TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Đưa Control Panel vào Context Menu của Windows 11
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Đưa Control Panel vào Context Menu của Windows 11

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Fri Nov 19, 2021 12:21 am    Tiêu đề: Đưa Control Panel vào Context Menu của Windows 11

Đưa Control Panel vào Context Menu của Windows 11


Có nhiều cách để mở Control Panel trong Windows 11 nhưng cách nào cũng cần nhiều động tác, ngoại trừ cách chạy Control Panel từ khung Search của Windows là khá nhanh.

Tiện nhất vẫn là nên đưa lệnh chạy Control Panel vào Context Menu của Windows – tức là menu hiện ra khi bạn bấm phím phải chuột lên một đối tượng nào đó. (Hình 1)



Để đưa lệnh chạy Control Panel vào Context Menu bạn phải sửa đổi cài đặt trong Registry của Windows. Tuy nghe có vẻ dành cho dân chuyên nghiệp nhưng thực ra thì nó rất đơn giản, chỉ cần chút ít cẩn thận sẽ làm được dễ dàng.

-Trước hết, bạn bấm các phím Windows + S để mở cửa sổ tìm kiếm rồi gõ hàng chữ Registry Editor vào khung Search và bấm Enter. (Hình 2)

-Trong khung bên trái của cửa sổ Registry Editor, bạn bấm lên ký hiệu > trước các nhánh để mở rộng lần lượt HKEY_CLASSES_ROOT → Directory → Background → shell.



-Kế tiếp, bạn bấm phím phải chuột lên nhánh Directory rồi bấm lên lệnh Export trong Context Menu để tạo bản sao lưu của nó trước khi tiến hành sửa đổi. (Hình 3)



-Tại cửa sổ Export Registry File, bạn chọn thư mục lưu trữ rồi gõ tên cho file backup vào khung File name và bấm nút Save. (Hình 4)



-Sau khi backup xong, bạn bấm phím phải chuột lên nhánh Shell và lần lượt chọn New → Key trong Context Menu. (Hình 5)



-Bạn đặt tên cho khóa mới là Control Panel. (Hình 6)

-Tiếp theo, bạn bấm phím phải chuột lên mục Control Panel rồi lần lượt chọn New → Key và đặt tên cho mục mới là command. (Hình 7)



-Trong khung bên phải của cửa sổ Registry Editor, bạn bấm kép chuột lên mục Default. Tại khung value data của hộp Edit String, bạn gõ dòng chữ

rundll32.exe shell32.dll,Control_RunDLL

rồi bấm nút OK. (Hình 8)



Từ giờ trở đi, mỗi khi bạn bấm phím phải chuột lên vùng trống của màn hình Desktop rồi chọn Show more options thì sẽ thấy lệnh chạy Control Panel. (Hình 9)

Windows 11 đã thay đổi cách xuất hiện của Context Menu nhằm mục đích ngăn các ứng dụng của bên thứ ba làm lộn xộn menu. Do đó, bạn phải chọn thêm lệnh Show more options mới xem được các lệnh khác – giống Context Menu của Windows 10. Hoặc bạn có thể bấm các phím Shift + F10 khi đã chọn đối tượng để mở Context Menu kiểu cũ.

Lê Hoàn/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sử Dụng Máy Tính Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân