TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bảy thành phố Giáng Sinh rực rỡ nhất ở Hoa Kỳ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bảy thành phố Giáng Sinh rực rỡ nhất ở Hoa Kỳ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9653

Bài gửiGửi: Sun Dec 26, 2021 12:53 am    Tiêu đề: Bảy thành phố Giáng Sinh rực rỡ nhất ở Hoa Kỳ

Bảy thành phố Giáng Sinh rực rỡ nhất ở Hoa Kỳ

Gia đình Vanderbilt khai trương khu dinh thự Biltmore House lần đầu tiên vào Đêm Giáng Sinh năm 1895. Lễ Giáng Sinh ở Biltmore được trang hoàng lộng lẫy với hơn 100 cây thông Noel trang trí bằng tay, 25,000 món đồ trang trí, 100,000 bóng đèn nhấp nháy, một diện tích gần 6,000 feet để làm vòng hoa, và khoảng 1,200 cây hoa Trạng Nguyên trồng khắp ngôi nhà và trang viên. (Hình: ExploreAsheville)


Đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của một năm – thậm chí nếu đó là một năm không thật sự tốt đẹp.

Cùng với các lệnh hạn chế tụ tập đông người và kiểm soát du lịch quốc tế (bạn rất có thể sẽ không thích đến tham dự các hội chợ Giáng Sinh ở Âu Châu vào Tháng Mười Hai này), mọi người đều đang tìm kiếm một biện pháp an toàn hơn để tận hưởng niềm vui của mùa ngày hội bên trong đất nước. May mắn thay, có một số nơi đang tổ chức các sự kiện chào mừng, thỏa mãn tất cả các cảm giác của một mùa ngày hội.

Từ những thị trấn nhỏ lấp lánh cho đến những thành phố lớn rực sáng, sau đây là những địa điểm tốt nhất ở Hoa Kỳ để kỷ niệm các ngày ngày hội trong năm nay.


Các món hàng hóa đặc biệt đang được rao bán trong Hội Chợ Christkindlmarket tại SteelStacks ở thành phố Bethlehem, Pa.


Thành phố Bethlehem, tiểu bang Pennsylvania

Bạn vẫn có thể đến Bethlehem vào dịp Lễ Giáng Sinh – mặc dù nơi đó có một vấn đề. Nơi này có thể không có Nhà Thờ Chúa Giáng Sinh, nhưng “Thành Phố Giáng Sinh” tự phong, nhỏ bé chỉ với 75,000 dân cư, nằm trong Thung Lũng Lehigh ở phía Đông của tiểu bang Pennsylvania này đã tạo ra một trong những hội chợ ngày hội hấp dẫn nhất Hoa Kỳ trong suốt ba thập niên vừa qua.

Tọa lạc ở SteelStacks, hội chợ này trước đây là khu nhà xưởng cũ của công ty Bethlehem Steel, đã từng là một trong những nhà sản xuất thép lớn nhất trên thế giới. Nơi đây vẫn còn những cái ống khói và lò luyện kim còn sót lại, nằm cách sông Danube hoặc sông Rhine một khoảng rất xa. Tuy nhiên chúng vẫn có thể tạo nên một phông nền ấn tượng cho những ngày hội hấp dẫn ngày nay. Hãy điểm qua một số tác phẩm thủ công của hơn 50 nghệ nhân – tất cả mọi thứ từ những ngôi sao thủy tinh Moravia đến những món đồ trang trí ngày hội, tranh ảnh nghệ thuật, và các dụng cụ tách hạt dẻ từ Đức.

Trước đây hội chợ này chỉ gói gọn trong bốn chiếc lều, tuy nhiên ngày nay người ta đã phải mở rộng ra và các chuyến thăm viếng của Ông Già Noel sẽ phải giữ khoảng cách xã hội. (Thậm chí là một buổi nấu ăn hàng tuần với Ông Già Noel, phải là trực tuyến thông qua phần mềm Zoom)


Las Noches de las Luminarias tại Vườn Bách Thảo Sa Mạc ở Phoenix. (Hình: Desert Botanical Garden)


Thành phố Scottsdale, tiểu bang Arizona

Đó là một vùng đất kỳ diệu mùa đông – ngay ở trung tâm của Sa mạc Sonoran. Các khu nghỉ mát cao cấp tập trung ngay phía Đông của thành phố Phoenix, Scotsdale nổi tiếng với các hồ bơi xa hoa và các giải vô địch đánh gôn. Tuy nhiên vào Tháng Mười Hai, nơi này sẽ chuyển mình thành một địa phương dành cho các ngày hội được khởi động bằng vô số ngọn đèn được thắp sáng ở hầu hết các nơi.


Một bếp lửa ở S’moresland vào dịp Lễ Giáng Sinh tại Khách Sạn Fairmont Scottsdale Princess. (Hình: Fairmont Scottsdale Princess)


Tại các cánh đồng sông Salt, bạn thậm chí không cần phải ra khỏi xe của mình. bạn hãy cứ thế mà lái xe băng qua khoảng năm triệu ngọn đèn lấp lánh trải rộng trên khoảng 1.2 dặm. Bạn cũng có thể ghi danh một cỗ xe ngựa riêng tư, nếu muốn tìm kiếm thêm một chút lãng mạn. Tại Công viên Đường sắt McCormick-Stillman, bạn có thể được thưởng thức những hoạt cảnh trang trí ngày hội với các ngọn đèn lấp lánh đủ màu sắc từ trên Chuyến tàu hơi nước Paradise and Pacific Railroa. Và Khu vườn bách thảo sa mạc được thắp sáng với Las Noches de las Luminarias, toàn bộ các con đường bên trong đều sáng chói một màu trắng rực rỡ.


Không khí tràn ngập màu sắc tại Vườn Bách Thảo Phoenix với hàng triệu ngọn đèn trang trí, và hàng trăm màn hình lấp lánh. (Hình: Phoenix Zoo)


Và rồi kết thúc hành trình này bằng Lễ Giáng Sinh tại Princess, một khu nghỉ mát xa hoa bậc nhất đã biến hình thành một xứ sở thần tiên mùa đông; với nào là sân trượt băng, nào là những căn lều tuyết, nào là những bếp lửa trại sưởi ấm và một món ăn tuyệt hảo, được gọi là “Bánh thêm miếng nữa” (S’Mores Land).


Ngày hội ánh sáng của mùa đông Abilene. (Hình: Abilene CVB)


Thành phố Abilene, tiểu bang Texas

Tận sâu bên trong trung tâm của tiểu bang Texas, cách thành phố Dallas/Fort Worth khoảng vài giờ lái xe, thị trấn đường sắt và chăn nuôi gia súc này đã đang đầu tư rất mạnh tay vào khu vực trung tâm. Các nhà hát đã hồi sinh, các lối đi bộ kết hợp trưng bày nghệ thuật và rất nhiều những địa điểm viếng thăm khác nữa. Và tất nhiên họ cũng đầu tư rất lớn vào những dịp ngày hội.

Chỉ mới vào năm thứ hai tổ chức, Ngày hội ánh sáng Mùa đông hứa hẹn sẽ có một con đường mòn ngoài trời dài ¾ dặm với hàng triệu ngọn đèn đủ màu sắc được lắp đặt – đi bộ băng qua những hàng cây được trang hoàng lộng lẫy cùng với một đoạn đường hầm được chiếu sáng rực rỡ. Dọc theo đường đi, những dàn hợp xướng tại địa phương sẽ hát những bản nhạc đệm cho tất cả những du khách đang tận hưởng niềm vui ngày hội nơi đây.

Con đường sẽ kết thúc tại Ngôi làng Giáng sinh, nơi mà trong tình hình hiện nay vẫn có thể sắp xếp được sự xuất hiện của Ông Già Noel. Năm nay, các gia đình sẽ thấy chiếc xe trượt tuyết “bảo đảm khoảng cách xã hội”, với hai hàng tấm chắn bằng vật liệu mica trong suốt, như thế những đứa trẻ vẫn có thể ngồi ngay phía trước và cầu xin những món quà “vào giờ phút cuối cùng” từ Ông Già Noel.


Lễ Giáng Sinh ở Dinh Thự Biltmore trang hoàng với hơn 100 Cây Noel được trang trí bằng tay, 25.000 món quà trang trí, 100.000 bóng đèn, và gần một diện tích đất khoảng 6.000 feet để làm vòng hoa cùng với 1,200 cây Hoa Trạng Nguyên trồng khắp cả tòa nhà và khuôn viên của nó. (Hình: ExploreAsheville.com)


Thành phố Asheville, tiểu bang North Carolina

Ẩn mình trong dãy núi Blue Ridge, thành phố xinh đẹp này từng là nhà của gia Vanderbilt vô cùng giàu có, hiện đang tổ chức một chương trình âm nhạc và nghệ thuật rất sôi động, bao gồm cả một dàn nhạc giao hưởng, một dàn nhạc trữ tình, một dàn nhạc Jazz, và (trong một năm bình thường) là những ngày hội nhạc dân gian và âm nhạc Bluegrass.


Một trong những truyền thống được yêu thích nhất của Dinh Thự Biltmore là việc dựng một Cây Thông Noel cao 35ft ngay bên trong Đại Sảnh Đường. (Hình: Explore Asheville.com)


Khu bất động sản Biltmore rộng 179,000 Ft vuông được xây dựng trên một khu đất rộng 8,000 mẫu Anh. Hiện tại kiến trúc này là bất động sản sở hữu tư nhân lớn nhất Hoa Kỳ. Nơi đây được trang hoàng với hơn 100 cây xanh được trang trí riêng biệt (bao gồm một khu vực trung tâm với Cây Thông Noel cao 35 foot,) 25,000 vật dụng trang trí, 1,200 cây hoa trạng nguyên, và 100,000 bóng đèn trang trí lấp lánh. Đón chuyến xe điện Giáng sinh Holly Jolly băng qua trung tâm thanh phố, rồi sau đó đến khu Winter Lights ở Vườn Ươm North Carolina – năm nay đã chuyển đổi từ việc đi bộ sang lái xe để kinh nghiệm ngày hội Giáng Sinh dài hàng dặm với rất nhiều những tạo cảnh trang trí gần gũi với thiên nhiên.


Đèn trang trí Giáng Sinh ở Fireman’s Landing tại Công Viên Giải Trí Silver Dollar City ở Branson, Mo. (Hình: Branson CVB)


Thành phố Branson, Tiểu bang Missouri

Đây là nơi mà hầu như đều lấp lánh trong cả 365 ngày của một năm. Thành phố nằm trong dãy Ozarks này từ lâu đã thu hút hàng nghìn du khách đến đây. Có thể cho rằng đây là thủ đô nhạc sống của thế giới, các buổi biểu diễn là điểm chính thu hút du khách, với các chương trình âm nhạc cổ điển như Andy William và Glen Campbell thường xuyên được biểu diễn trong suốt những năm 90. Đây cũng là quê hương của Dolly Parton’s Stampede, cùng với kiểu mẫu tàu Titanic bằng một nửa kích thước thật, một vườn thú và một tuyến đường sắt tuyệt đẹp.

Hàng năm, Branson đều trở thành “Thành phố cây giáng sinh.” Silver Dollar City, là một công viên giải trí có từ năm 1880, được thắp sáng với 6,5 triệu bóng đèn, trong đó có khoảng 1,5 triệu bóng được lắp trên các đoạn đường chính. Hành Trình Ánh Sáng của thị trấn là một đoạn đường lái xe viếng thăm dài một dặm với một rừng cây Giáng Sinh và nhiều tạo cảnh miêu tả 12 ngày của Lễ Giáng Sinh. Tuyến đường sắt tuyệt đẹp trở thành Polar Express, có một chuyến viếng thăm cây Giáng sinh khắp thị trấn và tất nhiên — bạn cũng sẽ có rất nhiều chương trình Giáng sinh để lựa chọn.


Công trường Hội Chợ ở Knoxville, Tiểu Bang Tennessee. (Hình: Bruce McCamish Photography)


Thành phố Knoxville, Tiểu bang Tennessee

Nằm ở vị trí giữa những chân đồi trùng điệp, Knoxville, là thành phố lớn nhất ở phía Đông tiểu bang Tennessee, nằm ngay ở cửa ngõ ra vào Dãy Núi Great Smoky hùng vĩ. Và vào năm nay, tất cả đều là về Bạc Hà. Tiến về khu trung tâm theo Tuyến Đường Peppermint – được trang hoàng hàng ngàn dãy đèn trang trí, các công ty địa phương rất coi trọng chủ đề kỳ này. Các quán cafe thì phục vụ món Café Sô-cô-la bạc hà nóng, các nhà hàng thì chuẩn bị các món bánh hương vị bạc hà, và vô số các quán bar và quán rượu nhỏ pha chế tất cả các món uống từ martini đến vodka đều phối với hương vị bạc hà. Thậm chí một cửa hiệu làm đẹp của địa phương còn chào mời dịch vụ mát xa da đầu tẩm bạc hà. Thật là hoàn hảo để thưởng thức những thức uống Giáng Sinh như thế này.


Cây Rockefeller. (Hình: Diane Bondareff/AP Images for Tishman Speyer)


Thành phố New York

Thậm chí là như năm nay, cũng sẽ không có được nơi nào giống như tại New York đây vào những ngày ngày hội. Trong khi Sự Kiện Giáng Sinh Rockettes (và rất nhiều thứ khác nữa) đều bị hủy bỏ, bạn vẫn có thể tìm thấy rất nhiều điều có thể mang lại không khí ngày hội cho mình. Ví dụ như là Ngôi Làng Mùa Đông ở Công Viên Bryant, nơi có những Quầy Hàng Lễ Hội (được làm nhỏ hơn, và cách xa nhau hơn,) cũng như là Quán Lodge Deck, nơi mà bạn có thể tìm được một món cocktail tuyệt hảo, và cũng có thể kèm theo một bữa trưa nhẹ nhàng.


Sân trượt băng của Khách Sạn The William Vale Hotel ở Brooklyn. (Hình: The William Vale)



Triển Lãm Xe Lửa Ngày Hội ở Vườn Bách Thảo New York. (Hình: Christopher Postlewaite/NYBG)


Thêm nữa, có rất nhiều sân trượt băng ở vòng quanh thành phố, là nơi rất tuyệt vời để tận hưởng không khí trong lành, tập thể thao, và đồng thời cũng bảo đảm giữ khoảng cách xã hội, từ Sân Trượt Băng Wollman ở Công Viên Trung Tâm (nơi mà bạn có thể đã nhìn thấy trong một vài bộ phim hoặc các chương trình truyền hình) cho đến sân trượt băng tổng hợp thân thiện với môi trường ở trên đỉnh của Khách Sạn William Vale ở Brooklyn, đó là nơi tuyệt vời nhất để ngắm nhìn toàn cảnh Manhattan trải dài ngay bên dưới đường trượt của bạn. Và, tất nhiên rồi, một Cây Thông Noel khổng lồ ngay trung tâm Rockefeller, năm nay, Cây Thông Vân Sam Na Uy này cao đến 75 feet.


New York Botanical Garden. (Marlon Co/NYBG)



Ice skating at Bryant Park in New York City. (Brittany Petronella)



Holiday shops at Bryant Park in New York City. (Brittany Petronella)



Holiday lights at the Bronx Zoo. (Julie Larsen Maher/Bronx Zoo)


Nhà văn Tim Johnson định cư ở Toronto luôn luôn đi du lịch khắp nơi để tìm kiếm và viết nên những câu chuyện tuyệt vời. Đã từng đến thăm hơn 140 quốc gia trên khắp 7 châu lục, anh ấy đã từng theo dấu chân những con sư tử ở Botswana, đào bới tìm kiếm xương khủng long ở Mongolia, và đã từng đi bộ cùng với khoảng nửa triệu con chim cánh cụt ở Đảo Nam Georgia. Anh ấy cống hiến cho một số tờ báo lớn nhất của Bắc Mỹ, bao gồm cả CNN Travel, Bloomberg và Tờ The Globe and Mail.

Tim Johnson
Hoàng Long biên dịch

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân