TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tuổi thọ của bánh xe
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tuổi thọ của bánh xe

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Wed Feb 02, 2022 9:21 am    Tiêu đề: Tuổi thọ của bánh xe

Tuổi thọ của bánh xe

Nên thay bánh sau khi đi được 50,000 dặm (80,000 km).


Một chiếc xe mới nên thay bánh sau khi đi được 50,000 dặm (80,000 km), nhưng tuổi thọ của bánh xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố, theo Cars.com.

Một trong số đó là phẩm chất bánh xe, cho dù đó là bánh xe dùng cho mùa Hè hay tất cả các mùa, tuổi thọ bánh xe phụ thuộc vào mẫu xe, tốc độ mòn bánh xe và cách lái xe của mỗi người.



Bánh xe dùng chạy tốc độ có thể bám rất chặt trên mặt đường khô, nhưng có khuynh hướng mòn nhanh hơn so với bánh xe có độ lăn kém hơn. Việc lái xe nhanh cũng sẽ làm mòn bánh xe nhanh hơn.

Lái xe có bánh không thẳng hàng cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của bánh, điều tương tự cũng áp dụng khi lái xe trong thời gian dài với bánh xe có áp suất thấp hơn mức tiêu chuẩn.



Nếu không thường xuyên thay vỏ bánh xe khi bảo trì, tốc độ mài mòn bánh xe cũng tăng, đặc biệt là đối với bánh trước của xe dẫn động cầu trước. Nguyên nhân là vì các bánh xe này không chỉ chịu phần lớn trọng lượng chiếc xe mà còn chịu phần lớn tải trọng khi thắng, quẹo và khi xe khởi động nhanh.

Mặc dù bánh xe nguyên bản thường được thay sau khi di chuyển 50,000 dặm, thực tế có thể hoàn toàn khác. Ví dụ, người dùng mẫu xe Honda CR-V đời cũ phải thay cả bốn bánh xe sau khi di chuyển khoảng 20,000 dặm (32,000 km). Một vài khách hàng khác mua bánh xe thay thế được cho là có tuổi thọ 50,000 dặm hoặc hơn nhưng phải thay bánh mới chỉ sau 30,000 dặm (48,000 km).



Chủ xe không cần phải chi tiêu xa hoa cho bánh xe, nhưng cũng không nên mua loại rẻ nhất. Bánh xe là bộ phận duy nhất của xe được cho là chạm đất, vì vậy hãy chọn mua bánh xe có độ bền và độ bám đường cao, đồng thời lưu ý rằng bánh xe cao cấp có tốc độ cao nhưng tuổi thọ không cao.

Bánh xe có sự kết hợp cân bằng giữa độ bám đường, sự thoải mái khi lái xe, độ ồn thấp có lẽ sẽ là lựa chọn tốt nhất đối với hầu hết các mẫu xe hơi.

AXT

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân