TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Cách giữ ấm ngoài trời an toàn
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Cách giữ ấm ngoài trời an toàn

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Fri Nov 26, 2021 6:56 am    Tiêu đề: Cách giữ ấm ngoài trời an toàn

Cách giữ ấm ngoài trời an toàn


Nếu bạn đã bỏ một chút thời gian và sức lực để dọn dẹp khu vực ngoài trời của mình, bạn có thể đang tìm cách để có nhiều thời gian tận hưởng thiên nhiên hơn. Tuy nhiên, khi tiết trời trở lạnh, có thể bạn sẽ phải sử dụng máy sưởi, hố lửa, và các phương pháp sưởi ấm ngoài trời khác để cho việc ngồi bên ngoài được thoải mái. Có như vậy, bạn mới có thể tiếp tục tận hưởng không khí ngoài trời của mình.

Các sản phẩm sưởi ngoài trời có thể an toàn, miễn là bạn tuân theo các quy tắc. Điều đó bao gồm việc giữ cho máy sưởi ngoài trời hoặc hố lửa cách xa các tòa nhà, bụi rậm, cây cối, và các vật thể khác dễ bắt lửa. Hãy bảo đảm khoảng cách an toàn cho trẻ em và vật nuôi.

Hãy thử các phương pháp giữ an toàn này để buổi tối xung quanh ngọn lửa trại (hoặc máy sưởi ngoài trời) của bạn được an toàn.


An toàn hố lửa

Tụ họp quanh hố lửa là một cách thú vị để kéo dài thời gian tận hưởng không gian ngoài trời của bạn ngay cả trong những tháng lạnh - miễn là bạn làm vậy một cách an toàn. (Hình: Monkey Business Images/Shutterstock)


Ai mà không yêu thích những chiếc bánh s’mores được tạo ra bên ngọn lửa đang cháy tanh tách chứ? Hố lửa rất thú vị, nhưng bạn sẽ cần phải chú ý đến cách sử dụng hố hay bếp sưởi chimenea của mình - sau đây là cách thực hiện.

  • Chọn vị trí thích hợp. Đây là điều vô cùng quan trọng - một hố lửa có thể tạo ra những tia lửa và ngọn lửa, gây nguy hiểm cho mọi thứ xung quanh. Hãy đặt gạch, kim loại hoặc đá bên dưới hố; kê ghế cách miệng hố ít nhất 3 feet; và giữ khoảng cách ít nhất 10 feet giữa hố và các ngôi nhà. Nếu hố lửa của bạn có tấm chắn, hãy sử dụng tấm chắn đó để có thêm một lớp an toàn phòng cháy nổ.

  • Xem dự báo thời tiết. Gió mạnh có thể khiến tia lửa bắn ra, vì vậy đừng dùng đến hố lửa khi trời có gió. Nếu bạn sống ở một nơi dễ xảy ra cháy rừng, hãy tránh sử dụng hố lửa khi có đủ các điều kiện để gây ra một trận cháy rừng.

  • Chọn loại nhiên liệu phù hợp. Các hố lửa đốt bằng khí propane hoặc khí đốt tự nhiên dễ bật tắt nhất và bắn ra ít tia lửa hơn. Nếu bạn dùng gỗ, hãy tránh sử dụng gỗ thông, tuyết tùng, hoặc các loại gỗ mềm khác gây ra tia lửa, hay gỗ thừa từ các dự án xây dựng của bạn, chúng có thể đã được tẩm hóa chất độc hại.

  • Không dùng các chất dễ cháy như nhiên liệu nhẹ hoặc xăng, chúng có thể khiến ngọn lửa khó kiểm soát hơn. Thay vào đó, hãy tìm những cách an toàn để nhóm lửa, ví dụ như sử dụng giấy làm mồi.

  • Chuẩn bị sẵn một ống dẫn nước mềm (và các phương tiện chữa cháy khác). Bất cứ khi nào có một ngọn lửa tràn ra ngoài, bạn sẽ muốn nó được dập tắt một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hãy bảo đảm rằng vòi tưới cây, bình cứu hỏa, mền chống cháy, hay thậm chí là một xô nước có ở ngay bên cạnh bạn.

  • Hãy cẩn thận khi mặc quần áo rộng rãi. Nếu bạn là người nhóm lửa, hãy buộc tóc ra sau và mặc quần áo bó để bảo đảm rằng không có một ống tay áo hay lọn tóc lỏng lẻo nào bị bắt lửa.

  • Đừng để lửa cháy khi không có người coi chừng. Đừng bao giờ để ngọn lửa tiếp tục cháy mà không có ai theo dõi, giám sát - ngay cả khi nó có vẻ như sắp tàn. Hãy bảo đảm rằng bạn đã đổ nước hoặc đất bùn lên trên cục than hồng cuối cùng [để dập lửa]. Hãy lật các khúc gỗ để chắc chắn rằng không còn lửa.


An toàn cho máy sưởi ngoài trời

Máy sưởi ngoài trời là phụ tùng cần phải có nếu bạn không có chỗ để sử dụng hố lửa (Hình: Ronstik/Shutterstock)


Máy sưởi ngoài trời là phụ tùng cần phải có nếu bạn không có chỗ để sử dụng hố lứa. Cho dù là chọn một chiếc máy sưởi kiểu bàn kiềng nhỏ gọn hay một chiếc máy sưởi trên đầu kiểu nhà hàng chạy bằng khí propane, thì bạn cũng sẽ có thể thoải mái - chỉ cần làm theo các phương pháp giữ an toàn dưới đây.

  • Kiểm soát những đặc tính an toàn. Hãy chọn các sản phẩm sưởi đã được UL và CSA kiểm soát và phê duyệt, đồng thời tìm những sản phẩm có đặc tính chuyển mạch và ngắt điện tự động giúp giảm nguy cơ xảy ra hỏa hoạn.

  • Chọn một máy sưởi ngoài trời đã được xếp hạng. Điều đó có nghĩa là các bộ phận của máy sưởi được chế tạo để chịu được sự thay đổi nhiệt độ (và tất nhiên bao gồm cả mưa) khi chúng được đặt ngoài trời.

  • Tìm một nơi cố định để đặt máy sưởi. Tốt nhất là đặt máy sưởi ở nơi bằng phẳng - lý tưởng nhất là ở sân trong hoặc trên hiên nhà. Việc đặt trên cỏ hoặc trên chỗ đất bùn có thể tạo ra một bề mặt không ổn định khiến máy có thể bị đổ.

  • Cân nhắc về nguồn nhiên liệu sử dụng. Hầu hết các máy sưởi ngoài trời đều chạy bằng khí propane hoặc điện. Những loại chạy bằng khí propane có khuynh hướng cung cấp nhiệt mạnh hơn nhưng lại tốn kém hơn và yêu cầu phải thường xuyên nạp đầy bình chứa khí propane. Những loại chạy bằng điện dễ chạy hơn nhưng có thể không cung cấp đủ cường độ nhiệt bạn cần.

  • Đừng mang chúng vào nhà. Hầu hết các loại máy sưởi ngoài trời (đặc biệt là máy sưởi chạy bằng khí propane) không được đem vào sử dụng trong nhà hoặc trong các nơi có mái che. Việc {sử dụng trong nhà} này có thể khiến bạn có nguy cơ bị ngộ độc khí CO (carbon monoxide), vì vậy hãy để máy sưởi bên ngoài.


Các giải pháp sưởi ấm ngoài trời khác

Ghế, đệm và mền sưởi có thể giúp buổi tụ họp ở sân sau trở nên thoải mái hơn. (Hình: Branislav Nenin/Shutterstock)


Có phải bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho hố lửa, bếp sưởi chimenea, hay máy sưởi ngoài trời? Dưới đây là một số lựa chọn an toàn khác mà bạn có thể cân nhắc nếu định tổ chức một buổi tụ họp ngoài trời huyên náo khi thời tiết trở lạnh.

  • Ghế sưởi và đệm sưởi

    Nói chung, những thứ này được bán ra để giúp những người hâm mộ thể thao hoặc những người đi săn giữ ấm khi họ ở ngoài trời. Tuy nhiên, không có gì ngăn cản bạn sử dụng chúng để khiến việc tụ họp ở sân sau nhà trở nên thoải mái hơn.

  • Mền sưởi hoặc khăn sưởi

    Mền hoặc khăn sưởi có thể được sử dụng cho các vị khách riêng lẻ (hoặc một cặp đôi với một chiếc mền lớn hơn) - hãy cân nhắc sử dụng những loại có thể dùng đến cổng sạc USB, để có thể dùng bộ sạc USB trên điện thoại di động để làm ấm không dây.

  • Miếng giữ nhiệt cho tay

    Cân nhắc dùng đến các miếng giữ nhiệt có thể sử dụng lại, đun sôi và “sạc lại” hoặc chạy bằng pin. Như vậy, chúng sẽ luôn có sẵn để bạn có thể chia sẻ với các vị khách của mình.

Lisa Milbrand
Nhã Liên biên dịch


Tạp chí Real Simple cung cấp các giải pháp thông minh, thực tế cho những thách thức hàng ngày. Đường link trực tuyến là RealSimple.com. Bản quyền 2021 Meredith Corporation. Được điều phối bởi Tribune Content Agency, LLC.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân