TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nhìn chân đoán bệnh
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nhìn chân đoán bệnh

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Dec 28, 2021 8:56 am    Tiêu đề: Nhìn chân đoán bệnh

Nhìn chân đoán bệnh

Trên bàn chân có rất nhiều kinh mạch dẫn đến các cơ quan nội tạng, do đó sức khỏe của bàn chân có thể phản ảnh ở mức độ lớn. (Pixabay)


Bàn chân của chúng ta tuy xa tim nhất nhưng có thể gọi là “trái tim thứ hai” của con người. Trên bàn chân có rất nhiều kinh mạch dẫn đến các cơ quan nội tạng, do đó sức khỏe của bàn chân có thể phản ảnh ở mức độ lớn.

Cơ thể của một người có khỏe mạnh hay không thì phần lớn đều phản ảnh từ bàn chân. Nếu bàn chân của bạn không có những đặc điểm sau thì chứng tỏ cơ thể bạn đang rất khỏe mạnh.


Chú ý những hiện tượng không tốt xuất hiện trên bàn chân


1. Chân bị chuột rút về đêm

Hiện tượng chuột rút thường xảy ra khi ngủ và dễ khiến người ta giật mình thức giấc. Nhiều người nghĩ rằng tình trạng thiếu calcium là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Thật vậy, cơ thể thiếu calcium có thể gây ra hiện tượng chuột rút ở chân. Vì calcium là chất bảo đảm cho việc duy trì xương, nếu cơ thể thiếu calcium thì các cơ trong cơ thể rất dễ bị co giật.



2. Lòng bàn chân bị đau

Đau lòng bàn chân có thể xảy ra khi bạn đi bộ nhiều, nhưng nói chung chỉ cần nghỉ ngơi thì cơn đau sẽ thuyên giảm.

Nếu cơn đau tái phát và không biến mất trong một thời gian, tốt nhất bạn nên cảnh giác với lượng đường trong máu của mình.

Bởi nếu quá trình chuyển hóa lượng đường trong máu trong cơ thể diễn ra bất thường và có dấu hiệu tăng cao, nó sẽ khiến các dây thần kinh của cơ thể bị ảnh hưởng, đặc biệt là vùng chân, bàn chân dễ bị đau nhức.



3. Ngón chân cái đột nhiên to ra

Tuy rằng ngón chân cái lớn hơn các ngón chân khác một chút, nhưng nếu nó đột nhiên trở nên to ra bất thường thì bạn phải chú ý, đây có lẽ là một vấn đề liên quan đến xương khớp.

Đặc biệt là acid uric trong cơ thể, một khi acid uric quá cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, khi máu chảy sẽ dễ đọng lại ở các khớp khác nhau. Do bàn chân là nơi cuối của quá trình tuần hoàn nên dễ lắng đọng hơn, cuối cùng làm ngón chân cái to ra một cách đột ngột.



4. Móng chân dày và vàng, chân có mùi hôi

Bạn nên chú ý đến móng chân khi rửa, móng chân khỏe thực chất cũng giống như móng tay, chúng hồng hào và bóng.

Nhưng nếu bạn thấy móng chân dày, vàng và chân có mùi, phần lớn là do nhiễm trùng vi khuẩn hoặc nấm.

Nếu bạn không có hiện tượng ở chân như trên thì đôi chân của bạn hoàn toàn khỏe mạnh, và điều đó cũng phản ảnh tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Ngược lại, nếu có một hoặc nhiều triệu chứng bất thường, bạn nên để ý và thăm khám thật sớm, đồng thời chú ý đến việc chăm sóc bàn chân.


Vậy, làm thế nào để bảo vệ đôi chân?


Ngâm chân khoảng 20 - 30 phút trước khi đi ngủ mỗi tối, thói quen này không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng cả ngày, xoa dịu cơ thể và tinh thần, mà còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu và trao đổi vật chất ở bàn chân, giữ ấm cho bàn chân và giúp ngủ ngon.

Đi giày cần chọn đúng kích thước, chọn giày thoáng khí, thoải mái, thay tất và rửa chân kịp thời hàng ngày để tránh tiết mồ hôi và sinh sản ra mùi hôi, từ đó tạo môi trường sinh sôi lý tưởng cho vi khuẩn.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân