TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Người bị bệnh tiểu đường có nên ăn trứng?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Người bị bệnh tiểu đường có nên ăn trứng?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Sun Jun 19, 2022 10:54 pm    Tiêu đề: Người bị bệnh tiểu đường có nên ăn trứng?

Người bị bệnh tiểu đường có nên ăn trứng?

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn trứng có thể hỗ trợ cho người bị tiểu đường.


Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ (ADA), trứng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị tiểu đường. Một quả trứng to chỉ chứa khoảng 0,5g carbohydrate, tức tinh bột, nên sẽ không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu.

Trứng là một loại thực phẩm dồi dào dinh dưỡng và an toàn. Nó chứa nhiều kali, lutein, choline, biotin và omega-3, là những chất có lợi và cần thiết cho cơ thể. Một quả trứng chứa tầm 7g protein, 75 calo, 5g chất béo và chỉ 1,6g trong đó là chất béo bão hòa - không phải là một con số quá lớn.



Nhiều chuyên viên cho rằng cách ăn với trứng có lợi cho sức khỏe của những người mắc bệnh tiểu đường, và nhiều nghiên cứu cho thấy ăn trứng có thể hỗ trợ cho người bị tiểu đường. Ăn trứng thường xuyên có thể cải thiện lượng đường trong máu và không ảnh hưởng đến tổng lượng lipid đối với bệnh nhân tiểu đường loại 2 hoặc người bị tiền tiểu đường. Nghiên cứu vào năm 2018 cho rằng ăn một quả trứng mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thực phẩm giàu protein có thể tạo cảm giác no lâu, giúp người bị tiểu đường duy trì cân nặng và lượng mỡ hợp lý.

Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại rằng trứng có thể ảnh hưởng đến mức cholesterol trong cơ thể. Lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol, và với một quả trứng luộc, lượng cholesterol ở khoảng 200mg. Hiệp hội Tiểu đường Mỹ (ADA) đề nghị lượng cholesterol ăn vào mỗi ngày không nên quá 300mg, vậy nên có thể duy trì ăn trứng điều độ 1-1,5 quả trứng một ngày.



Các chuyên viên trong Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ không cho rằng ăn trứng điều độ ảnh hưởng đến mức cholesterol. Theo nhiều nghiên cứu, cholesterol trong thức ăn không đóng vai trò quan trọng đến tổng số lượng cholesterol trong máu. Thậm chỉ tiền sử gia đình còn liên quan nhiều đến mức cholesterol hơn. Mối nguy thực sự nằm ở việc tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa cao.

Hầu hết lượng cholesterol đều ở trong lòng đỏ trứng, vậy nên người bệnh có thể ăn lòng trắng thoải mái mà không phải lo lắng về lượng cholesterol tiêu thụ trong ngày. Ngoài ra trứng luộc là một món ăn nhẹ giàu protein tiện dụng với người bệnh. Protein sẽ khiến no lâu mà không ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, đồng thời làm chậm quá trình hấp thụ glucose.

Quang Minh

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Nữ Công Gia Chánh Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân