TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Bảo trì trong nhà vào mùa Thu
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Bảo trì trong nhà vào mùa Thu

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Tue Nov 02, 2021 10:14 am    Tiêu đề: Bảo trì trong nhà vào mùa Thu

Bảo trì trong nhà vào mùa Thu


Mùa thu đến, đồng nghĩa với việc ngày càng ngắn lại, không khí tươi mát và lá cây bắt đầu đổi màu. Mùa thu cũng là mùa cổ vũ cho đội bóng bầu dục yêu thích, trang trí và quây quần ấm cúng quanh lò sưởi. Và tất nhiên sẽ có rất nhiều việc cần làm để chuẩn bị cho những tình thế bão bất ngờ có thể phát sinh.

Sau đây là danh sách bảo trì vật dụng trong nhà để bảo đảm rằng ngôi nhà luôn ở trạng thái tốt nhất đối phó với bất kỳ sự thay đổi của thời tiết.



1. Hệ thống HVAC

Phải kiểm soát và sửa chữa hệ thống sưởi trước khi mùa đông bắt đầu. Kiểm soát các ống thông gió và ống dẫn khí HVAC để dọn sạch bụi và rác tích tụ trong mùa Hè.

Bảo trì định kỳ sẽ giúp hệ thống HVAC hoạt động hiệu quả hơn và giảm bụi bẩn góp phần ra gây dị ứng cho con người. Kiểm soát bộ điều nhiệt xem có hoạt động bình thường không và cân nhắc lắp đặt bộ điều nhiệt thông minh để làm giảm chi phí năng lượng trong những tháng lạnh hơn.


làm cách nhiệt các đường ống ở tầng hầm


2. Hệ thống ống nước

Kiểm trả kỹ để bảo đảm rằng hệ thống đường ống dẫn nước nguyên vẹn và hoạt động bình thường. Kiểm soát và thử các van áp suất trên máy nước nóng xem có bị rò rỉ không.

Để tránh hiện tượng bị đóng băng, hãy thuê thợ sửa ống nước làm cách nhiệt các đường ống ở tầng hầm, nhà, để xe và không gian áp mái. Hãy ngắt liên kết và xả hết nước ở vòi nước ngoài trời để giữ cho đường ống không bị đóng băng.



3. Cửa sổ và cửa ra vào

Nếu sinh sống ở nơi thường có bão mùa Đông, nên thay đổi tấm chắn cửa dành cho mùa hè thành các tấm chắn dành cho bão mùa đông để ngăn chặn thiệt hại do bão.

Kiểm soát cửa sổ và cửa ra vào xem có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng không. Nếu cần thiết, hãy dán kín các khe hở để hạn chế gió lùa.



4. Cách nhiệt và thông gió

Kiểm soát kỹ cách nhiệt để bảo đảm lớp cách nhiệt ở tình trạng tốt. Bắt đầu bằng cách bịt kín các vết nứt có trên nền hoặc tường để giúp ngăn thất thoát nhiệt. Kiểm soát tầng áp mái và tầng hầm xem có dấu hiệu ẩm ướt nào không.

Nếu nhận thấy vật liệu cách nhiệt che chặn lỗ thông hơi, hãy dời chúng để ngăn chặn tình trạng bị đóng băng. Kiểm soát các lỗ thông/hút hơi trên mái hiên xem có rác hoặc cỏ dại không, và dọn sạch sẽ những chỗ tắc này.


Kiểm soát lò sưởi gas


5. Dụng cụ

Bảo trì dụng cụ thường xuyên là một phần quan trọng của việc bảo trì nhà. Nếu chưa, hãy nên thêm nhiệm vụ này vào danh sách kiểm soát bảo trì tại nhà vào mùa thu của mình.

Khi tiến hành bảo trì các dụng cụ, hãy để ý những nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn. Và nếu nhà có lò sưởi hoặc thường xuyên thắp nến khắp nhà, hãy bảo đảm rằng loại bỏ mọi thứ có nguy cơ gây cháy nổ.



6. Dụng cụ an toàn

Một phần quan trọng nữa của việc bảo trì trong nhà nhà là kiểm soát các dụng cụ an toàn như máy dò khí carbon monoxide hoặc máy dò khói. Kiểm soát và thay pin các máy dò.

Ngoài ra, hãy kiểm soát bình chữa cháy và bảo đảm hệ thống báo động hoạt động bình thường. Đồng thời, hãy xem xét và thực hành kế hoạch di tản dành cho những trường hợp thiên tai hoặc khẩn cấp có thể xảy ra.

Ng.Tr/nguoi-viet

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân