TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Hai công dụng mới của Microsoft Edge giúp nhanh hơn, lưu lại web
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Hai công dụng mới của Microsoft Edge giúp nhanh hơn, lưu lại web

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Sun Apr 17, 2022 11:36 pm    Tiêu đề: Hai công dụng mới của Microsoft Edge giúp nhanh hơn, lưu lại web

Hai công dụng mới của Microsoft Edge giúp nhanh hơn, lưu lại web

Microsoft Edge vừa được Microsoft bổ túc hai công dụng mới. (Hình: Windows/Unsplash)


Microsoft Edge vừa qua được Microsoft bổ túc vài công dụng mới, trong đó đang chú ý nhất là hai công dụng Startup boost và Collections.



1-Startup boost

Để giảm thời gian khởi động của trình duyệt web Edge, Microsoft đã phát triển một công dụng được gọi là Startup boost (được thí nghiệm từ build 88).

Về căn bản, Startup boost giữ cho một vài quá trình Microsoft Edge chạy trong nền khi trình duyệt không xuất hiện. Nhờ đó Microsoft Edge sẽ khởi động nhanh hơn – bấm chuột lên biểu tượng Microsoft Edge từ taskbar, desktop, hoặc khi bấm chuột lên các hyperlink (siêu liên kết) được nhúng trong các app khác, hoặc tìm kiếm từ khung Search trên taskbar.

Startup boost có hiệu lực trên các dụng cụ Windows (không bao gồm Windows 10X và máy chủ) có RAM hơn 4GB hoặc hơn 1GB RAM nếu dụng cụ có ổ đĩa SSD, khi Microsoft Edge là trình duyệt web mặc định.



Bạn có thể mở hoặc tắt công dụng này bằng cách chạy Microsoft Edge rồi bấm chuột lên biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải cửa sổ và chọn Settings trong menu thả xuống. (Hình 1)

Sau đó, bạn bấm chuột lên mục System and performance trong khung bên trái rồi gạt nút Startup boost trong khung bên phải sang On hoặc Off. (Hình 2)

Microsoft cho biết, khi thí nghiệm so sánh Microsoft Edge với công dụng Startup boost được bật và không được bật, cho thấy thời gian khởi động được cải thiện từ 29% đến 41% khi bật.



2-Collections

Công dụng Collections giúp bạn lưu giữ các ý tưởng của mình trên web, cho dù bạn đang mua sắm, lên kế hoạch cho chuyến đi, thu thập ghi chú cho nghiên cứu, hay kế hoạch học bài hoặc chỉ muốn tiếp tục nơi bạn đã dừng lại vào lần cuối cùng bạn duyệt Internet. Collections cho phép lưu lại toàn bộ trang web hoặc lưu từng thành phần trong website (hình ảnh, text...).

Collections được đồng bộ hóa trên các dụng cụ đã log in cùng một account của bạn, vì vậy nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên nhiều dụng cụ, bộ sưu tập của bạn sẽ luôn được cập nhật trên tất cả các dụng cụ đó.



Để sử dụng Collections, đầu tiên bạn chạy Microsoft Edge rồi bấm chuột lên biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải cửa sổ và chọn Collections trong menu thả xuống. (Hình 3)



Kế tiếp, bạn bấm Next → Get started → Add current page trong các khung lần lượt hiện ra. (Hình 4, 5, 6)



Bạn có thể quản lý Collections bằng cách mở menu Settings → Collections. Thí dụ:

-Bấm chuột lên mục Start new collection để tạo bộ sưu tập mới. (Hình 7, 8)

-Bấm phím phải chuột lên tên bộ sưu tập rồi chọn lệnh tương ứng trong menu hiện ra để thay đổi tiêu đề, bổ sung nội dung hoặc xóa bộ sưu tập... (Hình 9)

-Bạn có thể bấm lên biểu tượng Pin để Edge luôn xuất hiện khung Collections bên cạnh phải màn hình.

-Bạn có thể bấm phím phải chuột lên đối tượng trong trang web đang mở rồi chọn lệnh Add to Collection để đưa vào bộ sưu tập thích hợp. (Hình 10)

Lưu ý: công dụng Collections cũng hoạt động trong các bản mới nhất của Microsoft Edge dành cho dụng cụ di động chạy IOS và Android.

Bạn chạy Microsoft Edge rồi chạm lên ký hiệu ba chấm để mở menu và chạm lên biểu tượng Collections. (Hình 11)

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân