TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách gọi SOS khẩn cấp trên iOS 15.2
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách gọi SOS khẩn cấp trên iOS 15.2

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Jan 20, 2022 12:58 am    Tiêu đề: Cách gọi SOS khẩn cấp trên iOS 15.2

Cách gọi SOS khẩn cấp trên iOS 15.2

Emergency SOS (SOS khẩn cấp) là công dụng cho phép bạn gọi các dịch vụ khẩn cấp bằng một loạt các lần nhấn nút trên iPhone đã được cập nhật trong iOS 15.2. Giờ đây, bạn có thể bấm nhanh nút bên cạnh nhiều lần để bắt đầu hoặc bấm giữ nút bên cạnh và nút âm lượng cùng nhau nếu muốn.

Trước khi cập nhật, công dụng bấm nhanh không có tùy chọn nhấn giữ các nút cùng nhau. Apple cũng đã thêm bộ đếm ngược 8 giây trước khi cuộc gọi được thực hiện nếu bạn đã bật Auto Call, tăng 3 giây so với bộ đếm ngược trước đó.

Khi bạn thực hiện cuộc gọi Emergency SOS, iPhone của bạn sẽ tự động gọi đến số khẩn cấp tại địa phương mà bạn đang ở (tại một số quốc gia và khu vực, bạn có thể cần chọn dịch vụ mình cần, thí dụ cảnh sát, cứu hỏa hoặc xe cứu thương) và gửi báo động bằng tin nhắn văn bản đến tất cả các liên hệ mà bạn đã thiết lập là liên lạc khẩn cấp (emergency contacts) trong app Health. iPhone cũng gửi vị trí hiện tại của bạn và cập nhật khi vị trí của bạn thay đổi.



1-Thêm liên lạc khẩn cấp

Bạn chạy app Health và chạm lên hình hồ sơ của bạn rồi chạm lên mục Medical ID. Kế đó, bạn chạm lên nút Edit ở góc trên bên phải màn hình. (Hình 1, 2)

Sau đó, bạn cuộn xuống phần Emergency contacts và chạm lên mục Add emergency contact để thêm một số liên lạc khẩn cấp. Bạn có thể chạm lên một liên lạc để thêm mối quan hệ của bạn với họ. (Hình 3)

Cuối cùng, bạn chạm lên nút Done ở góc trên bên phải để lưu các thiết lập.

Lưu ý: Bạn không thể đặt các dịch vụ khẩn cấp làm số liên lạc SOS.



2-Xóa liên lạc khẩn cấp

Bạn làm tương tự như khi thêm liên lạc khẩn cấp nhưng tại màn hình Edit bạn chạm lên nút – trước liên lạc cần xóa rồi chạm lên nút Delete và tiếp đó là chạm lên nút Done để lưu thay đổi. (Hình 4)

3-Thiết lập cách kích hoạt cuộc gọi Emergency SOS

Bạn chạy app Settings và kéo xuống dưới chạm lên mục Emergency SOS. Kế đó, bạn có thể gạt nút Call with 5 Presses sang On (kích hoạt cuộc gọi với năm lần bấm nút hông) hoặc gạt nút Call with Hold sang ON (kích hoạt cuộc gọi bằng cách bấm giữ nút hông và nút volume) hoặc On cả hai. (Hình 5, 6)

Lưu ý: Dù bạn Off cả hai nút, bạn vẫn có thể sử dụng thanh trượt Emergency SOS để thực hiện cuộc gọi. (Hình 7)



4-Gọi Emergency SOS trên iPhone 8 trở lên

Bấm giữ nút bên cạnh máy và một trong hai nút âm lượng cho đến khi thanh trượt Emergency SOS xuất hiện rồi kéo thanh trượt này để gọi các dịch vụ khẩn cấp.

Nếu bạn tiếp tục giữ nút bên cạnh và nút âm lượng thay vì kéo thanh trượt, quá trình đếm ngược sẽ bắt đầu và âm thanh báo động sẽ phát ra.

Nếu bạn vẫn giữ các nút cho đến khi bộ đếm ngược kết thúc, iPhone của bạn sẽ tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp. (Hình 8)

5-Gọi Emergency SOS trên iPhone 7 trở xuống

Bấm nhanh nút bên cạnh (hoặc trên cùng) năm lần. Khi thanh trượt Emergency SOS xuất hiện, bạn kéo thanh trượt này để gọi các dịch vụ khẩn cấp.

Sau khi cuộc gọi kết thúc, iPhone sẽ gửi cho các liên lạc khẩn cấp của bạn một tin nhắn văn bản cùng với vị trí hiện tại của bạn – trừ khi bạn chọn hủy. Cho dù dịch vụ Location bị tắt, nó cũng sẽ tạm thời được bật. Nếu vị trí của bạn thay đổi, các liên lạc của bạn sẽ nhận được vị trí cập nhật sau khoảng 10 phút. (Hình 9, 10)

Khi vị trí của bạn đang được chia sẻ, bạn sẽ nhận được lời nhắc ngừng chia sẻ vị trí của mình 4 giờ một lần trong 24 giờ. Để dừng cập nhật, hãy bấm lên thanh trạng thái và chọn Stop Sharing Emergency Location. (Hình 11)



6-Hủy bỏ cuộc gọi Emergency SOS

-Nếu bạn vô tình bắt đầu đếm ngược, bạn có thể hủy bỏ bằng cách:

Trên iPhone 8 trở lên: bạn nhả nút bên và nút âm lượng.

Trên iPhone 7 trở xuống: bạn chạm lên nút Stop, sau đó chạm lên nút Stop Calling. (Hình 12, 13)

-Nếu bạn vô tình gọi cho các dịch vụ khẩn cấp, bạn có thể kết thúc cuộc gọi bằng cách chạm lên nút End Call màu đỏ rồi xác nhận rằng bạn muốn dừng cuộc gọi. (Hình 14)

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng Emergency SOS, bạn cần nhập passcode của mình để khởi động lại Touch ID hoặc Face ID, ngay cả khi bạn không hoàn tất cuộc gọi đến các dịch vụ khẩn cấp. (Lê Hoàn) [qd]

Lê Hoàn/Người Việt

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân