TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Những bài học rất quan trọng cho mọi lứa tuổi
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Những bài học rất quan trọng cho mọi lứa tuổi

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sưu tầm của MAI THỌ
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
MAI THO



Ngày tham gia: 20 Apr 2011
Số bài: 7360

Bài gửiGửi: Wed Dec 08, 2021 2:48 pm    Tiêu đề: Những bài học rất quan trọng cho mọi lứa tuổi


Những bài học rất quan trọng cho mọi lứa tuổi

Mai Hữu Thọ chọn ảnh minh họa


Những bài học rất quan trọng cho mọi lứa tuổi

(Phú Lan sưu tầm)

Ai đó đã viết những lời đẹp đẽ dưới đây. Mọi người trong chúng ta cần phải đọc và cố gắng tìm hiểu những ý nghĩa sâu sắc trong đó. Đây cũng giống như Mười Điều Răn cần tuân theo trong cuộc sống vào mọi lúc.

1. Cầu nguyện (prayer) không phải là “bánh xe dự phòng” mà bạn cần khi gặp khó khăn mà là “tay lái” hướng chúng ta đi đúng đường trong suốt cuộc đời.

2. Bạn có biết tại sao KIẾNG CHẮN GIÓ (WINDSHIELD) của ô tô lại quá lớn trong khi gương chiếu hậu (rear view mirror) lại quá nhỏ không? Đó là vì QUÁ KHỨ (PAST) của chúng ta không quan trọng bằng TƯƠNG LAI (FUTURE) của chúng ta. Vì vậy, hãy nhìn về phía trước và tiến tới

3. Tình bạn (Friendship) giống như một cuốn SÁCH. Chỉ cần vài giây để đốt cháy nhưng mất nhiều năm để hoàn tất

4. Tất cả mọi thứ trong cuộc đời đều là tạm thời. Nếu hiện tại đang tốt đẹp thì hãy tận hưởng vì nó sẽ không tồn tại mãi mãi. Nhưng nếu hiện tại không tốt đẹp thì đừng buồn vì nó cũng chẳng kéo dài lâu

5. Bạn cũ giống như THỎI VÀNG (Gold)! Bạn mới là hạt KIM CƯƠNG (Diamond)! Nếu bạn nhận được Kim cương thì đừng quên Vàng! Bởi vì để giữ một viên Kim cương, bạn luôn luôn cần một đế bằng Vàng!

6. Thường ra khi tuyệt vọng chúng ta cho rằng đó là sự kết thúc. Nhưng từ trên ĐỨC CHÚA TRỜI mỉm cười và phán rằng: “Con hãy thư giãn, đây chỉ là một khúc quanh chứ không phải là cuối đường! ”

7. Khi ĐỨC CHÚA TRỜI giải quyết vấn đề của bạn, thì bạn có niềm tin vào khả năng của NGÀI; khi ĐỨC CHÚA TRỜI không giải quyết vấn đề của bạn thì NGÀI có niềm tin vào khả năng của bạn.

8. Một người mù đã hỏi thánh Antoine: "Có điều gì tệ hơn việc mất thị lực không?" Ngài đã nói rằng: "Có, đó là mất tầm nhìn (vision) "

9.Khi bạn cầu nguyện cho những người khác thì Đức Chúa Trời lắng nghe bạn và ban phước lành cho họ; và đôi khi bạn được an toàn và hạnh phúc thì bạn hãy nhớ rằng đã có ai đó cầu nguyện cho bạn.

10. LO LẮNG (WORRYING) không giải quyêt đươc RẮC RỐI (TROUBLES) của ngày mai mà chỉ làm mất sự AN BÌNH (PEACE) của ngày hôm nay.

NBN

Dịch từ “Very Important Lessons For All Ages”

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sưu tầm của MAI THỌ Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân