TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Google Multisearch giúp tìm kiếm bằng hình ảnh và văn bản cùng một lúc
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Google Multisearch giúp tìm kiếm bằng hình ảnh và văn bản cùng một lúc

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Wed Jun 22, 2022 10:37 pm    Tiêu đề: Google Multisearch giúp tìm kiếm bằng hình ảnh và văn bản cùng một lúc

Google Multisearch giúp tìm kiếm
bằng hình ảnh và văn bản cùng một lúc

Multisearch giúp tìm kiếm trên Google dễ dàng hơn. (Hình: Firmbee/Pixabay)


Tất cả chúng ta đều đã có lúc cần thực hiện tìm kiếm trên Google, nhưng không biết làm thế nào để mô tả những gì chúng ta đang tìm kiếm. Khi chúng ta không biết diễn đạt bằng từ ngữ như thế nào thì hình ảnh là một sự thay thế tuyệt vời. Và hơn thế nữa, bây giờ Google cho phép bạn sử dụng cả hai cùng lúc.

Google đang giới thiệu một công dụng mới có tên là Multisearch dưới dạng một công việc được bổ sung trong Google Lens. Đây là một công cụ cần thiết cho bất kỳ ai gặp khó khăn trong việc sử dụng từ ngữ phù hợp để tìm kiếm trên web.



Với Multisearch, bạn có thể tìm kiếm hình ảnh trên Google, sau đó thêm văn bản vào để lọc bớt kết quả tìm kiếm. Điều này hoạt động với tất cả các loại kết hợp. Thí dụ: Chụp ảnh ly sinh tố và thêm chữ healthy để tìm công thức pha chế đồ uống từ rau củ; tìm kiếm hình ảnh của một chiếc xe hơi và thêm chữ Honda để xem danh sách những chiếc xe Honda phù hợp.

Dưới đây là cách sử dụng Google Multisearch và những gì bạn có thể làm với nó.



-Đầu tiên, bạn chạy app Google và chạm lên mục Discover ở góc dưới cùng bên trái rồi chạm lên biểu tượng giống như một chiếc máy chụp hình trong hộp Search ở phía trên cửa sổ Google. (H 1)



-Động tác này sẽ bật máy chụp hình của bạn. Bạn chụp hình thứ bạn muốn tìm kiếm hoặc tìm và nạp ảnh đã được lưu trên dụng cụ của bạn – được liệt kê dưới khung chụp. (H 2)



-Bạn dùng ngón tay “đóng khung” đối tượng cần tìm trong hình. Khi khung kết quả tìm kiếm xuất hiện ở cuối màn hình, bạn hãy vuốt nó lên để mở toàn bộ. Kế tiếp, bạn chạm lên nút + Add to your search ở trên cùng rồi bấm phím Search (có hình kính lúp) trong bàn phím. (H 3, 4)



-Sau đó, bạn gõ thêm vài chữ chi tiết (màu sắc, nhãn hiệu, thuộc tính...) về đối tượng để thu hẹp kết quả tìm kiếm. (H 5)

-Bạn sẽ được chuyển qua trang tìm kiếm mới, với các kết quả phù hợp cho cả hình ảnh và văn bản bạn đã tìm kiếm. Bạn có thể bấm lên dấu x trong khung Search để gõ lại các chi tiết cần tìm kiếm khác. (H 6)

Multisearch hiện mới chỉ hỗ trợ tiếng Anh ở Hoa Kỳ và sẽ hoạt động trên cả Android và iOS.

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân