TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Trung bình tiểu tiện bao nhiêu lần trong ngày được coi là bình thường?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Trung bình tiểu tiện bao nhiêu lần trong ngày được coi là bình thường?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Tue Nov 02, 2021 10:14 am    Tiêu đề: Trung bình tiểu tiện bao nhiêu lần trong ngày được coi là bình thường?

Trung bình tiểu tiện bao nhiêu lần trong ngày là bình thường?


Ngày nay, mức sống của con người ngày một nâng cao nên họ ngày càng ít chú ý đến cách ăn uống và sức khỏe của mình; nhưng việc không để ý đến chúng trong một thời gian dài có thể vô tình làm sa sút và suy yếu sức đề kháng của cơ thể, từ đó sinh ra nhiều bệnh tật khác nhau.

Đặc biệt là đối với nam giới, vốn là những người luôn bận rộn với công việc, gánh nặng và trách nhiệm đặt lên vai của họ là tương đối lớn.



Nếu nam giới không chú ý đến cách ăn uống và sinh hoạt của mình, thì họ rất dễ mắc các bệnh về thận. Các bệnh như nhiễm độc niệu đều có thể gây suy thận ở nam giới.

Hầu hết nam giới thường uống ít nước, cho nên họ tiểu tiện khá ít. Trên thực tế, để đánh giá sự khỏe mạnh của thận có thể dựa vào số lần tiểu tiện trong một ngày. Nếu vượt quá đi, điều đó cho thấy sức khỏe của họ đang gặp vấn đề.



Số lần tiểu tiện bình thường trong một ngày

Nước rất quan trọng đối với chúng ta, 70% cơ thể người là nước. Sau khi bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể hàng ngày thì cơ thể sẽ nhanh chóng bài tiết chúng ra ngoài, từ đó làm giảm sự tích tụ độc tố trong các cơ quan nội tạng.

Lượng nước sau khi hấp thụ vào cơ thể sẽ được chia thành nhiều phần, trong đó, một phần tham gia vào các quá trình hoạt động bên trong thân thể, một phần được bài tiết qua đường mồ hôi, phần nước còn lại sẽ bị đào thải ra ngoài qua đường tiểu tiện.

Tổng số lượng nước tiểu của một người bình thường trong 24 giờ là khoảng 1500ml, mỗi lần đi tiểu có thể bài tiết 300-400ml, tính theo 350ml thì người đó cần đi tiểu khoảng 4,3 lần.

Tất nhiên, đây cũng là mức trung bình, khi tuổi càng cao thì các tác dụng sinh lý của cơ thể con người sẽ bị thoái hóa, nhiều người đặc biệt là nam giới sẽ bị đi tiểu nhiều lần, đây là một vấn đề rất đau đầu đối với mỗi đấng mày râu.



Số lần đi tiểu liên quan mật thiết đến sức khỏe của thận, ở điều kiện bình thường, nam giới trưởng thành nên đi tiểu từ 4 đến 6 lần vào ban ngày và không quá hai lần vào ban đêm.

Nếu bạn đi tiểu trên 8 lần trong 24 giờ, tiểu đêm trên 2 lần và mỗi lần đi tiểu rất ít (<200ml) thì được xếp vào loại “đi tiểu nhiều lần”.


Triệu chứng của các vấn đề về thận là gì?


1 - Khuôn mặt vàng nhợt

Nói chung, nếu cách ăn uống, nghỉ ngơi hàng ngày của một người lành mạnh thì da mặt sẽ hồng hào và căng bóng hơn.

Trong trường hợp da sạm màu, đồng nghĩa với việc tác dụng giải độc của thận sẽ bị suy yếu, dẫn đến hàm lượng acid uric trong cơ thể tăng cao khiến da có màu vàng.

Đối với một số bệnh nhân mắc bệnh thận, khi thận không khỏe không chỉ sắc mặt chuyển sang màu vàng, mà còn xuất hiện triệu chứng như ngứa da mặt.

Lúc này bạn nên đến cơ sở chuyên môn để được thăm khám chi tiết và điều trị kịp thời; nếu không, bạn sẽ bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.



2 - Sưng mặt

Nếu khuôn mặt của bạn bị sưng phù trong thời gian ngắn, thì rất có khả năng thận đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Khi quá trình trao đổi vật chất ở thận có trục trặc, nước không được thải ra khỏi cơ thể kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng sưng phù mặt.

Do đó, trong trường hợp xuất hiện hiện tượng sưng phù mặt, bạn nhất định phải chú ý và đừng chủ quan, thời gian kéo dài có thể khiến thận ngày càng yếu hơn.

Hoàng Tuấn/ntdvn
Theo Aboluowang

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân