh độc lập các tuyên bố của phe ly khai.

Biden dự họp G7, hội nghị thượng đỉnh NATO tập trung vào Ukraine

Joe Biden đã rời tòa Bạch Ốc trong một tuần ngoại giao, trong đó ông hy vọng sẽ củng cố liên minh phương Tây chống lại Nga và những thách thức từ Trung Cộng.

Đầu tiên, Biden đã đến một lâu đài sang trọng trên dãy núi Alps của Đức để dự hội nghị thượng đỉnh G7 với các nhà lãnh đạo của Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý và Nhật Bản. Tuần tới, ông bay đến Madrid để dự hội nghị thượng đỉnh NATO.

Cả hai phiên họp sẽ diễn ra dưới bóng đen của cuộc xâm lăng Ukraine của Nga, nhưng cũng là sự gia tăng lạm phát toàn cầu, lo ngại suy thoái và thách thức ngày càng gia tăng trong việc kiềm chế Trung Cộng trong khi tránh gây ra xung đột.

Thị trưởng Kyiv yêu cầu điều tra các video giả mạo

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko đã đưa ra yêu cầu làm rõ sau khi một loạt video giả đã đánh lừa các thị trưởng ở các thủ đô châu Âu nghĩ rằng họ đang nói chuyện với ông.

“Đây là tội phạm. Cần phải khẩn trương điều tra xem ai là kẻ đứng sau nó”, Klitschko nói trong đoạn video được tờ Bild của Đức chia sẻ.

“Một số thị trưởng ở châu Âu đã được liên lạc với một Klitschko giả mạo, người đã nói những điều vô lý,” Klitschko nói và nói thêm rằng các cuộc thương lượng chính thức sẽ chỉ được tổ chức thông qua các đài chính thức ở Kyiv.


Lính Ukraine trên một chiếc xe quân sự gần Lysychansk, Ukraine [Scott Olson / Getty Images)


Quân đội Ukraine gần như đã rời khỏi Severodonetsk

Thị trưởng thành phố Severodonetsk của Ukraine cho biết quân đội Ukraine đã “gần như rời khỏi” thành phố tiền tuyến chiến lược sau khi cầm cự trong nhiều tuần trước sự tiến công của lực lượng Nga.

Thị trưởng Oleksandr Stryuk không xác nhận liệu việc rút quân hoàn toàn có đang được tiến hành hay không. “Thật không may, họ gần như đã rời khỏi thành phố,” Stryuk nói trên truyền hình quốc gia.

Kuleba: Ukraine sát cánh cùng Moldova chống lại các mối đe dọa từ Nga

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba cho biết Ukraine đứng về phía Moldova để đối phó với các mối đe dọa mới từ Nga sau khi Moscow báo động về những hậu quả tiêu cực khi hai nước trở thành ứng cử viên trở thành thành viên Liên minh châu Âu.

“Chúng tôi sát cánh với người dân và chính phủ Moldova thân thiện trong bối cảnh những mối đe dọa mới đến từ Moscow,” Kuleba nói trên Twitter.

Ukraine sử dụng hệ thống hỏa tiễn do Mỹ cung cấp

Các hệ thống hỏa tiễn HIMARS do Mỹ cung cấp đã hoạt động và đánh trúng các mục tiêu ở các vùng do Nga chiếm đóng ở Ukraine, tướng lãnh đạo của nước này cho biết.

Tổng tham mưu trưởng Ukraine, Valeriy Zaluzhnyi, viết trên Telegram: “Các binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đã đánh trúng một số mục tiêu nhất định - các mục tiêu quân sự của kẻ thù trên lãnh thổ Ukraine, của chúng tôi”.

Ukraine: Nga muốn kéo Belarus vào cuộc chiến

Cơ quan tình báo Ukraine cho biết Nga đang nhắm đến việc kéo Belarus vào cuộc chiến sau khi hỏa tiễn được bắn từ lãnh thổ Belarus vào khu vực biên giới Chernihiv.

Cơ quan tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng cho biết trên Telegram: “Cuộc tấn công ngày hôm nay có liên quan trực tiếp đến những nỗ lực của Điện Kremlin nhằm lôi kéo Belarus là nước đồng phạm tham chiến ở Ukraine”.

Điện Kremlin: tiêu diệt “tới 80” chiến binh Ba Lan ở Ukraine

Nga cho biết quân đội của họ đã tiêu diệt “tới 80” chiến binh Ba Lan trong “các cuộc tấn công chính xác” ở miền đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Có tới 80 lính đánh thuê Ba Lan, 20 xe bọc thép và 8 giàn phóng hỏa tiễn Grad đã bị phá hủy trong các cuộc không kích chính xác vào nhà máy kẽm Megatex ở Konstantinovka”, vùng Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Nga đẩy mạnh phong tỏa thành phố thứ hai ở miền đông Ukraine

Các lực lượng Nga đang cố gắng phong tỏa thành phố Lysychansk từ phía nam, Serhiy Haidai, thống đốc Luhansk, cho biết trên Facebook.

Các hành động của Nga nhằm cắt đứt Lysychansk sẽ khiến quân đội Ukraine rút lui khỏi Severodonetsk gần đó ít thời gian nghỉ ngơi khi Moscow tập trung mọi nỗ lực vào việc chiếm toàn bộ khu vực phía đông Donbas, bao gồm các tỉnh Luhansk và Donetsk.


Một lá cờ Ba Lan trên bức tường khắc tên các sĩ quan Ba ​​Lan tại khu tưởng niệm vụ thảm sát năm 1940 ở Katyn [Filip Klimaszewski / Agencja Gazeta / Reuters]


Nga dỡ bỏ cờ Ba Lan khỏi đài tưởng niệm thảm sát Liên Xô

Các nhà chức trách Nga đã dỡ bỏ một lá cờ Ba Lan khỏi một đài tưởng niệm tưởng nhớ hàng nghìn người Ba Lan bị Liên Xô giết hại, trong bối cảnh căng thẳng giữa Moscow và Warsaw tăng cao về cuộc xung đột Ukraine.

Thị trưởng thành phố Smolensk xác nhận việc dỡ bỏ lá cờ khỏi đài tưởng niệm Katyn ở miền tây nước Nga. “Không thể có cờ Ba Lan trên các tượng đài của Nga. Thậm chí còn ít hơn sau những bình luận thẳng thắn chống Nga của các nhà lãnh đạo chính trị Ba Lan”, Andrei Borisov nói trên nền tảng mạng xã hội VKontakte.

“Bộ văn hóa của Liên bang Nga đã đưa ra quyết định đứng đắn khi loại bỏ quốc kỳ Ba Lan. Katyn là một đài tưởng niệm của Nga”.

Ukraine: Trận pháo kích “khủng khiếp” vào Chernihiv đến từ Belarus

Quân đội Ukraine cho biết khu vực biên giới phía bắc của Ukraine ở Chernihiv đã hứng chịu “đợt pháo kích lớn” từ lãnh thổ Belarus.

“Khoảng 5:00 giờ sáng (02:00 GMT), vùng Chernigiv hứng chịu một trận pháo kích lớn bằng hỏa tiễn. Hai mươi quả rocket, được bắn từ lãnh thổ Belarus và từ trên không, nhắm vào làng Desna”, chỉ huy quân sự miền bắc Ukraine viết trên Facebook, đồng thời cho biết thêm rằng cho đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về nạn nhân.

Nga pháo kích vào nhà máy hóa chất Severodonetsk

Một viên chức Ukraine cho biết Nga đã tiến hành các cuộc không kích và pháo binh vào hai thành phố Severodonetsk và Lysychansk, đánh vào một nhà máy hóa chất nơi hàng trăm thường dân trú ẩn, một viên chức Ukraine cho biết.

“Có một cuộc không kích ở Lysychansk”. Serhiy Haidai nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram, cho biết thêm nhà máy hóa chất Azot ở Severodonetsk và các làng Synetsky và Pavlograd cùng những nơi khác đã bị pháo kích hôm thứ Sáu.

Ông không đề cập đến thương vong trong khu kỹ nghệ, nơi có khoảng 300 thường dân đang trú ẩn.


In the last few days Russian troops increased their shelling of Kharkiv, Ukraine's second-largest city


Hàng chục hỏa tiễn Nga tấn công các cơ sở quân sự trên khắp Ukraine

Các viên chức địa phương cho biết hàng chục hỏa tiễn của Nga đã dội xuống các cơ sở quân sự ở miền tây và miền bắc Ukraine.

Thống đốc Maksym Kozytskyy cho biết 6 hỏa tiễn đã được phóng đi từ Hắc Hải bắn vào căn cứ Yavoriv ở vùng Lviv, miền tây Ukraine.

Vitaliy Bunechko, thống đốc vùng Zhytomyr, miền bắc đất nước, cho biết các cuộc không kích nhằm vào một mục tiêu quân sự đã khiến ít nhất một binh sĩ thiệt mạng. “Gần 30 hỏa tiễn đã được phóng tại một cơ sở hạ tầng quân sự rất gần thành phố Zhytomyr,” Bunechko nói và cho biết thêm rằng gần 10 hỏa tiễn đã bị đánh chặn và phá hủy.

Tại khu vực Chernihiv, cũng ở phía bắc, thống đốc Vyacheslav Chaus cho biết thành phố nhỏ Desna, nơi có trung tâm huấn luyện cho lực lượng bộ binh của Ukraine, đã bị bắn cháy. Chaus không nói rõ những gì đã bị tấn công, nhưng cho biết đã có “thiệt hại về cơ sở hạ tầng”. Không có thương vong, ông nói thêm.

Hỏa tiễn Nga bắn trúng căn cứ quân sự Yavoriv gần Lviv

Một cuộc tấn công của Nga vào cơ sở quân sự Yavoriv ở miền tây Ukraine đã khiến 4 người bị thương, Thống đốc Lviv, Maksym Kozytskyy, cho biết trong một bài đăng video.

Theo Kozytskyy, 6 hỏa tiễn đã được phóng đi từ Hắc Hải, 4 quả trúng căn cứ và 2 quả bị đánh chặn và phá hủy trước khi tới mục tiêu.

Theo các viên chức Ukraine, một cuộc tấn công nhằm vào cơ sở huấn luyện quân sự hồi tháng 3 đã khiến 35 người thiệt mạng và ít nhất 130 người bị thương.

Khu quân sự rộng 360 km 2 (140 dặm vuông), còn được gọi là Trung tâm Gìn giữ Hòa bình và An ninh Quốc tế, từ lâu đã được sử dụng để đào tạo các nhân viên quân sự Ukraine, thường có các huấn luyện viên từ Hoa Kỳ và các nước NATO khác.

Tình báo Anh: Nga loại các tướng chủ chốt khỏi Ukraine

Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga có thể rút một số tướng khỏi các vai trò chỉ huy quan trọng trong cuộc xung đột Ukraine trong tháng này.

“Kể từ đầu tháng 6, Bộ tư lệnh cấp cao Nga rất có thể đã loại bỏ một số tướng lĩnh khỏi các vai trò chỉ huy tác chiến quan trọng trong cuộc chiến ở Ukraine”, Bộ này cho biết trong bản cập nhật hàng ngày trên Twitter.

Họ bao gồm Tư lệnh Lực lượng Dù, Đại tá Andrei Serdyukov, người có 30 năm phục vụ “bị dính vào các tố cáo tham nhũng và tàn bạo”.

Anh quốc lo ngại Ukraine sẽ bị ép buộc ký kết một “hòa bình tồi tệ”

Thủ tướng Anh cho biết ông lo ngại Ukraine có thể phải đối mặt với áp lực để đồng ý một thỏa thuận hòa bình với Nga không có lợi cho nước này do hậu quả kinh tế của cuộc chiến ở châu Âu.

“Có quá nhiều quốc gia nói rằng đây là một cuộc chiến tranh châu Âu là không cần thiết... và do đó, áp lực sẽ ngày càng lớn để khuyến khích - ép buộc, có thể - người Ukraine đến một nền hòa bình tồi tệ,” Johnson nói với các đài truyền hình ở thủ đô Kigali của Rwandan, nơi ông đang tham dự. một hội nghị thượng đỉnh của Khối thịnh vượng chung.

Ông cho biết hậu quả của việc Vladimir Putin xâm lăng Ukraine sẽ nguy hiểm đối với an ninh quốc tế và là “một thảm họa kinh tế lâu dài”.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân