TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cây không nên trồng
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cây không nên trồng

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Jun 14, 2022 11:05 pm    Tiêu đề: Cây không nên trồng

Cây không nên trồng


Có những giống cây tuy dễ trồng và bắt mắt nhưng mang đến nhiều tai hại hơn là ích lợi. Dưới đây là những giống cây như vậy.



Red oak (Sồi đỏ). Được trồng nhiều ở khắp nơi nhưng là giống cây gây nhiều khó chịu cho chủ nhà. Cây này rụng rất nhiều lá và trái vào mùa Thu. Bông của cây vào mùa Xuân cũng gây dị ứng cho người mẫn cảm với phấn hoa. Cả bông và trái cây đều có thể gây hư hại cho xe hơi đậu dưới tán cây.



Bradford pear (Lê Bradford). Được trồng khá nhiều ở những khu nhà mới xây. Giống cây này cho bông màu trắng bắt mắt vào mùa Xuân, lá cũng khá đẹp vào mùa Thu. Tuy nhiên, cành cây Bradford pear rất yếu, dễ gãy đổ vào mùa Đông do băng tuyết. Dù trổ bông dày đẹp mắt nhưng có mùi khó chịu. Ở nhiều nơi, giống cây này bị liệt vào danh sách cây xâm lấn (invasive weed).



Lombardy poplar. Là giống cây nhanh lớn, chắn gió tốt (windbreaker). Hình dáng và kích thước cây khá thích hợp trồng làm hàng rào. Nhược điểm của cây là rất dễ bị sâu bệnh, khiến cây trông kém thẩm mỹ. Ngoài ra, rễ cây rất mạnh và khó nhổ bỏ, có thể gây hư hại cho kiến trúc xung quanh căn nhà nếu trồng gần.



Mulberry (dâu tằm). Cây dễ trồng, nhanh lớn, tán lá rậm, có trái vào mùa Hè. Rễ cây nông nhưng mạnh, gây nứt vỡ sân nền hay tường gạch. Phấn của một số giống cây dâu tằm đực (male variety) chứa phấn hoa gây dị ứng.



Mimosa. Cây có lá và bông hình dạng khá bắt mắt. Nhưng cành và thân cây rất yếu, mau già cỗi và rất dễ nhiễm sâu bệnh. Cây rụng nhiều hạt, dễ nảy mầm, rất khó kiểm soát. Đây là một trong số những loài cây tệ nhất (worst tree) mà bạn nên tránh.



Weeping willow (Liễu). Cây trông thơ mộng và bắt mắt nhưng không nên trồng trong vườn nhà. Đây là giống cây có rễ xâm lấn mạnh và rất “háo nước”. Do đặc tính đó mà cây thường gây ra hư hại cho đường ống cấp và thoát nước. Cây già rất dễ gãy đổ do băng tuyết hay mưa bão.

Thiên Hương

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Thú Tiêu Khiển Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân