TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Sự khác biệt của nhóm máu quyết định những bệnh có thể mắc phải
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Sự khác biệt của nhóm máu quyết định những bệnh có thể mắc phải

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Wed Jun 01, 2022 8:21 am    Tiêu đề: Sự khác biệt của nhóm máu quyết định những bệnh có thể mắc phải

Sự khác biệt của nhóm máu quyết định những bệnh có thể mắc phải


Các nhà khoa học cho biết, nhóm máu khác nhau sẽ quyết định đến việc một người dễ mắc bệnh nào đó.

Các nhà khoa học cho biết, nhóm máu khác nhau sẽ quyết định đến việc một người dễ mắc bệnh nào đó.



Bạn có thực sự biết nhóm máu của mình là gì không? Từ khi sinh ra, chúng ta đã tự có một nhóm máu cho riêng mình. Dựa trên các kháng nguyên khác nhau chứa trong tế bào hồng cầu của con người, các nhóm máu được chia thành A, B, AB và O.

Nhóm máu A: Tế bào hồng cầu của máu có kháng nguyên A.

Nhóm máu B: Các tế bào hồng cầu trong máu có chứa kháng nguyên B.

Nhóm máu AB: Tế bào hồng cầu của máu có kháng nguyên A và B.

Nhóm máu O: Máu không chứa kháng nguyên.



Đối với con người, nhóm máu không chỉ dùng để phân biệt trong truyền máu, mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thông qua sự khác biệt về kháng thể và kháng nguyên.

Bây giờ, hãy cùng xem sự khác biệt giữa các nhóm máu có thể dẫn đến những nguy cơ nào đối với sức khỏe, từ đó đưa ra những biện pháp giải quyết kịp thời.



1. Vấn đề về trí nhớ

Nhóm máu rủi ro: AB

Não bộ và hệ thống tim mạch có nhiều điểm chung hơn bạn nghĩ. Một nghiên cứu cho thấy những người có nhóm máu AB dễ gặp các vấn đề về trí nhớ, ngôn ngữ và khó tập trung hơn những người có nhóm máu khác.

Một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do một loại protein làm đông máu quan trọng, tức là vì yếu tố đông máu VIII.

Sự hiện diện của protein đông máu này dễ hình thành cục máu đông, từ đó dẫn đến bệnh tim hoặc các bệnh tắc nghẽn khác trong tĩnh mạch, làm giảm lượng máu chảy lên óc.



2. Ung thư tụy tạng

Nhóm máu rủi ro: Không thuộc nhóm máu O

Nói một cách chính xác, những người có nhóm máu O có nguy cơ mắc bệnh ung thư tụy tạng thấp hơn.

Các nhà nghiên cứu đã phát giác ra rằng một loại vi khuẩn thông dụng sống trong ruột của con người, Helicobacter pylori, có thể liên quan đến sự phát triển của ung thư tụy tạng.

Bởi vì trong số những bệnh nhân đã trải qua giải phẫu dạ dày (có thể bị loét), nguy cơ phát triển ung thư tụy tạng tăng lên trong những năm sau giải phẫu.

Các kháng nguyên A và B trong máu giúp Helicobacter pylori phát triển mạnh. Nhóm máu O không mang bất kỳ kháng nguyên nào trên bề mặt tế bào hồng cầu, do đó nguy cơ phát triển ung thư tụy tạng sẽ giảm.



3. Bệnh tim

Nhóm máu rủi ro: AB

Một nghiên cứu của Harvard cho thấy những người có nhóm máu không phải O có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn. Trong đó nhóm máu AB là nhóm nguy hiểm nhất, nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 23% so với người nhóm máu O.

Mặc dù chúng ta không thể thay đổi nhóm máu của mình, nhưng biết được nhóm máu của chính mình có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn có thể giúp chúng ta biết cách điều chỉnh cách ăn uống, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim.



4. Tâm lý căng thẳng

Nhóm máu nguy cơ: A

Người nhóm máu A dễ bị căng thẳng? Có phải như vậy không? Các nhóm máu khác nhau sẽ quyết định đến mức độ hormone trong cơ thể.

Hormone vỏ thượng thận của những người nhóm máu A vốn đã rất cao, dưới tác động của căng thẳng, loại hormone này sẽ tăng lên đáng kể.

Những người nhóm máu A có khuynh hướng dễ lo lắng, cáu kỉnh và nóng giận khi bị căng thẳng, nguyên nhân là do sự kích thích của hormone tuyến thượng thận.

Vì vậy, những người thuộc nhóm máu A cần đặc biệt chú ý đến các bài tập xả stress, chẳng hạn như Thái Cực Quyền, yoga, v.v.



5. Bệnh đường tiêu hóa

Nhóm máu nguy cơ: Không phải nhóm B

Các kháng nguyên không chỉ gắn trên bề mặt hồng cầu mà còn xuất hiện trong hệ thống tiêu hóa. Nhiều vi khuẩn sống trong ruột của con người sử dụng những kháng nguyên này làm thức ăn, điều này quyết định phần lớn sự phát triển của chúng.

Các nghiên cứu đã phát giác ra rằng, số lượng vi khuẩn có lợi trong ruột của những người nhóm máu B cao gấp 50.000 lần so với những người nhóm máu A hoặc O.

Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những thay đổi về hàm lượng vi sinh vật trong đường tiêu hóa có thể liên quan đến một số bệnh chuyển hóa, bao gồm bệnh tiểu đường loại II (khởi phát ở người lớn), béo phì, v.v.

Vì vậy, nhóm máu đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hoạt động chung của đường tiêu hóa.

Nhóm máu quyết định khả năng chống bệnh và nhu cầu dinh dưỡng của một người.



Tóm lại: những người nhóm máu AB có trí nhớ kém nhất và dễ mắc bệnh tim; những người nhóm máu O có nguy cơ ung thư tụy tạng thấp hơn; những người nhóm máu A thì dễ lo lắng hơn; những người nhóm máu B có nhiều vi khuẩn có lợi nhất trong ruột.

Nhưng không có nghĩa là nếu nhóm máu của bạn dễ mắc một bệnh nào đó thì chắc chắn bạn sẽ mắc bệnh này. Điều này có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh nào đó của bạn sẽ lớn hơn và bạn có thể phòng ngừa nó một cách chủ động.

Ví dụ, những người thuộc nhóm máu AB nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho tim mạch, chẳng hạn như sô-cô-la đen, trái cây hữu cơ và rau quả... để giảm mức triglyceride và cholesterol trong cơ thể nhiều nhất có thể.

Hoàng Tuấn
(theo aboluowang)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân