TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 12/06/2022
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 12/06/2022

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Mon Jun 13, 2022 11:23 am    Tiêu đề: Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 12/06/2022

Cập nhật tình hình Nga-Ukraine ngày 12/06/2022


Dưới đây là bản tin cập nhật diễn biến của cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine ngày 12/06/2022, với tin mới nhất ở phần trên cùng.


Một xe quân sự của Ukraine với súng đại bác gần thị trấn Bakhmut, vùng Donetsk, ngày 12 tháng 6 năm 2022. REUTERS / Gleb Garanich


• Nga thông báo sử dụng hỏa tiễn hành trình Kalibr phá hủy một kho chứa vũ khí lớn của Mỹ và châu Âu ở vùng Ternopil của Ukraine.

• Lực lượng Kyiv đã “hết đạn” khi các trận chiến diễn ra ác liệt với quân đội Nga.

• Nga sẽ đáp trả “một cách tương xứng và thích hợp” đối với sự gia tăng của NATO ở Ba Lan.

• Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đưa ra một tuyên bố thách thức, hứa hẹn “chúng tôi sẽ thắng”.

• Ukraine tiết lộ khoảng 800 người đang trú ẩn tại nhà máy Azot ở thành phố Severodonetsk.

• Quân đội Ukraine cho biết: Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công mới nhằm vào thành phố Sloviansk.


Người biểu tình ủng hộ việc Ukraine nộp đơn xin tư cách ứng cử viên Liên minh Châu Âu, tại Brussels vào ngày 12 tháng 6 năm 2022 [Kenzo Tribouillard / AFP]


Người biểu tình bao quanh tòa nhà Ủy ban châu Âu

Những người biểu tình đã thành lập một hàng rào người bên ngoài tòa nhà Ủy ban châu Âu ở Brussels trong tình đoàn kết với nỗ lực gia nhập Liên minh châu Âu của Ukraine.

Các viên chức Ukraine trong những tuần qua đã đưa ra nhiều lời cầu xin để đất nước của họ được chọn là ứng cử viên cho tư cách thành viên EU, một hành động sẽ đưa quốc gia bị tàn phá bởi chiến tranh đến gần hơn với khối mà không cần bảo đảm sự thừa nhận của khối này.

Người tổ chức cuộc biểu tình Yana Brovdiy nói với hãng tin Associated Press rằng Ukraine đã biểu lộ “nhiều lần” rằng họ là một quốc gia đại diện cho “các giá trị châu Âu”.

Brovdiy nói thêm: “Chúng tôi đang đi đầu và các quốc gia thành viên miễn cưỡng đó phải hiểu rằng nếu Ukraine sụp đổ, Liên minh châu Âu và nhiều quốc gia thành viên cũng sẽ bị đe dọa,”


Những đống bột hạt hướng dương bị cháy tại một khu vực bị phá hủy của nhà ga Nika-Tera, ở Mykolaiv, Ukraine ngày 12 tháng 6 năm 2022. REUTERS / Edgar Su


Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận về xuất cảng ngũ cốc của Ukraine với Moscow, Kyiv

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết ông sẽ thảo luận với Tổng thống Nga và Ukraine về các bước để bảo đảm xuất cảng ngũ cốc của Ukraine ra thế giới.

Các viên chức phương Tây và Nga đang báo động về một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu do cuộc chiến ở Ukraine và các lệnh trừng phạt đối với Nga. Hai nước, những nhà xuất cảng ngũ cốc lớn trên toàn cầu, chiếm 30% tổng xuất cảng lúa mì thế giới vào năm 2021.

Thủ tướng Moldova: Moldova đang tìm cách duy trì “khả năng phục hồi”

Thủ tướng Moldova, Natalia Gavrilita, nói rằng bất chấp những lo ngại của đất nước bà về sự leo thang chiến tranh ở Ukraine, có rất ít dấu hiệu cho thấy Moldova đang bị đe dọa ngay lập tức.

Bà nói với Al Jazeera: “Chắc chắn, chúng tôi đang tìm cách để giữ tình hình yên ổn và cũng để xây dựng khả năng phục hồi của đất nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể về các chương trình xã hội, đa dạng hóa các điểm đánh dấu của chúng tôi và tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế để duy trì sự gắn kết xã hội và ổn định chính trị.”

Moldova, một trong những quốc gia châu Âu nghèo nhất, phụ thuộc rất nhiều vào hơi đốt của Nga. Moldova hiện đang đối mặt với tỷ lệ lạm phát cao nhất ở châu Âu là 29 phần trăm.


Jordan Gatley trong một bức hình không ghi ngày tháng. (Dean Gatley / Facebook)


Người Anh thứ hai thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở Ukraine

Gia đình một cựu binh sĩ Anh thông báo anh đã bị bắn chết ở Ukraine.

Jordan Gatley là người Anh thứ hai được báo cáo đã thiệt mạng khi chiến đấu cùng với các lực lượng Ukraine chống lại quân đội Nga.

Dean, cha của Gatley cho biết con trai ông đã bị giết ở thành phố phía đông Severodonetsk và mô tả anh ta như một “anh hùng”.

EU đổ lỗi cho Nga vì không có giải pháp để mở lại các hải cảng Ukraine

Ủy viên Thương mại EU Valdis Dombrovskis cho biết Nga đang tổ chức các cuộc hòa đàm về việc tìm kiếm thỏa thuận về kế hoạch giải phóng ngũ cốc Ukraine hiện bị chặn xuất cảng trong bối cảnh Nga xâm lăng.

“Tôi nghĩ rõ ràng điều gì đang cản trở nó: chính là Nga,” Dombrovskis nói. “Đã đến lúc Nga ngừng gây hấn và ngừng chặn xuất cảng lương thực của Ukraine”.

Ukraine là nhà cung cấp ngũ cốc và dầu ăn quan trọng trên toàn cầu, nhưng phần lớn sản lượng thu hoạch bị đình trệ do Nga chiếm các hải cảng của họ hoặc vì các hải cảng tự do đã bị gài thủy lôi để chống lại các hành vi xâm phạm của Nga.

Tổng thư ký NATO nói rằng những lo ngại về an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ là chính đáng

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, những lo ngại về an ninh mà Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra nhằm phản đối việc xin gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển là hợp pháp.

“Đây là những lo ngại chính đáng. Đây là về chủ nghĩa khủng bố, đó là về xuất cảng vũ khí,” Stoltenberg nói trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto khi đến thăm ông tại dinh thự mùa hè của ông ở Naantali, Phần Lan.

Thụy Điển và Phần Lan đã nộp đơn xin gia nhập liên minh quốc phòng phương Tây vào tháng trước, để đáp trả cuộc chiến của Nga ở Ukraine. Nhưng họ đã vấp phải sự phản đối của Thổ Nhĩ Kỳ, nước đã tố cáo họ hỗ trợ và chứa chấp các chiến binh vũ trang người Kurd và các nhóm khác mà nước này coi là khủng bố.


Aiden Aslin, Shaun Pinner và Moroccan Brahim Saadoun trong một phòng xử án tại một địa điểm được cho là Donetsk, Ukraine ngày 8 tháng 6 năm 2022. Phát qua REUTERS TV / File Photo


Phe ly khai thân Nga giữ nguyên án tử hình đối với chiến binh ngoại quốc

Denis Pushilin, một thủ lĩnh ly khai thân Nga ở Donetsk, cho biết ông sẽ không thay đổi bản án tử hình dành cho hai người Anh và một người Maroc vì đã giao tranh với quân đội Ukraine.

“Họ đến Ukraine để giết thường dân vì tiền. Đó là lý do tại sao tôi không thấy bất kỳ điều kiện nào cho bất kỳ giảm nhẹ hoặc sửa đổi bản án nào,” Pushilin nói với các phóng viên.

Pushilin cho biết tòa án đã “đưa ra một hình phạt hoàn toàn công bằng” cho ba chiến binh. Pushilin cũng tố cáo Thủ tướng Anh quốc Boris Johnson đã phớt lờ số phận của họ và không liên lạc với chính quyền ly khai.

Cựu chỉ huy Azov: Hàng chục thi thể chiến binh Azovstal Ukraine vẫn còn ở Mariupol

Cựu chỉ huy trung đoàn Vệ binh Quốc gia Azov của Ukraine cho biết thi thể của hàng chục chiến binh Ukraine thiệt mạng trong cuộc vây hãm các nhà máy thép Azovstal của Mariupol vẫn đang chờ được thu hồi.

Maksym Zhorin nói rằng theo các điều khoản của một cuộc trao đổi gần đây, khoảng 220 thi thể của những người bị giết ở Azovstal đã được gửi đến Kyiv, nhưng “cũng giống như nhiều thi thể vẫn còn ở Mariupol”. Một phần ba số người thiệt mạng thuộc tiểu đoàn Azov, trong khi những người khác là lực lượng tuần tra biên giới, hải quân và cảnh sát.

“Các cuộc hòa đàm đang tiếp tục về các cuộc trao đổi tiếp theo để đưa tất cả các thi thể về nhà,” Zhorin nói thêm trong một video được đăng trên đài Telegram của anh ấy.


Không ảnh khu định cư bị phá hủy hoàn toàn sau khi Nga pháo kích vào khu vực phía bắc Saltivka-3 của Kharkiv, miền đông Ukraine, vào ngày 12 tháng 6. (Metin Aktas / Anadolu Agency / Getty Images)


Anh: Nga sử dụng tỷ lệ lực lượng pháo binh vượt trội để chiếm lãnh thổ

Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga đang sử dụng sự vượt trội về tỷ lệ lực lượng và pháo binh để từng bước chiếm đoạt lãnh thổ trong và xung quanh Severodonetsk của Ukraine.

Bộ cho biết trong bản cập nhật tình báo mới nhất đăng trên Twitter, Nga có thể đã bắt đầu chuẩn bị khai triển tiểu đoàn thứ ba từ một số đội hình chiến đấu trong những tuần gần đây.

Interfax: Nga “phá hủy” kho vũ khí phương Tây lớn ở Ukraine

Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng Nga đã bắn hỏa tiễn hành trình Kalibr để phá hủy một kho chứa vũ khí lớn của Mỹ và châu Âu ở vùng Ternopil của Ukraine.

Lực lượng Nga cũng đã bắn hạ 3 phi cơ chiến đấu SU-25 của Ukraine gần Donetsk và Kharkiv ở miền Đông Ukraine, Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thống đốc vùng Ternopil: 22 người bị thương trong cuộc pháo kích của Nga ở miền tây Ukraine

Theo thống đốc khu vực, ít nhất 22 người bị thương khi Nga pháo kích thành phố Chortkiv của Ukraine, đánh dấu một cuộc tấn công hiếm hoi ở miền tây nước này.

“Hôm qua lúc 19:46 [16:45 GMT] Chortkiv bị trúng bốn hỏa tiễn, tất cả đều bắn từ Hắc Hải,” Volodymyr Trush cho biết trong một bài đăng trên Facebook, đồng thời cho biết thêm rằng tất cả những người bị thương đã được nhập viện.


McDonald's ở Nga đổi tên thành "Vkusno & tochka" [Evgenia Novozhenina/Reuters]


Cửa hàng McDonald's ở Nga mở cửa với logo mới và tên mới

15 nhà hàng đầu tiên do McDonald's Corp điều hành trước đây sẽ mở cửa trở lại tại Moscow vào Chủ nhật dưới quyền chủ mới và một cái tên mới, “Vkusno & tochka”, có nghĩa là “Ngon và đó là nó”, công ty cho biết.

50 nhà hàng khác sẽ mở cửa vào thứ Hai, Vkusno & tochka cho biết.

Nhãn hiệu mới và bánh mì kẹp thịt được đổi tên xuất hiện hơn ba thập niên sau khi McDonald's lần đầu tiên khai trương tại Moscow.

Xuất cảng hơi đốt của Nga sang châu Âu qua Ukraine không thay đổi

Công ty hơi đốt của Nga Gazprom cho biết nguồn cung cấp hơi đốt của họ cho châu Âu thông qua Ukraine qua cửa Sudzha đã đạt 41,9 triệu mét khối vào Chủ nhật, không thay đổi so với thứ Bảy.

Đơn xin cung cấp hơi đốt thông qua một điểm nhập cảnh chính khác, Sokhranovka, đã bị Ukraine từ chối, Gazprom cho biết.

Tổng thống Đức chỉ trích cựu thủ tướng Schroder vì quan hệ kinh doanh với Nga

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã chỉ trích cựu thủ tướng Gerhard Schroder vì mối quan hệ kinh doanh của ông với Nga.

Steinmeier nói với tờ Bild ấn bản Chủ nhật rằng hầu hết những gì Schroder đã làm trong thời gian làm thủ tướng đã bị lu mờ bởi hành vi của ông ta kể từ đó.

Steinmeier đã làm việc chặt chẽ với Schroder đồng nghiệp của SPD trong quá khứ và là người đứng đầu văn phòng thủ tướng của Schroder từ năm 1999 đến năm 2005.


Các vỏ đạn xung quanh một chiếc xe tăng Ukraine ở vùng Donetsk, Ukraine vào ngày 11 tháng 6 (Stringer / Reuters)


Lực lượng Ukraine “hết đạn” khi trận chiến diễn ra ác liệt với quân đội Nga

Tại khu vực Mykolaiv của Ukraine gần chiến tuyến ở phía nam, thống đốc khu vực nhấn mạnh nhu cầu khẩn cấp về sự hỗ trợ quân sự của quốc tế.

“Quân đội Nga mạnh hơn, họ có rất nhiều pháo và đạn. Hiện tại, đây là cuộc chiến của pháo binh... và chúng tôi đã hết đạn,” Vitaliy Kim nói. “Sự giúp đỡ của châu Âu và Mỹ là rất, rất quan trọng bởi vì chúng tôi chỉ cần đạn để bảo vệ đất nước của mình.”

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Zelenskyy nói rằng Ukraine “không được để thế giới chuyển hướng chú ý khỏi những gì đang diễn ra trên chiến trường”.

Ukraine khôi phục liên kết internet giữa nhà máy nguyên tử bị chiếm đóng và IAEA

Công ty nguyên tử quốc gia Ukraine Energoatom cho biết họ đã giúp khôi phục liên kết internet giữa Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế và các máy chủ của nhà máy điện nguyên tử Zaporizhzhia của Ukraine, nơi bị quân đội Nga chiếm đóng.

Trong một tuyên bố, Energoatom cho biết liên kết với máy chủ của nhà máy bị mất vào ngày 30/5 nhưng đã được khôi phục kể từ ngày 10/6, cho phép IAEA tiếp tục dữ liệu giám sát về việc kiểm soát vật liệu nguyên tử tại nhà máy.

Scholz, Macron, Draghi đến thăm Kyiv trước hội nghị G7

Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ tới Kyiv cùng với những người đồng cấp từ Pháp và Ý trước hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bảy người vào cuối tháng 6, tờ Bild am Sonntag của Đức đưa tin, trích dẫn các nguồn tin chính phủ Pháp và Ukraine.

Người phát ngôn của chính phủ Đức nói với Reuters: “Chúng tôi không thể xác nhận điều này.” Cung điện Elysee từ chối xác nhận tin tức và chính phủ Ý chưa trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Không ai trong ba nhà lãnh đạo đã đến Kyiv kể từ khi Moscow xâm lăng Ukraine vào tháng Hai.

Sri Lanka sẵn sàng mua dầu của Nga

Sri Lanka có thể buộc phải mua thêm dầu từ Nga khi quốc gia này đang săn lùng nhiên liệu một cách tuyệt vọng trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế chưa từng có, thủ tướng mới được bổ nhiệm cho biết.

Ranil Wickremesinghe nói với hãng tin AP rằng trước tiên ông sẽ xem xét các nguồn khác, nhưng sẽ sẵn sàng mua thêm dầu thô từ Moscow. Các quốc gia phương Tây phần lớn đã cắt giảm nhập cảng năng lượng từ Nga theo các lệnh trừng phạt đối với cuộc chiến với Ukraine.

Wickremesinghe cho biết Nga cũng đã chào bán lúa mì cho Sri Lanka.



Zelenskyy tuyên bố Nga hứng chịu 32.000 thương vong

Zelenskyy cho biết các trận chiến khốc liệt trên đường phố đang tiếp tục diễn ra ở Severodonetsk và ông tự hào về những người bảo vệ Ukraine, những người trong nhiều tuần đã kìm hãm bước tiến của Nga.

Ông cho biết người Nga đã phải chịu tổn thất nặng nề kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào ngày 24 tháng Hai.

“Bạn có nhớ Nga hy vọng chiếm được toàn bộ Donbas vào đầu tháng 5 như thế nào không? Bây giờ là ngày thứ 108 của cuộc chiến... Donbas đang cố gắng. Những tổn thất mà những người chiếm đóng, bao gồm cả trong khu vực này, phải gánh chịu là vô cùng đáng kể. Tổng cộng, quân đội Nga ngày nay có khoảng 32.000 linh hồn đã chết. Để làm gì? Nó đã mang lại cho ông điều gì, hở Nga?”

Trung Cộng ủng hộ hòa đàm giữa Nga và Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Cộng Wei Fenghe nói rằng Bắc Kinh rất buồn vì các sự kiện ở Ukraine và cho biết ông ủng hộ các cuộc hòa đàm hòa bình giữa Moscow và Kyiv.

Ông cũng cho biết Trung Cộng phản đối việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine cũng như các lệnh trừng phạt của nước này đối với Nga.

“Ai là kẻ chủ mưu đằng sau chuyện này? Ai mất nhiều nhất? Và ai sẽ đạt được nhiều nhất? Ai đang thúc đẩy hòa bình và ai đang đổ thêm dầu vào lửa? Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết câu trả lời cho những câu hỏi này,” ông nói tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

Nhật Bản tặng máy lọc nước cho Odesa

Đại sứ Ukraine tại Nhật Bản Sergiy Korsunsky cho biết Tokyo đang tặng 33 máy lọc nước di động cho thành phố Odesa, miền nam Ukraine.

“Sắp tới, 33 dụng cụ lọc nước di động trong trường hợp khẩn cấp sẽ được gửi đến Odesa. Chúng tôi yêu cầu Odesa chia sẻ [chúng] với Mykolaiv. Tôi muốn tin rằng chúng sẽ không cần thiết, nhưng chúng ta nên có chúng để đề phòng,” ông viết trên Facebook.

Đệ nhất phu nhân Ukraine mở trung tâm tị nạn ở Lithuania

Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska đã mở một trung tâm dành cho người tị nạn Ukraine ở thủ đô Vilnius của Lithuania.

“Chúng tôi muốn những người Ukraine buộc phải đến Lithuania vì chiến tranh có một nơi ở thực sự như quê hương. Vì vậy, trung tâm sẽ là nơi có thể giải quyết mọi vấn đề - trợ giúp hoặc liên lạc,” Zelenska cho biết qua liên kết video từ Kyiv.

Ngũ Giác Đài chế nhạo Nga về “sự khát khao của đế quốc”

Cuộc xâm lăng của Moscow vào Ukraine “là những gì sẽ xảy ra khi những kẻ áp bức chà đạp các quy tắc bảo vệ tất cả chúng ta”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói.

“Đó là điều sẽ xảy ra khi các cường quốc quyết định rằng nhu cầu đế quốc của họ quan trọng hơn quyền của các nước láng giềng hòa bình của họ,” Austin nói trong chuyến thăm châu Á.

“Và đó là bản xem trước về một thế giới hỗn loạn và hỗn loạn có thể xảy ra mà không ai trong chúng ta muốn sống”.



Phe ly khai thân Nga: Quân đội Ukraine bắt giữ thường dân Severodonetsk làm con tin

Một số người không tham chiến đã cố gắng chạy trốn khỏi một khu kỹ nghệ ở thành phố Severodonetsk bị chiến tranh tàn phá khi lực lượng Nga giao chiến với các lực lượng phòng thủ Ukraine ở đó.

Rodion Miroshnik, một đại diện do Nga hậu thuẫn của Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng, cho biết thường dân bắt đầu rời bỏ nhà máy, nhưng ông không nói rõ là bao nhiêu.

“Thỉnh thoảng có những cuộc trao đổi hỏa lực... Họ [những người bảo vệ Ukraine] có thể vẫn đang bắt giữ vài trăm thường dân làm con tin,” ông nói trên mạng. Ông ước tính rằng 300 đến 400 chiến binh Ukraine đã bị phong tỏa tại khu vực này.

Ukraine cho biết khoảng 800 người đã ẩn náu tại nhà máy Azot, bao gồm khoảng 200 nhân viên và 600 dân cư của Severodonetsk.

Nga sử dụng vũ khí từ thời Liên Xô “rất không chính xác mục tiêu”

Bộ Quốc phòng Anh cho biết các lực lượng Nga đang dựa vào các loại vũ khí cũ có khả năng gây thương vong hàng loạt cho thường dân khi họ cố gắng đánh chiếm các khu vực ở miền đông Ukraine.

Bộ này cho biết thêm, các phi cơ Nga có thể đã phóng hàng chục hỏa tiễn chống chiến hạm hạng nặng từ thập niên 1960 trong các cuộc tấn công mặt đất ở Ukraine.

Khi những hỏa tiễn như vậy được sử dụng trong các cuộc tấn công mặt đất với đầu đạn thông thường, chúng “không có độ chính xác cao và do đó có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng và thương vong”.


Các quân nhân Ukraine khai hỏa hệ thống phóng hỏa tiễn BM-21 Grad, gần thị trấn Lysychansk, vùng Luhansk, Ukraine, vào ngày 12 tháng 6. (Gleb Garanich / Reuters)


Quân đội Ukraine: Nga chuẩn bị tấn công Sloviansk

Quân đội Nga đang chuẩn bị một cuộc tấn công mới nhằm vào thành phố Sloviansk, quân đội Ukraine cho biết.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, Moscow đã giành được chỗ đứng ở làng Bohorodychne, cách Sloviansk 24 km (15 dặm) về phía tây bắc và đang chuẩn bị tấn công thành phố này.

Người phát ngôn Oleksandr Shtupun cho biết quân đội Nga “đã thành công” khi chiến đấu theo hướng thành phố và Nga có 6 chiến hạm ở Hắc Hải “sẵn sàng trang bị hỏa tiễn”.

Ông cũng cho biết quân đội Ukraine đã “đẩy lùi” 14 cuộc tấn công ở vùng Donetsk và Luhansk, phá hủy 4 xe tăng, 2 hệ thống đại bác và một kho đạn.

Ukraine hy vọng cứu binh sĩ ngoại quốc bị kết án tử hình

Ukraine đang làm mọi thứ có thể để cứu ba công dân ngoại quốc bị chính quyền ủy quyền ở Donbas kết án tử hình vì chiến đấu cho Ukraine, một nghị sĩ cho biết.

Sau khi bị bắt, hai người Anh và một người Maroc đã bị tòa án ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, có các thủ lĩnh ly khai được Moscow hậu thuẫn.

Phó Thủ tướng Iryna Vereshchuk nói rằng bà tin rằng các nhà chức trách ly khai sẽ hành động một cách hợp lý: “Vì họ nhận thức rõ những tác động không thể sửa chữa đối với họ và đối với người Nga nếu họ có bất kỳ bước đi sai trái nào chống lại ba người này”.


Một chiếc xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Ukraine gần thị trấn Bakhmut, vùng Donetsk, Ukraine ngày 12 tháng 6 năm 2022. REUTERS / Gleb Garanich


Zelenskyy thề “Chúng tôi sẽ thắng”

Zelenskyy đã đưa ra một ghi chú thách thức cam kết sẽ đánh bại cuộc xâm lăng của Nga, nói với một hội nghị ở Singapore thông qua liên kết video: “Chúng tôi chắc chắn sẽ giành ưu thế trong cuộc chiến này mà Nga đã gây ra.”

Các cuộc tấn công của Nga đã đánh sập nguồn cung cấp điện tại hai thành phố lớn nhất do Ukraine kiểm soát - Kramatorsk và Sloviansk - Thống đốc Pavlo Kyrylenko viết trên ứng dụng Telegram.

Phát biểu sau đó trên đài truyền hình quốc gia, ông cho biết hành động này là một phần của chiến lược có chủ ý nhằm cắt điện ở các thành phố ở Donetsk vẫn nằm trong tay người Ukraine.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Tin Thường Nhật Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân