TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tắm đêm, coi chừng!
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tắm đêm, coi chừng!

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Mon Dec 06, 2021 8:21 am    Tiêu đề: Tắm đêm, coi chừng!

Tắm đêm, coi chừng!

Tắm xong cơ thể cảm thấy sạch sẽ và thoải mái nhưng các chuyên viên khuyên rằng, nếu bạn đi ngủ lúc 11 giờ đêm, bạn nên tắm trước 7 giờ tối.


Bạn tắm bao nhiêu lần trong một ngày? Bạn tắm vào buổi sáng hay buổi tối? Ở nhiều nơi, mọi người có thói quen tắm hai lần trong ngày: Sáng sớm trước khi ra khỏi nhà, và buổi chiều.

Điều báo động được đưa ra là không được tắm quá trễ vào ban đêm, theo Medium. Nhưng tắm vào ban đêm luôn là vấn đề nan giải đối với những người làm việc ở ngoài đến khuya. Vì nhiều hoạt động khác nhau, nhiều người vẫn sinh hoạt đến tận tối nên họ chỉ kịp tắm trước khi chìm vào giấc ngủ.

Thật không may, mặc dù nó sẽ làm cho cơ thể cảm thấy sạch sẽ và thoải mái, giúp bạn ngủ ngon, nhưng thói quen tắm vào ban đêm thực sự có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cơ thể con người.



Tắm đêm khiến quá trình trao đổi dinh dưỡng trong cơ thể bị rối loạn.

Bác Sĩ Mahesa Paranadipa thuộc Hiệp Hội Bác Sĩ Indonesia, cho biết tình trạng trao đổi dinh dưỡng chia thành hai loại: Trước khi ngủ và sau khi ngủ.

Nhiệt độ cơ thể tăng lên trong ngày. Vì vậy, khi tắm vào ban đêm và nhiệt độ toàn bộ của cơ thể tương đối lạnh hơn, nước có thể “gây sốc” cho bạn, như Bác Sĩ Paranadipa nói. “Nó giống như đổ nước lạnh vào cốc nước nóng, nó sẽ bị bể,” ông giải thích.

Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đi ngủ để quá trình trao đổi dinh dưỡng có thể phục hồi, rồi sau đó hẵng đi tắm. Bác Sĩ Paranadipa cũng cho biết: “Ảnh hưởng của nước lạnh làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể. Vì vậy, bạn không nên tắm vào buổi tối sau cả ngày hoạt động. Nhưng nếu bạn ngủ một giấc trước khi tắm, nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ được điều chỉnh. Điều đó thực sự sẽ cải thiện sự lưu thông máu huyết.”



Tắm đêm gây ra bệnh viêm thấp.

Bệnh thấp khớp là một thuật ngữ mơ hồ không xác định để chỉ một loạt các rối loạn được đánh dấu bằng viêm, thoái hóa hoặc biến đổi chuyển hóa của cấu tạo mô liên kết (đặc biệt là khớp và các cấu tạo liên quan), với đau, cứng hoặc gây hạn chế cử động.

Các chuyên viên y tế cũng cho biết, thói quen tắm quá khuya thực sự có thể làm bùng phát một số bệnh như lão hóa sớm, bệnh phổi, đau cơ, sốt...


Tắm vòi hoa sen thực sự rất tốt cho cơ thể, nhưng bạn không nên tắm vào ban đêm.


Tắm vòi hoa sen thực sự rất tốt cho cơ thể, nhưng bạn không nên tắm vào ban đêm.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể không tắm vào ban đêm, hãy chọn nước ấm. Ngoài khả năng chống lại nhiệt độ lạnh giá vào ban đêm, nước ấm còn có đặc tính làm bắp thịt căng và cứng.

Tốt nhất, bạn nên tắm ban ngày, chứ không nên tắm ban đêm. Các chuyên viên khuyên rằng, nếu bạn đi ngủ lúc 11 giờ đêm, bạn nên tắm trước 7 giờ tối.

Bảo Khôi/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân