TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - 4 vị trí đổ mồ hôi bất thường báo hiệu bệnh tật
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

4 vị trí đổ mồ hôi bất thường báo hiệu bệnh tật

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Thu Nov 04, 2021 11:48 pm    Tiêu đề: 4 vị trí đổ mồ hôi bất thường báo hiệu bệnh tật

4 vị trí đổ mồ hôi bất thường báo hiệu bệnh tật

Nếu thời tiết không nắng nóng hoặc cũng không tập thể dục vất vả, cơ thể vẫn đổ mồ hôi là điều không thể giải thích được. Lúc này, bạn nên cảnh giác, rất có thể cơ thể có vấn đề. (Kullez Flickr - CC BY 2.0)


Đổ mồ hôi là cơ chế tự điều chỉnh của cơ thể, khi nhiệt độ bên ngoài quá cao hoặc vận động gắng sức, cơ thể sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ thông qua quá trình tiết mồ hôi để đạt được hiệu quả hạ nhiệt, đó là ảnh hưởng từ cơ chế điều hòa bình thường của cơ thể.

Tuy nhiên, trong trường hợp thời tiết không nắng nóng hoặc cũng không tập thể dục vất vả, cơ thể vẫn đổ mồ hôi là điều không thể giải thích được.

Lúc này, bạn nên cảnh giác, rất có thể cơ thể có vấn đề, mồ hôi trên các bộ phận khác nhau biểu lộ những vấn đề sức khỏe khác nhau.

Sau đây là một số khu vực mà mồ hồi có thể xuất hiện, bạn hãy đọc và tự mình đối chiếu, so sánh:



Mồ hôi trên trán

Trán đổ mồ hôi là chuyện thường gặp, nhất là sau khi vận động, lượng mồ hôi sẽ càng tăng lên.

Nếu không có lý do gì gây ra mồ hôi trên trán thì bạn cần chú ý, phần lớn nguyên nhân là do gan hỏa, âm dương trong cơ thể bị suy giảm dẫn đến ra mồ hôi trán bất thường.

Hầu hết mọi người đều thích ăn lẩu, đồ nướng và các đồ ăn có vị cay nồng; nhưng gia vị của những đồ ăn này sẽ gây kích thích và tổn thương cho cơ thể. Khi ăn quá nhiều, ra mồ hôi trên trán sẽ là một triệu chứng thường gặp.

Nếu ra mồ hôi kèm theo chân tay lạnh và thường xuyên cảm thấy ớn lạnh thì không chỉ là nguyên nhân do gan hỏa, lúc này cần đề phòng các bệnh về tim, có thể là nhồi máu cơ tim... đặc biệt là đối với người trung niên và cao niên.



Mồ hôi mũi

Chảy mồ hôi trên mũi cũng là một vấn đề cần quan tâm. Nói chung, mũi hiếm khi đổ mồ hôi. Nếu đổ mồ hôi, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của phổi.

Phổi được liên kết chặt chẽ với mũi thông qua đường hô hấp, khi phổi bị tổn thương sẽ phản ảnh lên mũi, không chỉ đổ mồ hôi mà còn có thể làm sưng tấy mũi.

Đặc biệt một số người bị viêm mũi, dị ứng và hút thuốc lá lâu ngày thì khả năng mắc các bệnh về mũi sẽ càng tăng cao.

Lúc này, chúng ta cần chú ý điều hòa phổi, uống nhiều nước hơn, ít hút thuốc lá và đến những nơi có không khí tốt để phổi hoạt động bình thường và giảm bớt triệu chứng đổ mồ hôi trộm.



Mồ hôi ở cổ

Ra mồ hôi ở cổ phần lớn là do rối loạn nội tiết, bình thường vùng này rất ít khi ra mồ hôi, cổ chủ yếu là nơi phân bố tuyến giáp, tuyến mồ hôi phân bố thưa thớt.

Tuy nhiên, khi hormone tuyến giáp tiết ra bất thường sẽ khiến tác dụng điều tiết của nó bị ảnh hưởng, và một trong những biểu lộ đó là đổ mồ hôi.

Trong trường hợp này, chúng ta phải chú ý điều hòa bên trong cơ thể, xác định nguyên nhân gây bệnh, điều chỉnh kịp thời để duy trì sự ổn định của quá trình bài tiết nội tiết tố bên trong cơ thể.



Mồ hôi trên thắt lưng

Đổ mồ hôi ở thắt lưng là thận có vấn đề, lúc này không chỉ đổ mồ hôi mà còn có thể kèm theo đau thắt lưng và các bệnh lý rõ ràng khác, nhất là đối với các nam giới.

Thông thường, bạn cần chú ý đến việc dưỡng thận, nghỉ ngơi nhiều hơn, duy trì thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, có thể sử dụng phương pháp xoa bóp, châm cứu truyền thống để giảm bớt gánh nặng cho thận và giảm tiết mồ hôi.



Trong trường hợp bình thường, con người sẽ đổ mồ hôi dưới tác động của tác dụng điều tiết của cơ thể, miễn là vẫn đổ mồ hôi khi không vận động, bạn cần chú ý, vì điều này cho thấy cơ thể đang ở trạng thái không khỏe mạnh.

Như vậy, dựa vào vị trí bài tiết mồ hôi, bạn có thể phân tích tình trạng sức khỏe rõ ràng và đưa ra các điều chỉnh phù hợp, từ đó nhanh chóng khôi phục kịp thời.

Bảo Vy/ntdvn

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân