TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách sử dụng Power Nap trong MacOS
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách sử dụng Power Nap trong MacOS

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Fri Mar 04, 2022 12:03 am    Tiêu đề: Cách sử dụng Power Nap trong MacOS

Cách sử dụng Power Nap trong MacOS


Power Nap là một công dụng cho phép máy tính Mac của bạn thỉnh thoảng tự động thức dậy từ công dụng ngủ để chạy một số công việc quản trị trong nền. Công dụng này chỉ hiệu lực trên máy tính Mac có ổ đĩa chip SSD, không hoạt động với máy sử dụng ổ đĩa cơ khí HDD cũng như máy Mac sử dụng chip silicon của Apple như M1 hoặc M1 Pro.

Tùy thuộc vào việc máy Mac được cắm vào nguồn điện hay đang chạy bằng nguồn pin, nó sẽ hoàn thành các tác vụ khác nhau trong Power Nap.



Khi chạy bằng nguồn pin, máy có thể thực hiện những việc sau trong nền: Cập nhật Notes, iCloud Documents, Photo Stream, Reminders, Mail, Calendars khi bạn thực hiện thay đổi trên các dụng cụ khác của mình. Bạn cũng có thể theo dõi vị trí của máy Mac bằng Find My Mac.

Khi được liên kết với nguồn điện, máy có thể chạy Time Machine để thực hiện sao lưu định kỳ, lập chỉ mục file trong Spotlight, cập nhật nội dung trong Help Center và tải xuống các bản cập nhật nhu liệu.

Nhiều hoạt động trong số này được thực hiện hằng giờ. Các bản cập nhật software được kiểm soát hằng ngày, trong khi các bản cập nhật Mac App Store được kiểm soát hằng tuần.

Power Nap có ưu điểm là giúp máy Mac luôn sẵn sàng sử dụng, đã hoàn thành các bản cập nhật cần thiết và các tác vụ quản trị trong nền trong khi bạn không sử dụng nó. Giúp công việc của diễn ra trôi chảy, thông báo, email, tin nhắn iMessage đều nhận được kịp thời. Tuy nhiên, Power Nap cũng sẽ làm tiêu hao pin của máy Mac trong thời gian chúng ta không sử dụng máy.



Dưới đây là cách bật hoặc tắt công dụng này cho các dòng máy MacBook và iMac.

-Bạn bấm chuột lên biểu tượng Apple rồi chọn System Preferences trong menu thả xuống. (Hình 1)

-Kế tiếp, bạn bấm chuột lên biểu tượng Energy Saver rồi dùng chuột đánh dấu chọn mục Enable Power Nap để bật hoặc bỏ dấu chọn để tắt. Nếu bạn không thấy mục Enable Power Nap thì máy Mac của bạn không hỗ trợ Power Nap. (Hình 2)

Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay Mac, Power Nap có thể được thiết lập theo trạng thái nguồn của máy bằng cách sử dụng hai tab Battery và Power Adapter ở trên cùng. (Hình 3)

Lê Hoàn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân