TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những điều cần lưu ý khi mua xe điện cũ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những điều cần lưu ý khi mua xe điện cũ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Mon May 16, 2022 11:08 pm    Tiêu đề: Những điều cần lưu ý khi mua xe điện cũ

Những điều cần lưu ý khi mua xe điện cũ


Xe điện vừa mới gia nhập thị trường nên rất nhiều người vẫn chưa biết nhiều việc mua bán xe điện (EV) cũ. Trang mua bán EV cũ, MYEV.com đưa ra một số tin tức thiết thực cho giới tiêu thụ về vấn đề này như sau.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc EV, hãy nghiên cứu các mẫu xe được liệt kê trên MYEV.com để biết giá xe, các công dụng, hiệu suất, và đặc biệt là quãng đường chạy trong một lần sạc.

Phạm vi giá trị EV thay đổi dựa trên các yếu tố như tốc độ xe, nhiệt độ môi trường và các công dụng trên xe, ngoài ra, cần biết chắc chắn về phạm vi hoạt động của EV phù hợp với nhu cầu đi lại của chính mình.


Vào trang mạng myev.com để biết giá xe, các công dụng, hiệu suất, và đặc biệt là quãng đường chạy trong một lần sạc


Danh sách xe cũ trên toàn quốc của MYEV.com có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn không tìm thấy EV cũ ở nơi sinh sống.

Do chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong doanh số bán xe mới vài năm qua, EV không thông dụng trên thị trường xe cũ như xe hơi thông thường.

Vào thời điểm ban đầu, không phải tất cả EV đều được bán ở tất cả 50 tiểu bang. Một số bị giới hạn ở California và vài tiểu bang khác để đáp ứng các quy định liên quan đến phương tiện không phát thải.

EV thường thông dụng nhất ở các tiểu bang Washington, Oregon, Hawaii, Vermont, Colorado, Connectit, Massachusetts, Maryland và New York.


Như mọi loại xe khác, không bao giờ mua một chiếc EV cũ nếu chưa lái thử chiếc xe.


Như mọi loại xe khác, không bao giờ mua một chiếc EV cũ nếu chưa lái thử chiếc xe.

Điều này là cần thiết, ngay cả khi bạn phải lái xe đường dài hoặc thậm chí đi phi cơ nếu người bán sống ở tiểu bang khác. Đó là bởi vì các giao dịch xe cũ thường được thực hiện trên cơ sở “nguyên trạng.”

Sau khi giao dịch, người bán sẽ không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan đến tình trạng máy móc của xe. Nếu chiếc EV còn mới thì người mua có thể nhận thời hạn warranty còn lại từ nhà sản xuất.



Tuy nhiên, xe vẫn được bán theo cơ sở nguyên trạng, dù bên bán là đại lý hay tư nhân.

Ngoài ra, nhớ đem chiếc EV cũ mà bạn đang cân nhắc đến một thợ cơ khí đáng tin cậy để kiểm soát toàn bộ trước khi mua. Tuy nhiên, vì hầu hết các kỹ thuật viên xe hơi địa phương đều có ít kinh nghiệm về EV, bạn nên mang xe đến kiểm soát tại đại lý đang bán cùng mẫu xe đó.



Điểm son của EV là không có nhiều thành phần bị hư và cần được thay thế định kỳ như xe xăng. Thành phần quan trọng nhất cần được kiểm soát là pin để để chắc chắn rằng quãng đường chạy của xe đáp ứng nhu cầu của bạn. Luật liên bang yêu cầu các nhà sản xuất xe hơi phải warranty pin EV trong ít nhất tám năm hoặc 100,000 dặm (161,000).



Nên lấy báo cáo lịch sử chủ chiếc EV cũ thông qua một dịch vụ như Carfax hoặc AutoCheck. Việc này sẽ giúp xác minh bao nhiêu người đã làm chủ chiếc EV này và tổng quãng đường chạy gần nhất trên đồng hồ đo đường, lịch sử bảo trì và sẽ cho biết liệu chiếc EV có bị hư hại hay từng bị ngập nước hay không.

Để kiểm soát, cần nhập số nhận dạng (VIN) của chiếc EV, được ghi trên nhãn dán trên bảng điều khiển ngay dưới kiếng chắn gió.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân