TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 23/06/2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 23/06/2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Jun 24, 2022 1:30 pm    Tiêu đề: Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 23/06/2022

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 23/06/2022


Dưới đây là bản tin cập nhật diễn biến của cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine ngày 23/06/2022, với tin mới nhất ở phần trên cùng.


Bản đồ của Tình báo Quốc phòng Anh về tình hình ở Ukraine - ngày 23 tháng 6 năm 2022


• EU đã chấp thuận đơn của Ukraine trở thành một quốc gia ứng cử viên để được gia nhập vào khối 27 nước.

• Thống đốc Luhansk Serhiy Haidai cho biết quân đội Ukraine có thể rút lui khỏi Lysychansk để tránh bị bao vây.

• Hoa Kỳ dự định ​​sẽ cung cấp thêm 450 triệu USD hỗ trợ an ninh cho Ukraine, bao gồm nhiều hệ thống hỏa tiễn tầm xa hơn.

• EU và Na Uy đã đồng ý hợp tác để đưa thêm hơi đốt từ nhà sản xuất lớn nhất Tây Âu đến 27 quốc gia của EU.


Không ảnh những ngôi nhà bị phá hủy gần Đại lộ Hostomel, Irpin


Kyiv nộp đơn kiện Nga tại Tòa án Nhân quyền Châu Âu

Kyiv cho biết họ đã chính thức đệ đơn kiện Nga lên Tòa án Nhân quyền Châu Âu để chấm dứt “tình trạng vi phạm nhân quyền hàng loạt và nghiêm trọng” của các lực lượng của Moscow trong cuộc chiến ở Ukraine, Reuters đưa tin.

Hành động này được coi là mang tính biểu tượng, vì vào ngày 7 tháng 6, Quốc hội Nga đã thông qua hai dự luật chấm dứt thẩm quyền của tòa án ở Nga.

Một tuyên bố của Bộ Tư pháp Ukraine cho biết việc Nga xâm lăng Ukraine là bất hợp pháp theo Công ước Châu Âu về Nhân quyền.

“Tòa án sẽ được mời để nhận thấy rằng Nga đã phạm tội vi phạm rõ ràng, nghiêm trọng và lâu dài nhất đối với Công ước từng được đưa ra trước Tòa án và chỉ tuyên bố thỏa mãn ở quy mô tương đương chưa từng có”.

Chính phủ Anh đưa ra các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga

Chính phủ Anh đã cập nhật danh sách hàng hóa bị cấm xuất cảng sang Nga.

Chúng bao gồm nhiên liệu phi cơ và hóa chất phụ nhiên liệu, tiền giấy có mệnh giá Sterling hoặc EU; cũng như các lệnh cấm cung cấp hoặc giao các loại tiền giấy như vậy cho một người có quan hệ với Nga.

Các lệnh cấm cũng bao gồm việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ tài chính, quỹ và dịch vụ môi giới liên quan đến nhập cảng sắt thép.


Quang cảnh của phòng họp chính, nơi các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu tập trung cho hội nghị thượng đỉnh, tại Brussels, Bỉ ngày 23 tháng 6 năm 2022. REUTERS / Johanna Geron


Liên minh châu Âu chấp thuận Ukraine là quốc gia ứng cử viên

Liên minh châu Âu đã chấp thuận đơn của Ukraine trở thành một quốc gia ứng cử viên để được gia nhập vào khối 27 nước. Các nhà lãnh đạo EU họp tại Brussels đã tuân theo đề nghị của Ủy ban châu Âu, được đưa ra vào thứ Sáu ngày 17 tháng 6.

Hành động này diễn ra chỉ một ngày sau lễ kỷ niệm 4 tháng Tổng thống Putin ra lệnh cho quân đội của mình xâm lăng Ukraine vì điều mà Nga khẳng định không phải là một cuộc chiến tranh, mà là một “hoạt động quân sự đặc biệt”.

Quá trình gia nhập EU có thể kéo dài. Cho đến ngày hôm nay, danh sách chính thức của các quốc gia ứng cử bao gồm Albania, Cộng hòa Bắc Macedonia, Montenegro, Serbia và Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ trở thành ứng cử viên vào năm 1999, Cộng hòa Bắc Macedonia vào năm 2005.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã tweet vào thứ Năm, “Hôm nay là một ngày tốt lành cho châu Âu.”

Mỹ dự định ​​cung cấp cho Ukraine hỗ trợ an ninh bổ sung

Các viên chức Mỹ nói với Reuters rằng Mỹ dự định ​​sẽ cung cấp thêm 450 triệu USD hỗ trợ an ninh cho Ukraine, bao gồm nhiều hệ thống hỏa tiễn tầm xa.

Các viên chức cho biết dự định ​​sẽ có thông báo vào cuối ngày thứ Năm và gói mới nhất dự định ​​sẽ bao gồm 4 Hệ thống Hỏa tiễn Pháo binh Cơ động Cao (HIMARS) bổ sung.

Viên chức này nói thêm rằng các chi tiết trên gói hàng có thể thay đổi vào phút chót.

EBU khẳng định lại rằng Eurovision sẽ không được tổ chức ở Ukraine năm 2023

Liên minh Phát thanh Truyền hình Châu Âu (EBU) đã đưa ra tuyên bố khẳng định lại quyết định của mình rằng Ukraine sẽ không thể tổ chức cuộc thi bài hát Eurovision vào năm 2023.

EBU cho biết họ đang mở các cuộc thương lượng với BBC để tổ chức cuộc thi năm tới tại Anh quốc, sau khi loại trừ sự kiện này sẽ được tổ chức bởi những người chiến thắng năm nay, Ukraine, như truyền thống quy định. Bộ trưởng Văn hóa Ukraine yêu cầu họ phải xem xét lại.

“EBU hoàn toàn hiểu được sự thất vọng khi thông báo rằng cuộc thi bài hát Eurovision 2023 (ESC) không thể được tổ chức tại Ukraine. Quyết định được hướng dẫn bởi trách nhiệm của EBU để bảo đảm các điều kiện được đáp ứng để bảo đảm an toàn và an ninh cho tất cả mọi người làm việc và tham gia sự việc.”


Một xe tăng của Lực lượng Ukraine trong khu kỹ nghệ của thành phố Sievierodonetsk, Ukraine ngày 20 tháng 6 năm 2022. REUTERS / Oleksandr Ratushniak


Quân đội Ukraine có thể rút lui khỏi Lysychansk để tránh bị bao vây

Thống đốc khu vực Serhiy Haidai cho biết trên đài truyền hình quốc gia, thống đốc khu vực Serhiy Haidai có thể cần phải rút lui khỏi thành phố tiền tuyến quan trọng Lysychansk để tránh bị bao vây sau khi lực lượng Nga chiếm được hai ngôi làng ở phía nam của nó.

Ông nói: “Để tránh bị bao vây, chỉ huy của chúng tôi có thể ra lệnh rút quân về vị trí mới. Tất cả Lysychansk đều nằm trong tầm bắn của họ. Rất nguy hiểm khi ở trong thành phố”.

Việc quân đội Ukraine rút lui khỏi Lysychansk và Severodonetsk, hai thành phố cuối cùng do Ukraine nắm giữ ở Luhansk, sẽ đưa Moscow đến gần hơn với một trong những cuộc chiến quan trọng nhằm chiếm toàn bộ khu vực đó.

Bị chia cắt bởi một con sông, các thành phố đã trở thành chiến trường quan trọng trong cuộc tấn công của Nga vào trung tâm kỹ nghệ Donbas và cuộc giao tranh đang gần đến “đỉnh điểm khốc liệt”, một viên chức hàng đầu nói với Reuters.

Thủ tướng Ireland: Hành vi “hoàn toàn vô đạo đức” của Putin đã biến thực phẩm thành vũ khí

Micheál Martin, thủ tướng kiêm người đứng đầu chính phủ Ireland, đã tố cáo Putin về hành vi “hoàn toàn vô đạo đức”, nói rằng Putin đã “vũ khí hóa” lương thực, năng lượng và người di cư như một phần của cuộc chiến xâm lăng Ukraine.

Bình luận tại Brussels trước hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo EU-Tây Balkan, Martin cho biết EU rất rõ ràng rằng họ đã không áp dụng bất kỳ biện pháp trừng phạt nào đối với việc vận chuyển thực phẩm.

Martin tuyên bố “chúng tôi không muốn, dưới bất kỳ hình thức hay hình thức nào, trở thành chất xúc tác cho bất kỳ nạn đói hay đói kém nào. Và đó là nỗi sợ hãi lớn vào lúc này vì thực tế là ngũ cốc không được đưa ra khỏi Ukraine, có thể có những tác động rất lớn về nạn đói và đó là một nỗi lo lớn, đặc biệt là xung quanh vùng Sừng châu Phi, Trung Đông.”

Ông đổ lỗi cho Nga về cuộc khủng hoảng xuất cảng ngũ cốc ở Ukraine, nói rằng, “Putin đã vũ khí hóa lương thực, vũ khí hóa năng lượng, ông ta vũ khí hóa di cư như một phần của chiến tranh toàn bộ của mình, điều mà tôi nghĩ là hoàn toàn vô đạo đức và sai lầm.”

EU và Na Uy hợp tác về hơi đốt khi Nga cắt giảm nguồn cung cấp năng lượng

Liên minh châu Âu và Na Uy đã đồng ý hợp tác để đưa thêm hơi đốt từ nhà sản xuất lớn nhất Tây Âu đến 27 quốc gia của EU, gần một nửa trong số đó hiện đang vật lộn với việc cắt giảm nguồn cung cấp hơi đốt của Nga.

Na Uy và Ủy ban châu Âu sẽ “tăng cường hợp tác để bảo đảm nguồn cung cấp hơi đốt ngắn hạn và dài hạn bổ sung từ Na Uy”, họ cho biết trong một tuyên bố sau khi Giám đốc chính sách khí hậu của EU Frans Timmermans và Bộ trưởng năng lượng của Na Uy Terje Aasland gặp nhau tại Brussels.

Theo Reuters, EU nhập cảng khoảng 1/5 lượng hơi đốt từ Na Uy, so với 40% lượng hơi đốt mà họ nhận được từ Nga trước khi Moscow xâm lăng Ukraine. Nga đã cắt nguồn cung cấp hơi đốt cho các quốc gia từ chối trả bằng đồng ruble.

Cisco sắp kết thúc hoạt động kinh doanh ở Nga

Hãng sản xuất dụng cụ viễn thông Cisco sẽ ngừng kinh doanh ở Nga và Belarus, công ty nói với Reuters hôm thứ Năm, khi tốc độ rời Nga của các công ty phương Tây đang tăng nhanh.

Công ty Mỹ đã ngừng các hoạt động kinh doanh, bao gồm cả bán hàng và dịch vụ, trong khu vực vào tháng Ba.

Scholz: EU phải sẵn sàng cho việc mở rộng

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã báo động rằng Liên minh châu Âu phải sẵn sàng cho việc mở rộng khi khối này mở đường cho Ukraine gia nhập.

Theo Reuters, ông nói: “Chúng ta cần đặt ra những điều kiện cần thiết để Ukraine tiếp tục con đường đầy hứa hẹn phía trước và đồng thời hiểu rằng chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở rộng.

Scholz nói rằng để một công đoàn lớn hơn hoạt động, nên đưa ra nhiều quyết định hơn theo đa số, thay vì đòi hỏi sự tất cả đồng ý.


Himar sử dụng đạn dẫn đường chính xác với tầm bắn khoảng 50 dặm (80 km)


Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine hoan nghênh sự xuất hiện của các hệ thống hỏa tiễn Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết hệ thống hỏa tiễn cơ động cao (HIMARS) của Mỹ đã đến Ukraine.

“Xin cảm ơn đồng nghiệp và người bạn Hoa Kỳ của tôi, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin về những công cụ mạnh mẽ này! Mùa hè sẽ rất nóng đối với những người Nga xâm lăng. Và là mùa hè cuối cùng cho một số người trong số họ,” ông nói trên Twitter.

Zelenskyy chỉ trích Israel vì từ chối trừng phạt Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã chỉ trích mạnh mẽ việc Israel từ chối trừng phạt Nga trong một bài phát biểu tại Đại học Hebrew ở Jerusalem.

“Làm thế nào bạn có thể không giúp đỡ các nạn nhân của sự xâm lăng như vậy?” Zelenskyy, người Do Thái và có gia đình ở Israel, cho biết.

“Tôi không biết trả lời những câu hỏi mà tôi luôn nhận được về việc Israel đã giúp đỡ như thế nào và Israel có thể làm gì khác,” ông nói thêm.

Tel Aviv đã gửi viện trợ nhân đạo và y tế tới Ukraine, nhưng việc cung cấp vũ khí và các lệnh trừng phạt Nga vẫn chưa có dấu hiệu.



Nghị viện EU bỏ phiếu ủng hộ quy chế ứng cử của Ukraine

Nghị viện châu Âu đã thông qua một nghị quyết với 529 phiếu ủng hộ, 45 phiếu chống và 14 phiếu trắng kêu gọi các nguyên thủ quốc gia - những người tổ chức hội nghị thượng đỉnh của họ vào thứ Năm và thứ Sáu - cấp tư cách ứng cử viên EU cho Ukraine và Cộng hòa Moldova “ngay lập tức”.

Họ cũng nên làm điều tương tự với Georgia “một khi chính phủ của họ đã thực hiện” các ưu tiên do Ủy ban châu Âu chỉ ra, quốc hội cho biết trong một tuyên bố.

“Người Ukraine, người Moldova và người Gruzia xứng đáng được sống trong các quốc gia tự do, dân chủ và thịnh vượng, là những thành viên tự hào và gắn bó với gia đình châu Âu”, báo cáo nói thêm.

Điện Kremlin nói Nga là nhà cung cấp năng lượng đáng tin cậy cho châu Âu

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga là nhà cung cấp năng lượng rất đáng tin cậy cho châu Âu và “thực hiện nghiêm chỉnh mọi nghĩa vụ của mình”.

Peskov nói với các phóng viên trong cuộc gọi hội nghị hàng ngày rằng Đức đã được thông báo về “các chu kỳ hoạt động” của đường ống dẫn khí Nord Stream 1, sẽ được bảo trì từ ngày 11 đến ngày 21 tháng 7.

Các dòng hơi đốt qua đường ống dẫn dưới biển Nord Stream 1 từ Nga đến Đức đã giảm. Nga cho biết một vấn đề kỹ thuật gây ra bởi các lệnh trừng phạt đã buộc Gazprom thuộc sở hữu quốc gia phải giảm lưu lượng, trong khi Ý và Đức cho rằng đây là cái cớ để gửi ít hơi đốt hơn.


Một quả bom 500kg chưa nổ khi rơi xuống một tòa nhà chung cư vào tháng 3, đang được chuyên viên rà phá và tháo gỡ bom, mìn hạ xuống từ mái nhà, tại Kharkiv, Ukraine, ngày 23 tháng 6 năm 2022. REUTERS / Leah Millis


Nga tuyên bố tấn công Mykolaiv bằng vũ khí chính xác cao

Hãng thông tấn Interfax đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã sử dụng vũ khí chính xác cao để bắn trúng các thùng nhiên liệu và dụng cụ quân sự của quân đội Ukraine gần thành phố Mykolaiv, miền Nam nước này.

Thị trưởng Mykolaiv Oleksandr Senkevych trước đó đã viết trên Telegram rằng những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy trong thành phố, đồng thời kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn.

Thị trưởng Oleksandr Senkevych: Các vụ nổ được nghe thấy ở thành phố Mykolaiv

Thị trưởng Oleksandr Senkevych cho biết các vụ nổ đã được nghe thấy ở thành phố Mykolaiv, miền nam Ukraine.

“Hãy vào những nơi trú ẩn. Hãy cực kỳ cẩn thận! ”, Senkevych nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram. Ông không nói rõ vị trí của các vụ nổ nhưng cho biết thành phố đang hứng chịu trận pháo kích.

Một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Nga hôm thứ Tư đã giết chết ít nhất một người ở Mykolaiv và làm hư hại các tòa nhà, bao gồm cả một trường học, theo chính quyền địa phương.


Một người phụ nữ bước vào cửa hàng Nike trong một trung tâm thương mại ở Moscow, Nga, vào ngày 30 tháng 5, 2022. (Hình ảnh Vlad Karkov / SOPA / LightRocket / Getty Images)


Nike hoàn toàn rút lui khỏi Nga

Hãng sản xuất đồ thể thao của Mỹ Nike đang rút lui hoàn toàn khỏi Nga, ba tháng sau khi tạm ngừng hoạt động tại đây, công ty cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho hãng tin Reuters.

“NIKE đã quyết định rời bỏ thị trường Nga. Ưu tiên của chúng tôi là bảo đảm chúng tôi hỗ trợ đầy đủ cho nhân viên của mình trong khi chúng tôi có trách nhiệm giảm quy mô hoạt động của mình trong những tháng tới,” công ty cho biết trong một tuyên bố gửi qua email.

Nike cho biết vào ngày 3 tháng 3 rằng họ sẽ tạm thời đình chỉ hoạt động tại tất cả các cửa hàng do Nike sở hữu và điều hành ở Nga để đáp lại các hành động của Moscow ở Ukraine, đồng thời nói thêm rằng những cửa hàng vẫn đang mở cửa này do các hội viên độc lập vận hành.

Nike đã tham gia cùng các công ty phương Tây hàng đầu khác, như McDonald's và Google, xác nhận rằng họ sẽ rời khỏi đất nước Nga hoàn toàn.

Nga gửi thanh toán lãi suất trái phiếu Eurobond bằng đồng ruble

Bộ Tài chính Nga ngày 24/6 cho biết đã chuyển 8,5 tỷ ruble (159 triệu USD) lãi suất trái phiếu Eurobond bằng đồng USD cho Trung tâm Lưu ký thanh toán quốc gia, khi nguy cơ vỡ nợ gần hơn bao giờ hết.

Nghĩa vụ thanh toán lãi suất trái phiếu của Liên bang Nga sẽ được Bộ Tài chính Nga thực hiện đầy đủ.

Số trái phiếu Eurobond nói trên đáo hạn vào năm 2028. Việc thanh toán số tiền lãi suất tương tự được thực hiện vào ngày 23/6 với số trái phiếu đáo hạn vào năm 2027 và năm 2047.

Nga gặp khó khăn trong việc thanh toán số trái phiếu quốc tế trị giá 40 tỷ USD kể từ khi chịu tác động từ các biện pháp trừng phạt liên quan đến chiến dịch xâm lăng Ukraine.



EU: “Thời điểm quyết định” quy chế ứng cử viên cho Ukraine và Moldova

Người đứng đầu EU Charles Michel cho biết ông mong đợi các nhà lãnh đạo của khối sẽ đưa ra quyết định “lịch sử” vào thứ Năm để trao quy chế ứng cử viên cho Ukraine và nước láng giềng Moldova bị tàn phá bởi chiến tranh.

“Đây là thời điểm quyết định đối với Liên minh châu Âu, đây cũng là một lựa chọn địa chính trị mà chúng tôi sẽ thực hiện ngày hôm nay. Và tôi tin tưởng rằng ngày hôm nay, chúng tôi sẽ trao tư cách ứng cử viên cho Ukraine và Moldova,” ông nói với các nhà báo trước hội nghị thượng đỉnh EU.

Ủy ban châu Âu đã đưa ra các đề nghị về việc ứng cử của EU đối với Moldova và Ukraine nhưng đã không đề nghị Gruzia.

Đức: Nga “tấn công kinh tế” bằng cách cắt giảm hơi đốt

“Chúng ta không được tự đánh lừa mình: việc cắt giảm nguồn cung cấp hơi đốt là một đòn tấn công kinh tế của Putin”, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết trong một tuyên bố.

Lưu lượng hơi đốt giảm làm dấy lên báo động rằng Đức có thể rơi vào suy thoái nếu nguồn cung của Nga ngừng hoàn toàn.

“Rõ ràng đó là chiến lược của Putin nhằm tạo ra sự bất an, đẩy giá cả lên và chia rẽ chúng ta như một xã hội,” Habeck nói thêm. “Đây là những gì chúng tôi đang chiến đấu chống lại.”

Tại sao một số quốc gia trung lập về cuộc chiến Nga-Ukraine?

Các nước ở châu Á, châu Phi và Trung Đông đã từ chối cô lập Moscow bất chấp những nỗ lực vận động hành lang của EU.

Hành động không nghiêng về bên nào của Ấn Độ nhằm xoa dịu cả Nga và phương Tây đã khiến EU mất cảnh giác. Liên minh châu Phi cũng không ủng hộ nỗ lực cô lập Nga của EU.

Thổ Nhĩ Kỳ điều tra tuyên bố về ngũ cốc Ukraine bị đánh cắp

Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đang nghiêm chỉnh xem xét tuyên bố rằng ngũ cốc Ukraine đã bị Nga đánh cắp và đang điều tra các tố cáo.

Trong một cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Anh Liz Truss tại Ankara, ông Cavusoglu cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không cho phép các loại ngũ cốc bị Nga hoặc bất kỳ quốc gia nào khác đánh cắp được mang đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Truss cho biết cuộc khủng hoảng xung quanh ngũ cốc bị mắc kẹt ở Ukraine phải được giải quyết trong một tháng và đề nghị chuyên viên của Anh quốc giúp giải quyết tình hình.


Một quân nhân Ukraine trên một vị trí ở thành phố Severodonetsk của khu vực Luhansk. Các lực lượng Ukraine đã được lệnh rút lui, theo thị trưởng Luhansk


“Làn gió thay đổi” ở châu Âu khi con đường vào EU mở ra cho Ukraine

Các nhà lãnh đạo châu Âu dự định ​​sẽ chính thức chấp nhận Ukraine là ứng cử viên gia nhập EU, một hành động địa chính trị táo bạo được khởi động bởi cuộc xâm lăng Ukraine của Nga.

Giám đốc điều hành EU Ursula von der Leyen phát biểu trước hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày ở Brussels. “Tôi đang nói về làn gió thay đổi một lần nữa thổi qua lục địa của chúng ta. Với các đơn xin gia nhập của họ, Ukraine, Moldova và Georgia đang nói với chúng tôi rằng họ muốn thay đổi”.

Khối 27 quốc gia sẽ cần một cuộc đại tu vì nó có vẻ sẽ mở rộng trở lại. Mặc dù sẽ mất nhiều năm hoặc có thể hơn một thập niên để những người nộp đơn đủ điều kiện trở thành thành viên, nhưng quyết định này là một bước đi mang tính biểu tượng cho thấy ý định của EU muốn tiến sâu vào Liên Xô cũ.

Albania: Sự phủ quyết của Bulgaria ngăn cản tiến trình gia nhập EU của Bắc Macedonia là một “sự ô nhục”

Thủ tướng Albania Edi Rama đã nói Bulgaria ngăn cản tiến trình gia nhập EU của Bắc Macedonia là một “sự ô nhục”. Thủ tướng Albania Edi Rama vừa cho biết khi ông đến dự hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ở Balkans với các nhà lãnh đạo EU.

“Thật là hổ thẹn khi một quốc gia NATO, Bulgaria, ngăn chặn hai quốc gia NATO khác, đó là Albania và Bắc Macedonia, trong bối cảnh cuộc chiến tranh nóng bỏng ở sân sau của châu Âu với 26 quốc gia EU khác đang ngồi im trong một màn tỏ ra bất lực đáng sợ,” Rama nói với các phóng viên.

Bulgaria, thành viên EU, vào năm 2020, đã chặn các cuộc thương lượng với Bắc Macedonia về tranh chấp liên quan đến lịch sử và ngôn ngữ. Albania cũng đang bị kìm hãm vì EU đã liên kết tiến trình của Albania với Bắc Macedonia.

Rama cho rằng Ukraine không nên có “nhiều ảo tưởng” về khả năng nhanh chóng gia nhập EU. Bắc Macedonia đã là ứng cử viên trong 17 năm và Albania đã 8 năm, ông nói thêm.


Một người dân địa phương trong hầm trú ẩn để tránh bị pháo kích ở Donetsk, Ukraine ngày 23 tháng 6 năm 2022. REUTERS / Alexander Ermochenko


Bốn thường dân thiệt mạng ở Donetsk Thứ Tư

Thống đốc cho biết các lực lượng Nga đã giết chết 4 thường dân ở vùng Donetsk hôm thứ Tư.

Hai người thiệt mạng ở làng Prechystivka, một người ở thành phố Krasnohorivka và một người ở khu định cư Zalizne, Pavlo Kyrylenko viết trên Telegram.

Ông cho biết không thể xác định chính xác số nạn nhân ở Mariupol và Volnovakha.

Giám đốc khí hậu EU cho biết việc cắt giảm hơi đốt của Nga đã ảnh hưởng đến 12 quốc gia

Ông Frans Timmermans, người đứng đầu chính sách khí hậu của khối đã cho biết hàng chục quốc gia EU đã bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm nguồn cung cấp hơi đốt từ Nga.

Timmermans cho biết 10 trong số 27 quốc gia thành viên của EU đã đưa ra “báo động sớm” về nguồn cung hơi đốt, mức độ đầu tiên và ít nghiêm trọng nhất trong ba cấp độ khủng hoảng được xác định trong các quy định về an ninh cung cấp năng lượng của EU.

Các nước EU được yêu cầu phải có kế hoạch về cách họ sẽ quản lý sự gián đoạn nguồn cung ở ba cấp độ.

Chiến binh Anh và Maroc bị bắt, chuẩn bị kháng cáo

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, hai người Anh và một người Maroc bị bắt trong khi chiến đấu cho Ukraine và bị tòa án ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) ly khai tự xưng đang chuẩn bị kháng cáo.

Người Anh Aiden Aslin và Shaun Pinner và Brahim Saadoun người Morocco đã bị kết tội “hoạt động đánh thuê và thực hiện các hành động nhằm chiếm lấy quyền lực và lật đổ trật tự hiến pháp của DPR”.

TASS dẫn lời luật sư của Pinner, Yulia Tserkovnikova, cho biết: “Tôi và các đồng nghiệp hiện đang chuẩn bị toàn văn kháng cáo bản án vì ích lợi của các bị cáo. Không nghi ngờ gì nữa, nếu kháng cáo bị bác bỏ và bản án có hiệu lực, một yêu cầu khoan hồng sẽ được đệ trình vì đây là quyền vốn có của các bị cáo, theo luật của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”.

Chiến binh Anh bị bắt ở Ukraine được cho biết vụ hành quyết sẽ được tiến hành

Một người đàn ông Anh bị tòa án ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng kết án tử hình đã được thông báo rằng vụ hành quyết sẽ được thực hiện, gia đình anh ta nói với BBC. Aiden Aslin và Shaun Pinner bị kết án vì chiến đấu ở Ukraine.

BBC báo cáo rằng gia đình của Aslin cho biết họ đã nói chuyện với ông qua điện thoại và Aslin nói những kẻ bắt giữ cho biết “thời gian không còn nữa” và không có nỗ lực nào của các viên chức Anh quốc để thương lượng thay mặt ông ta.

Ngoại trưởng Anh quốc Liz Truss cho biết bà và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba đã nói về “nỗ lực bảo đảm việc thả các tù nhân chiến tranh do lực lượng ủy nhiệm Nga giam giữ” và gọi các bản án tử hình là một “bản án vô giá trị hoàn toàn không có tính hợp pháp”.


Một xe bọc thép của Ukraine (APC) chạy trên đường trong khi khói bốc lên bao trùm nhà máy lọc dầu bên ngoài thị trấn Lysychansk, Ukraine, vào ngày 23 tháng 6. (Anatolii Stepanov / AFP / Getty Images)


Anh quốc: Nga gây “sức ép ngày càng tăng” đối với quân đội Ukraine ở khu vực Severodonetsk

Bộ Quốc phòng Anh cho biết các lực lượng Nga đang đưa quân đội của Ukraine đến khu vực Lysychansk-Sieverodonetsk dưới “áp lực ngày càng tăng”.

Bộ cho biết trong cuộc họp tin tức tình báo mới nhất của mình, các lực lượng Nga đã tiến hơn 5km (3 dặm) về phía nam của Lysychansk, đồng thời cho biết thêm rằng một số đơn vị Ukraine đã rút lui, có thể để tránh bị bao vây.

“Các lực lượng Nga đang đặt vòng vây Lysychansk-Sieverodonetsk dưới áp lực ngày càng tăng với cuộc tiến công nhanh chóng này xung quanh rìa của khu vực. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ nhằm đạt được một vòng vây sâu hơn để chiếm được miền tây Donetsk Oblast vẫn bị đình trệ,” Bộ nói thêm.

Đức bước vào giai đoạn 2 của kế hoạch hơi đốt khẩn cấp

Đức sẽ bước vào giai đoạn 2 của kế hoạch hơi đốt khẩn cấp ba giai đoạn vào thứ Năm, một nguồn tin thân cận cho biết với Reuters.

Giai đoạn báo động, được lên kế hoạch cho thời điểm chính phủ nhận thấy nguy cơ cao về việc thiếu hụt nguồn cung cấp hơi đốt trong dài hạn, cho phép các công ty dịch vụ tiện nghi chuyển giá cao cho khách hàng và do đó giúp giảm nhu cầu.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý mạng lưới của Đức sẽ chưa đưa ra điều khoản cho phép các công ty thông qua việc tăng giá hơi đốt, các nguồn tin thân cận cho biết với Reuters.


Các binh sĩ Ukraine trên một xe bọc thép (APC) trên con đường ra khỏi khu vực phía đông Luhansk, Ukraine, vào ngày 23 tháng 6. (Anatolii Stepanov / AFP / Getty Images)


Cuộc chiến giành Severodonetsk và Lysychansk bước vào “cao trào đáng sợ”

Cuộc chiến giành thành phố sinh đôi Severodonetsk và Lysychansk đang “bước vào một cao trào đáng sợ”, cố vấn Zelenskyy Oleksiy Arestovych cho biết khi các lực lượng Nga tăng cường thúc đẩy đánh chiếm Donbas.

Thống đốc Luhansk cho biết các lực lượng Nga đã chiếm được hai ngôi làng khác vào thứ Tư: Loskutivka, cách Lysychansk và Rai-Oleksandrivka khoảng 25 km về phía nam, cách Lysychansk khoảng 60 km về phía tây nam (gần các thành phố Sloviansk và Kramatorsk).

Serhiy Haidai cho biết trên Telegram: “Lysychansk bị pháo kích nhiều lần vào ngày 22 tháng 6, phá hủy một trong những trường học của thành phố.”

Haidai cho biết các lực lượng của Ukraine vẫn đang giữ các vị trí của họ ở Severodonetsk, nơi mà các cuộc pháo kích của Nga đã gây ra một vụ cháy nhà máy sợi thủy tinh. Ông nói rằng quân đội Nga đang “giải phóng Severodonetsk” bằng sự hủy diệt.

Tập Cận Bình nói về chiến tranh Nga-Ukraine là “báo động cho nhân loại”

Tập Cận Bình đã nói rằng xung đột ở Ukraine đã “gióng lên hồi chuông báo động cho nhân loại” nhưng không đưa ra dấu hiệu nào về cách nó có thể được giải quyết.

Bắc Kinh đã không lên án hành động xâm lăng Ukraine của Moscow và chỉ trích các biện pháp trừng phạt do phương Tây đứng đầu đối với Nga, ngay cả khi nước này đang tìm cách duy trì mối quan hệ với Ukraine.

“Cuộc khủng hoảng Ukraine một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động cho nhân loại. Các quốc gia chắc chắn sẽ gặp khó khăn về an ninh nếu họ đặt niềm tin mù quáng vào vị trí sức mạnh của mình, mở rộng liên minh quân sự và tìm kiếm sự an toàn của chính mình bằng cái giá của người khác”, ông Tập nói, theo truyền thông quốc gia.

Ông Tập đã phát biểu khai mạc một diễn đàn kinh doanh ảo trước hội nghị thượng đỉnh lần thứ 14 của các nước BRICS - Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Cộng và Nam Phi.

Những quan điểm trái chiều đối với dân cư Kaliningrad về lệnh cấm của Lithuania

Dân cư của vùng ngoại ô Kaliningrad của Nga, nằm giữa các thành viên EU và NATO là Ba Lan và Litva, có quan điểm trái chiều về việc liệu lệnh cấm quá cảnh của Litva đối với hàng hóa bị EU trừng phạt có ảnh hưởng đến khu vực hay không.

Alexey Elaev, Phó Giám đốc điều hành của các cửa hàng tạp hóa SPAR Kaliningrad, nói với Reuters: “Trong lĩnh vực bán lẻ hàng tạp hóa... chúng tôi không có mức tăng doanh thu so với dữ liệu của một tuần hoặc một tháng trước.

Ông nói thêm rằng các biện pháp trừng phạt không áp dụng đối với các sản phẩm thực phẩm, cũng như một loạt các sản phẩm gia dụng. Danh sách trừng phạt của EU đáng chú ý bao gồm than đá, kim loại, vật liệu xây dựng và kỹ thuật tiên tiến, khoảng một nửa những thứ mà Kaliningrad nhập cảng.

Dân cư Olga cho biết cô không lường trước được khoản thâm hụt. “Chúng tôi có một khu vực rộng lớn, chúng tôi trồng thực phẩm, sữa, tất cả những thứ đó”, cô nói.

Nhưng một dân cư khác là Georgiy cho biết có tâm lý lo lắng về lệnh cấm này. Ông nói: “Chính quyền của chúng tôi phải chấm dứt hoạt động đặc biệt này, chuyển sang thương lượng và từng bước cải thiện quan hệ với cả Ukraine và Liên minh châu Âu.


Binh sĩ Ukraine lái xe tăng trên một con đường ở miền đông Luhansk, Ukraine, vào ngày 23 tháng 6. (Anatolii Stepanov / AFP / Getty Images)


Nga cho biết họ đã bao vây quân đội Ukraine ở phía nam Lysychansk

Hãng thông tấn quốc gia Nga TASS dẫn lời lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Luhansk do Moscow hậu thuẫn đã bao vây quân đội Ukraine ở phía nam Lysychansk.

TASS cho biết hôm thứ Tư rằng khoảng 1.300 binh sĩ Ukraine và “lính đánh thuê ngoại quốc” đã rơi vào “vòng vây chặt chẽ” của lực lượng Nga xung quanh Hirske và Zolote, phía nam Lysychansk.

TASS cũng dẫn lời một nguồn tin từ khu vực do Nga hậu thuẫn cho biết lực lượng của họ đã chiếm được làng Volcheyarovka, cách Lysychansk khoảng 12 km (7,5 dặm) về phía tây nam. Nếu đúng, Lysychansk sẽ có nguy cơ bị cô lập cao hơn.

Zelenskyy kêu gọi vũ khí hạng nặng

Các cuộc tấn công bằng không quân và pháo binh đáng kể của Moscow nhằm tiêu diệt toàn bộ khu vực Donbas, ông Zelenskyy cho biết khi kêu gọi các đồng minh đẩy nhanh việc vận chuyển vũ khí hạng nặng để sánh ngang với Nga trên chiến trường.

“Ở Donbas, có những cuộc không kích và pháo binh lớn. Mục tiêu của những người chiếm đóng theo hướng này vẫn không đổi - họ muốn tiêu diệt toàn bộ Donbas từng bước một. Lysychansk, Sloviansk, Kramatorsk - họ đặt mục tiêu biến bất kỳ thành phố nào thành Mariupol. Hoàn toàn bị hủy hoại,” Zelenskyy nói.

“Đây là lý do tại sao chúng tôi, một lần nữa và một lần nữa, nhấn mạnh việc tăng tốc độ giao vũ khí cho Ukraine. Điều cần thiết nhanh chóng là sự ngang bằng trên chiến trường,” ông nói thêm.

Về Đầu Trang
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Fri Jun 24, 2022 1:31 pm    Tiêu đề:


Yeva Skalietska, cô bé tị nạn 12 tuổi từ Ukraine, tác giả You Don't Know What War Is: The Diary of a Young Girl from Ukraine [Iryna Skalietska / Union Square & Co. qua AP]


Nhật ký của cô bé tị nạn người Ukraine 12 tuổi được phát hành

Những phản ảnh của một đứa trẻ 12 tuổi tị nạn sau cuộc xâm lăng của Nga vào Ukraine sẽ được xuất bản vào ngày 25 tháng 10. Cuốn sách của Yeva Skalietska có tên You Don't Know What War Is: The Diary of a Young Girl from Ukraine.

“Mọi người đều biết chữ ‘chiến tranh’ có nghĩa là gì, nhưng thực tế không ai biết từ này thực sự đại diện cho điều gì,” Skalietska nói trong một tuyên bố phát hành hôm thứ Tư. “Tôi muốn thế giới biết những gì chúng tôi đã trải qua.”

Cuốn sách của Skalietska bắt đầu với sinh nhật lần thứ 12 của cô, ngay trước khi quân Nga tấn công vào ngày 24 tháng 2. Cô đã sống ở Kharkiv với bà của mình khi vụ dội bom bắt đầu.

“Cô bé mô tả những vụ dội bom mà họ phải chịu đựng khi trú ẩn dưới lòng đất và cuộc hành trình tuyệt vọng tới Tây Ukraine. Cô ấy chia sẻ sự bối rối của mình về lý do tại sao người Nga lại tấn công họ vì cô bé nói tiếng Nga và tuân theo nhiều phong tục của họ,” theo thông báo của nhà xuất bản Union Square.

Các cuộc tấn công của Nga vào Kharkiv giết chết 25 người

Các cuộc tấn công của Nga vào Kharkiv vào thứ Ba và thứ Tư đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, theo Thống đốc Oleh Synehubov, người cho biết người Nga tiếp tục pháo kích vào các khu dân cư của thành phố lớn thứ hai Ukraine, Kharkiv và các thành phố khác trong khu vực.

Ông viết trên Telegram: “Đây là bằng chứng cho thấy chúng ta không thể mong đợi một kịch bản tương tự như ở Chernihiv hay Kyiv, khi các lực lượng Nga rút lui dưới sức ép.”

Cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych cho biết trong một video phát biểu rằng các lực lượng Nga đang tấn công Kharkiv để khủng bố người dân và buộc Ukraine phải chuyển hướng quân đội.

Zelenskyy nói chuyện với 11 nhà lãnh đạo trước thềm hội nghị thượng đỉnh EU

Tổng thống Ukraine cho biết ông đã nói chuyện với 11 nhà lãnh đạo châu Âu vào thứ Tư trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy cơ hội Nghị viện châu Âu chấp thuận đơn của Kyiv để ứng cử vào EU.

Trong những gì Zelenskyy mô tả là ngày thứ hai của cuộc nói chuyện “marathon”, ông liệt kê các cuộc thảo luận của mình với các thủ tướng của Bỉ, Bulgaria, Czech, Estonia, Hy Lạp, Latvia, Slovenia và Thụy Điển cũng như với các tổng thống của Lithuania và Moldova., và thủ tướng Áo.

“Ngày mai tôi sẽ tiếp tục cuộc đua marathon này - chúng tôi phải hỗ trợ tối đa cho quốc gia của mình,” Zelenskyy nói. “Chúng tôi mong đợi một quyết định quan trọng của châu Âu vào đêm mai,” ông nói thêm.

Lavrov ở Iran để thảo luận về thỏa thuận nguyên tử, hợp tác

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã đến Iran hôm thứ Tư, đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin, khi các cường quốc thế giới và Tehran đang đấu tranh để hồi sinh hiệp ước nguyên tử năm 2015 trong bối cảnh các cuộc thương lượng bị đình trệ.

Truyền hình quốc gia Iran chiếu cảnh Ngoại trưởng Lavrov gặp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi nhưng không đưa ra tin tức chi tiết. Bộ Ngoại giao Iran hôm thứ Hai cho biết chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov là nhằm “mở rộng hợp tác với khu vực Á-Âu và Caucasus”.

Tháng trước, Moscow cho biết Nga và Iran - cả hai đều đang chịu các lệnh trừng phạt của phương Tây và là nước có trữ lượng dầu khí lớn nhất thế giới - đã thảo luận về việc trao đổi nguồn cung cấp dầu và hơi đốt cũng như thiết lập một trung tâm hậu cần.

Mỹ hy vọng sớm có giải pháp tích cực cho Thụy Điển, Phần Lan gia nhập NATO

Mỹ hy vọng sẽ sớm có một giải pháp tích cực cho các vấn đề giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan và Thụy Điển liên quan đến hồ sơ gia nhập NATO của hai nước Bắc Âu, nhà ngoại giao hàng đầu của Bộ Ngoại giao Mỹ về châu Âu cho biết.

Karen Donfried, phụ tá Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu và Á-Âu, phát biểu tại một phiên điều trần về quan hệ đối ngoại của Thượng viện, cho biết Mỹ “chắc chắn đang thúc đẩy” để tất cả các bên cùng đứng về phía trước hội nghị thượng đỉnh NATO vào tuần tới tại Madrid.

Viên chức Mỹ: Các nhà lãnh đạo G7, NATO sẽ tìm cách gia tăng áp lực lên Nga

Các nhà lãnh đạo từ G7 và liên minh NATO sẽ tìm cách gia tăng áp lực lên Nga về cuộc chiến ở Ukraine tại các cuộc họp vào tuần tới, đồng thời nói rõ rằng họ vẫn lo ngại về Trung Cộng, Reuters dẫn lời các viên chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết.

Các viên chức cho biết NATO sẽ công bố các cam kết mới nhằm củng cố an ninh châu Âu, trong khi sự tham gia của các nhà lãnh đạo từ Australia, Nhật Bản, Đại Hàn và New Zealand sẽ cho thấy cuộc chiến ở Ukraine không làm chùn bước tập trung vào Trung Cộng.

Theo Reuters, các nhà lãnh đạo G7 cũng được kỳ vọng sẽ giải quyết “các hoạt động kinh tế mang tính ép buộc” của Trung Cộng, vốn ngày càng trở nên hung hăng hơn trong những năm gần đây.

Nga đánh dấu kỷ niệm cuộc xâm lăng Liên Xô của Hitler

Nga đã kỷ niệm 81 năm ngày Đức Quốc xã xâm lăng Liên Xô hôm thứ Tư, với việc Putin đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh ở bức tường Điện Kremlin.

Lực lượng của Hitler đã tiến hành các cuộc tấn công bất ngờ vào Kyiv, Moscow và Belarusian Brest vào ngày 22 tháng 6, một ngày đánh dấu sự khởi đầu của chiến tranh mà Nga gọi là Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại và ngày nay được quốc gia này gọi là Ngày Tưởng nhớ và Đau buồn.

Nhà thờ Chính của Lực lượng Vũ trang Nga bắt đầu các lễ tưởng niệm sau nửa đêm với nghi lễ Thần thánh và lễ tưởng niệm 27 triệu binh lính và thường dân Liên Xô thiệt mạng trong chiến tranh, tờ Moscow Times đưa tin. Sau đó, 1.418 ngọn nến được thắp sáng bên ngoài thánh đường cho mỗi ngày chiến tranh kéo dài.

Tại thành phố Mariupol bị chiếm đóng của Ukraine, các nhà hoạt động ủng hộ Moscow đã thắp lên 10.000 ngọn nến để ghi hàng chữ “Hãy nhớ ngày 22.06.1941”.


Người dân địa phương nhìn những tòa nhà bị phá hủy ở Lysychansk sau những trận giao tranh dữ dội ở khu vực Luhansk.


Zelenskyy: Nga đã làm điều tương tự ở Ukraine như Đức làm khi xâm lăng Liên Xô

Nga đã làm điều tương tự vào ngày 24 tháng 2 khi xâm lăng Ukraine giống như phát xít Đức đã làm vào ngày 22 tháng 6 năm 1941, khi xâm lăng Liên Xô, Zelenskyy đã nói trong ngày kỷ niệm Thế chiến 2.

“Hôm nay, ngày 22 tháng 6, là Ngày Thương tiếc và Tưởng nhớ các Nạn nhân Chiến tranh. Một cuộc chiến tranh sẽ còn mãi trong lịch sử thế kỷ 20 và không bao giờ được lặp lại. Nhưng nó vẫn lặp lại,” Zelenskyy nói trong bài phát biểu vào buổi sáng.

“Ngày nay không thiếu những lời nói rằng Nga đã làm điều tương tự vào ngày 24 tháng Hai như Đức Quốc xã đã làm vào ngày 22 tháng Sáu... Và tôi chỉ muốn nói thêm một điều. Sau đó 1418 ngày trôi qua từ buổi sáng của cuộc xâm lăng cho đến khi kẻ xâm lăng bị đánh bại. Chúng ta phải giải phóng đất đai của mình và đạt được chiến thắng, nhưng nhanh hơn. Nhanh hơn nhiều,” ông nói.

“Đây là mục tiêu quốc gia của chúng tôi và chúng tôi phải nỗ lực để đạt được nó hàng ngày. Không chỉ quốc gia, mà còn cho mọi công dân - ở mức độ có thể.”

Ukraine mong đợi sự ủng hộ của toàn EU để ứng cử gia nhập khối

Một viên chức Ukraine giám sát nỗ lực gia nhập EU của nước này cho biết “100%” chắc chắn rằng tất cả 27 quốc gia EU sẽ chấp thuận việc Ukraine ứng cử trong hội nghị thượng đỉnh vào tuần này.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP, Phó Thủ tướng phụ trách hội nhập châu Âu và châu Âu-Đại Tây Dương Olha Stefanishyna cho biết quyết định có thể được đưa ra ngay sau ngày thứ Năm, khi hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo bắt đầu.

Stefanishyna cho biết Hòa Lan, Thụy Điển và Đan Mạch đã nghi ngờ về việc bắt đầu các cuộc thương lượng gia nhập với Ukraine trong khi nước này đang chống lại sự xâm lăng của Nga nhưng hiện đang ủng hộ. Khi được hỏi bà tự tin như thế nào về việc Ukraine sẽ được chấp nhận là ứng cử viên của EU, Olha Stefanishyna nói: “Một ngày trước khi hội nghị thượng đỉnh bắt đầu, tôi có thể nói 100%.”

Tư cách ứng cử viên EU, chỉ có thể được cấp nếu các nước thành viên hiện tại đồng ý, là bước đầu tiên để trở thành thành viên. Nó không cung cấp bảo đảm an ninh hoặc quyền tự động gia nhập khối. Chấp thuận tư cách ứng cử viên của Ukraine là thảo luận hàng đầu cho các cuộc họp của các nhà lãnh đạo EU tại Brussels.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân