TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bốn dấu hiệu tuổi già ở nam giới
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bốn dấu hiệu tuổi già ở nam giới

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Nov 30, 2021 8:49 am    Tiêu đề: Bốn dấu hiệu tuổi già ở nam giới

Bốn dấu hiệu tuổi già ở nam giới

Sẽ có lúc bạn phát giác ra rằng, những thứ trước đây bạn dễ dàng nâng đỡ, mang vác; một ngày nào đó tự nhiên cảm thấy rất vất vả, khó nhọc. Đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bắt đầu lão hóa. (Stocksnap)


Lão hóa là quy luật tự nhiên không thể cưỡng lại. Nhưng lão hóa không đến trong một ngày mà nó diễn ra từ từ theo năm tháng. Vậy, làm thế nào để bạn biết rằng sự lão hóa đang thực sự đến? Dưới đây là 4 triệu chứng báo hiệu tuổi già ở đàn ông.



1. Bắp thịt suy yếu

Sẽ có lúc bạn phát giác ra rằng, những thứ trước đây bạn dễ dàng nâng đỡ, mang vác; một ngày nào đó tự nhiên cảm thấy rất vất vả, khó nhọc.

Điều đó cho thấy bắp thịt trên cơ thể đã bắt đầu giãn ra, sức lực cũng đã yếu đi, nhiều việc không làm được như ý muốn. Chẳng hạn như chơi bóng rổ và bóng đá cũng không còn linh hoạt như trước.

Nó cũng giải thích lý do vì sao nhiều cầu thủ ngoài 30 tuổi dần dần đánh mất phong độ chơi bóng của mình.



2. Nhịp tim bị giảm

Tác dụng tim của nam giới nói chung đạt cực đại ở độ tuổi 20, và sau 20 tuổi, khả năng điều hòa của tim ngày càng thấp.

Ở tuổi 20, nhịp tim nhanh nhất có thể đạt 200 nhịp/phút khi vận động, và nó sẽ giảm dần theo từng năm, ở tuổi 30 chỉ còn 140 nhịp/phút. Sau 30 tuổi tốc độ suy giảm nhanh hơn, cứ 10 tuổi thì nhịp tim đập nhanh nhất giảm 10 lần/phút.



3. Khó chịu tuyến tiền liệt

Một số chuyên viên tin rằng sự lão hóa của nam giới bắt đầu từ tuyến tiền liệt.

Nhiều nam giới dù còn rất sung sức nhưng lại gặp phải tình trạng tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu không hết, thực chất đây là những dấu hiệu báo động lão hóa do tuyến tiền liệt phát ra, và cũng là bước khởi đầu cho quá trình lão hóa của con người.



4. Trí nhớ suy giảm

Nếu một ngày bạn gặp một người thân quen, nhưng bạn không thể nhớ tên, không nhớ vị trí của một thứ gì đó ngay sau khi cất nó đi, thì thực chất đây là những dấu hiệu ban đầu của sự lão hóa óc.

Đặc biệt những người có thói quen xấu như uống rượu bia, hút thuốc lá, thức khuya... thì trí nhớ càng suy giảm nhanh hơn.

Những triệu chứng này đều là dấu hiệu lão hóa của đàn ông, nếu mắc phải thì đồng nghĩa với việc bạn đã già đi thật sự, đừng phủ nhận mà hãy dũng cảm đối mặt với nó. Mặc dù lão hóa là không thể tránh khỏi, nhưng vẫn có cách để trì hoãn.


Bốn phương pháp trì hoãn sự lão hóa ở nam giới


1. Duy trì một thái độ tốt

Có một câu cổ ngữ rằng: “Cứ cười đi mười năm, rồi quay đầu lại lo lắng cũng không muộn”.

Tuy đây là câu nói dân gian nhưng đều có cơ sở khoa học, khi tức giận sẽ khiến hormone tuyến thượng thận tiết ra quá nhiều, dễ gây đau đầu và tăng huyết áp. Vì vậy, duy trì một thái độ tốt là rất quan trọng để trì hoãn quá trình lão hóa.



2. Nhấn mạnh vào việc tập thể dục vừa phải

“Cuộc sống nằm trong sự vận động”, đây là một câu nói được nhiều người biết đến. Nếu một người không vận động trong một thời gian dài, cơ thể sẽ bị lão hóa nhanh hơn.

Vì vậy, cần duy trì lượng vận động thích hợp mỗi ngày như chạy, đi bộ, chơi bóng, yoga... miễn là tập thể dục ở mức độ vừa phải. Vậy thế nào để đạt mức “vừa phải”? Chỉ cần hơi đổ mồ hôi là đủ.



3. Kiểm soát cách ăn uống của bạn

Rùa sống rất thọ, nhiều người cho rằng loài động vật này ít vận động. Thực chất đây chỉ là bề ngoài, nguyên nhân là do rùa ăn rất ít.

Một nghiên cứu kéo dài 10 năm của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đã chứng minh rằng, cách ăn ít calories có thể kéo dài tuổi thọ.

Ví dụ sau khi hạn chế cách ăn của chuột, tuổi thọ của chuột kéo dài hơn 65%. Bằng cách hạn chế cách ăn của khỉ, khỉ có thể sống lâu hơn và già đi chậm hơn.



4. Ăn nhiều thực phẩm có lợi cho tuổi thọ

Có rất nhiều thực phẩm có lợi cho tuổi thọ, những người chú ý đến sức khỏe đều biết rằng vitamin C và caroten có thể khử các gốc tự do trong cơ thể, do đó làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể con người.

Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm bông cải xanh, táo, cà rốt v.v. Đồng thời, các loại thực phẩm màu đen như gạo đen cũng là lựa chọn tốt vì chúng rất giàu anthocyanins.

Hoàng Tuấn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân