TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách kiểm soát RAM bằng Windows Memory Diagnostic trong Windows 11
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách kiểm soát RAM bằng Windows Memory Diagnostic trong Windows 11

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun May 29, 2022 11:42 pm    Tiêu đề: Cách kiểm soát RAM bằng Windows Memory Diagnostic trong Windows 11

Cách kiểm soát RAM bằng
Windows Memory Diagnostic trong Windows 11


RAM là một bộ phận trọng yếu của máy tính. Theo thời gian và quá trình sử dụng, RAM có thể bị giảm phẩm chất và gây ra nhiều lỗi như máy chạy chậm, treo máy, xuất hiện màn hình xanh (BsoD) hoặc bất ngờ khởi động lại... Trong những trường hợp như vậy, kiểm soát phẩm chất RAM là việc cần được thực hiện.

Nếu bạn nghi ngờ trục trặc liên quan đến bộ nhớ hệ thống, bạn có thể sử dụng công cụ gọi là Windows Memory Diagnostic – có sẵn trong Windows 11. Công cụ này có thể thực hiện nhiều bài kiểm soát để kiểm soát RAM (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) của máy tính để xác định xem một hoặc nhiều thẻ nhớ có vấn đề hay không.



1-Chạy kiểm soát RAM

Để chạy kiểm soát bộ nhớ trên Windows 11, hãy đóng các ứng dụng đang chạy của bạn và sử dụng các bước sau:

    • Bạn bấm chuột lên nút Start rồi nhập hàng chữ Windows Tools vô khung Search rồi bấm Enter. (Hình 1)

    • Trong khung bên phải cửa sổ Windows Tools, bạn tìm và bấm kép chuột lên biểu tượng Windows Memory Diagnostic. (Hình 2)

    • Khi cửa sổ Windows Memory Diagnostic hiện ra, bạn bấm chuột lên mục Restart now and check for problems để khởi động lại máy và tiến hành kiểm soát RAM ngoài Windows. (Hình 3)



    • Sau khi khởi động lại, công cụ sẽ bắt đầu kiểm soát theo công dụng Standard (mặc định) ngay lập tức. Trong công dụng này, Windows Memory Diagnostic sẽ chạy tất cả các lần quét có sẵn ở Basic mode, với các bài kiểm soát LRAND, Stride6, CHCKR3, WMATS + và WINVC. (Hình 4)

    • Tuy Standard mode đủ để chẩn đoán và tìm các trở ngại với bộ nhớ hệ thống nhưng bạn cũng có thể bấm phím F1=Options để mở trang thay đổi các tùy chọn kiểm soát. (Hình 5)

    • Trên trang Options, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn để thay đổi công dụng quét thành Basic, công dụng này chỉ chạy các bài kiểm soát MATS +, INVC và SCHCKR. (Hình 6)

    • Công dụng Extended có mọi thí nghiệm trong Standard mode và MATS +, Stride38, WSCHCKR, WStride-6, CHCKR4, WCHCKR3, ERAND, Stride6 và CHCKR8. (Hình 7)

    • Bạn cũng có thể sử dụng phím TAB để thay đổi cài đặt cache. Nếu bạn tắt cache, nó sẽ cho phép công cụ truy cập trực tiếp vào dữ liệu trong RAM để kiểm soát. Ngoài ra, bạn cũng có thể chỉ định số lần quét sẽ được lặp lại khi kiểm soát.

    • Cuối cùng, bạn bấm phím F10 để quay lại trang chính và quá trình quét sẽ tự động bắt đầu trên máy tính.



2-Xem kết quả kiểm soát RAM

Sau khi quá trình kiểm soát hoàn tất, dụng cụ sẽ khởi động lại vào Windows 11. Nếu bạn muốn xem kết quả kiểm soát, bạn cần sử dụng Event Viewer.

    • Bạn bấm chuột lên nút Start rồi nhập hàng chữ Event Viewer và bấm phím Enter.

    • Trong cửa sổ Event Viewer, bạn bấm chuột lên mục Windows Logs trong khung bên trái để mở rộng mục này rồi bấm phím phải chuột lên mục System và chọn Find trong menu thả xuống. (Hình 8)

    • Bạn nhập hàng chữ MemoryDiagnostics-Results vào khung Find what rồi bấm nút Find Next và sau đó là bấm nút Cancel để đóng hộp Find. (Hình 9)

    • Bạn bấm kép chuột lên mục đã tìm thấy trong khung bên phải để mở cửa sổ báo cáo chi tiết. (Hình 10, 11)

Nếu bạn thấy báo có lỗi, hãy chạy Windows Memory Diagnostic kiểm soát lại lần nữa với Extended mode. Nếu lỗi vẫn tiếp diễn, có thể mô-đun bộ nhớ đã có hư hỏng.

Công cụ sẽ có thể chỉ ra mô-đun bộ nhớ nào có vấn đề. Nếu bạn không thể xác định mô-đun nào bị lỗi, bạn có thể gỡ bỏ và kiểm soát từng mô-đun để tìm ra mô-đun có vấn đề.

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân