TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tại sao xe bus học sinh ở Mỹ lại có nhiều vạch đen trên thân?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tại sao xe bus học sinh ở Mỹ lại có nhiều vạch đen trên thân?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9663

Bài gửiGửi: Mon Nov 01, 2021 11:37 pm    Tiêu đề: Tại sao xe bus học sinh ở Mỹ lại có nhiều vạch đen trên thân?

Tại sao xe bus học sinh ở Mỹ lại có nhiều vạch đen trên thân?


Những chiếc xe bus được các trường học ở Hoa Kỳ sử dụng để chở học sinh rất đặc biệt. Thân xe màu vàng, hai hàng cửa sổ có thể mở bằng tay và cửa thoát hiểm rất dễ nhận biết. Các phương tiện khác đương nhiên sẽ phải hết sức cẩn thận khi đến gần xe bus của trường. Điều này có thể được thiết kế để bảo đảm an toàn cho học sinh trên xe. Nhưng liệu bạn có nhận thấy rằng có nhiều vạch đen ở hai bên và phía sau của những chiếc xe bus học sinh này không. Tại sao?



Có thể nhiều người đã từng nhìn thấy hoặc thậm chí đi trên xe bus học sinh ở Mỹ đã không để ý đến chi tiết này, hoặc có để ý nhưng không biết tầm quan trọng của nó. ClawBoss, một Youtuber khá nổi tiếng, và là tài xế xe bus lâu năm của trường sẽ giải thích lý do của những đường thẳng màu đen này.

ClawBoss cho biết trong một đoạn video ngắn được đăng tải lên nền tảng YouTube rằng, nếu bạn nhìn vào vị trí của những đường thẳng màu đen này trên xe bus, bạn có thể phát giác một số manh mối.



Anh chỉ vào ba vạch đen từ dưới lên trên và nói: “Mặt sàn, mặt ngồi của ghế, và phần đầu ghế”. Nói cách khác, ba vạch đen tương ứng với chiều cao của sàn, phần ngồi và chóp đỉnh của ghế.

Ông giải thích rằng những đường đen dát kim loại này không chỉ để làm cho kiên cố hơn cấu tạo thân xe, mà còn để cho lực lượng cứu hỏa biết họ nên cắt lớp vỏ ngoài ở đâu để cứu người trong trường hợp xảy ra tai nạn.



Lời giải thích của ClawBoss thực sự khiến mọi người nhận ra rằng, người thiết kế ban đầu hoặc các nhà sản xuất xe bus học sinh dường như đã cân nhắc rất nhiều đến yếu tố an toàn cho học sinh và hành khách.

Trong một đoạn video ngắn khác, ClawBoss đã tiết lộ một tình thế mà chúng ta có thể đã thấy nhưng không biết lý do tại sao, và nó cũng liên quan đến chiếc xe bus của trường.


Một số xe bus học sinh có mui xe màu đen


Anh đề cập đến một số xe bus học sinh có mui xe màu đen, hoặc một khu vực lớn được sơn màu đen trên mui xe. Điều này là do mui xe của một số xe bus học sinh sẽ phản chiếu ánh sáng chói, khiến người lái xe đối diện không thoải mái khi nhìn thấy. Vì lý do an toàn, một số xe bus trường học sẽ làm điều này.

Tuy nhiên, chiếc xe bus mà anh ấy đang lái đã không tuân theo cách giải quyết này, bởi vì lớp sơn trên chiếc xe đó đã mờ đi và không có ánh sáng chói. Tuy nhiên, một số xe bus học sinh khác với mui xe sáng bóng rất đáng để xem xét về độ an toàn.

Hoàng Tuấn
Theo Epoch Times

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân