TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mười điều cần lưu ý khi xem nhà để mua
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mười điều cần lưu ý khi xem nhà để mua

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Nov 11, 2021 2:45 am    Tiêu đề: Mười điều cần lưu ý khi xem nhà để mua

Mười điều cần lưu ý khi xem nhà để mua


Trong khi hầu hết người mua nhà dành thời gian ở buổi “open house” chỉ đơn giản là kiểm soát cách sắp xếp của các phòng và các dụng cụ nhà bếp, thì những người mua thông minh biết điều gì thực sự quan trọng cần phải tìm khi mua nhà.

Theo “Realtor.com,” ở thị trường cạnh tranh, người mua sẽ thường bước vào một ngôi nhà rao bán được làm sạch kỹ càng, nâng cấp và trang trí bằng đồ đạc đầy sang trọng. Điều đó thật tuyệt, nhưng nếu không cẩn thận, họ có thể bỏ qua vô số vấn đề. Họ không nên quá vội vã chỉ bởi một ngôi nhà trông có vẻ đẹp và có mùi thơm.


Những điều cần lưu ý khi mua nhà

Nhà bếp luôn là nơi được người xem nhà chú ý nhất. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)


Nếu bạn là người mua nhà lần đầu đang tìm kiếm ngôi nhà đầu tiên hoặc nếu bạn chỉ cần tìm một ngôi nhà trong khả năng chi trả, thì bạn rất dễ mắc sai lầm trong quá trình mua nhà.

Cho dù thị trường nóng đến mức nào, hay thôi thúc giao dịch vội vàng như thế nào để giành quyền mua trước người khác, hãy bảo đảm chắc chắn rằng bạn thích khu phố và không vướng vào sửa chữa dẫn đến hối tiếc về sau.



Hãy xem buổi “open house” như một buổi hẹn hò đầu tiên. Tự mình kiểm soát sơ bộ ngôi nhà và quyết định xem tài sản này có đáng để xem lại hay không.

Dưới đây là những báo động đỏ khi mua nhà.



1. Quá nhiều mùi hương

Đừng để những mùi hương từ chiếc bánh bích quy mới nướng hoặc những gia vị thức ăn đánh lừa bạn.

Denise Supplee, một địa ốc viên của Long and Foster Real Estate ở Doylestown, Pennsylvania, cho biết: “Khi có mùi hương quá nồng từ máy tạo mùi và nến, tôi tự hỏi điều gì quá mức cần thiết đang cần che giấu.”

Khám phá mọi căn phòng bạn bước vào, từ phòng ngủ đến tầng hầm. Nếu ở bên ngoài cũng ngửi thấy mùi, rất khó để khử nếu chúng đến từ khu phố. Hãy quan sát kỹ các bức tường, trần nhà và sàn nhà để tìm các dấu hiệu do vật nuôi gây ra, nấm mốc hoặc khói.



2. Gạch được lát vụng về

Eugene Gamble, chủ sở hữu của WeFundYourFlips ở Tampa, Florida, khuyên rằng hãy kiểm soát gạch nhà bếp và phòng tắm.

Ông nói: “Nếu khe lớn và gạch không đều, là dấu hiệu của một công việc tự làm. Điều này sẽ khiến tôi phải suy nghĩ lại, đặc biệt là nếu tôi biết ngôi nhà này được tân trang để bán. Lát gạch vụng về cho thấy các sửa chữa khác cũng có thể được thực hiện bởi thợ không chuyên nghiệp. Cân nhắc kỹ khoản chi phí lớn phải dùng để chỉnh sửa lại.



3. Các vấn đề về nền móng

Gamble nói rằng hầu hết các ngôi nhà đều có những vết nứt chân chim, điều này bình thường, nhưng nếu những vết nứt có khoảng trống lớn sẽ báo hiệu vấn đề lớn hơn đang xảy ra với nền móng ngôi nhà. Các dấu hiệu khác như cửa ra vào hoặc cửa sổ bị kẹt, các vết nứt có thể nhìn thấy trên khung cửa sổ và sàn nhà không bằng phẳng.



4. Dấu hiệu chậm bảo trì

Địa ốc viên Malcolm Lawson của Keller Williams Select Realtors ở Annapolis, Maryland cho biết: “Khi bước vào một ngôi nhà, đầu tiên tôi liền tìm kiếm các dấu hiệu qua đó cho thấy chủ nhà đã bỏ qua việc bảo trì nhà định kỳ.” Các vấn đề chẳng hạn như bóng đèn bị cháy, cỏ mọc cao, vòi nước bị rò rỉ hoặc sơn bị phai màu.

“Những dấu hiệu này cho thấy người bán có thể đã bỏ qua các nhiệm vụ bảo trì nhà thường xuyên, và điều đó có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng về sau.”

Một chủ nhà chu đáo sẽ xả nước cho máy nước nóng hàng năm, thay màng lọc gió hàng tháng, làm sạch ống khói, kiểm soát mái nhà xem có thủng hay không, và thường xuyên sửa chữa khe cửa sổ và cửa ra vào, điều này sẽ giúp mọi thứ trong nhà hoạt động hoàn hảo.



5. Tân trang thẩm mỹ

Bức tường mới được sơn lại có thể là một điểm nhấn, nhưng cũng có thể chủ nhà đang muốn che giấu điều gì đó, chẳng hạn như nấm mốc, Gamble báo động.

Hãy lật tấm thảm lên để kiểm soát sàn gỗ, bảo đảm rằng nó không bị vật nuôi làm bẩn hoặc hư hại.



6. Nguồn nước gần nhà

Con lạch trong khu phố bây giờ có thể trông đẹp như tranh vẽ, nhưng nó sẽ có thể thành cơn ác mộng vào mùa lũ. Gamble lưu ý: “Thời tiết ngày càng khó dự đoán. Điều đó có nghĩa là phải xem xét khả năng xảy ra lũ lụt.”



7. Cửa sổ

Hãy dành một giây để kéo rèm cửa lại để kiểm soát các khung bị lệch, sau đó kéo các cửa sổ để bảo đảm chúng trượt dễ dàng. Nếu bị kẹt, đó có thể là dấu hiệu của các vấn đề về nền móng hoặc do lắp đặt kém.



8. Nấm mốc

Frank Kirschner, một nhà môi giới địa ốc ở Fort Lauderdale, Florida khuyên: Để phát giác những dấu hiệu của nấm mốc ở buổi “open house” hãy kín đáo mở phòng tắm và tủ bồn rửa tay rồi quan sát khu vực xung quanh đường ống và thoát nước. Ngay cả những đốm nhỏ màu đen hoặc xám cũng có thể là dấu hiệu nghiêm trọng đang rình rập.



9. Thiệt hại gây ra do nước

Supplee cho biết: Mùi mốc cho thấy hư hỏng do nước gây ra, ngay cả khi không thấy nước đọng. Kiểm soát kỹ tường và trần nhà xem có đường nước không; có thể bị rò rỉ hoặc vỡ đường ống từ đó gây ra hư hỏng bên trong. Ngoài ra, hãy xem kỹ đường ống nổi ở tầng hầm hay phòng giặt, và kiểm soát các chỗ bị hoen rỉ, vết nước đọng hoặc rò rỉ.



10. Thông gió không đúng cách

Nếu hệ thống thông gió không đúng cách sẽ làm tăng hơi ẩm trong nhà, tạo môi trường nấm mốc sinh sôi và làm tăng dị ứng.

Kirschner gợi ý: “Hãy nhìn xem liệu hơi nước có đọng trên cửa sổ, lớp sơn rộp hoặc bong tróc xung quanh cửa sổ, cửa ra vào, gần lỗ thông hơi. Nếu có, dấu hiệu cho thấy tường và trần vách thạch cao bị ẩm.



Quan trọng cần nhớ, đừng đến dự buổi “open house” như viếng thăm bảo tàng, Gamble nói. Mặc dù kiểm soát viên có khả năng sẽ phát giác vấn đề như trên, nhưng việc chú ý đến những dấu hiệu đỏ này sẽ giúp bạn không bị lãng phí thời gian vào một ngôi nhà không phải dành cho bạn.

Ng.Tr/nguoi-viet
(theo realtor)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân