TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chuyện ma kể trước Halloween: Lịch sử “ma ám” của thành phố Tampa
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chuyện ma kể trước Halloween: Lịch sử “ma ám” của thành phố Tampa

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9650

Bài gửiGửi: Wed Oct 27, 2021 11:51 pm    Tiêu đề: Chuyện ma kể trước Halloween: Lịch sử “ma ám” của thành phố Tampa

Chuyện ma kể trước Halloween:
Lịch sử “ma ám” của thành phố Tampa


Vịnh Tampa có những câu chuyện ma quái – không chỉ trong thời gian lễ Halloween. Thành phố Tampa từng được gọi là “thành phố chết tiệt nhất bên này địa ngục (the damnedest city this side of Hell) ”, nhưng đó là vì những người buôn lậu rượu rhum và những kẻ bán rượu lậu, hơn là vì những linh hồn ma.

Một số địa điểm bị ma ám được đánh giá hàng đầu ở đây gồm:


Khu phố Ybor


Khu phố Ybor là một khu phố lịch sử ở trung tâm thành phố Tampa được thành lập vào cuối những năm 1800 bởi các nhà sản xuất xì gà. Ngày nay, có những cửa hàng và night club trải dài trên con phố bằng gạch cổ xưa, nhưng ở đó, người ta vẫn có cảm giác như thời gian đang quay ngược lại.

Nơi đây có một lịch sử lâu đời về những diễn biến đầy ám ảnh, bao gồm cả hồn ma của những người lính đã chết vào năm 1908 trong một trận hỏa hoạn lớn.



1. Có lẽ địa điểm bị ám ảnh nhất là Câu lạc bộ Người Cuba. Nó được xây dựng vào năm 1917 với một phòng khiêu vũ, phòng ăn, thư viện, đường chơi bowling, hồ bơi và nhà hát hai tầng.

Có hai trường hợp tử vong từ những năm 1920. Một diễn viên đã chết do tự sát trên sân khấu và một thành viên của hội đồng quản trị bị sát hại trong một cuộc tranh luận. Những linh hồn này được cho là vẫn xuất hiện trong tòa nhà.

Nhiều người cho biết họ đã nhìn thấy một hồn ma phụ nữ trong bộ váy mờ ảo lên xuống cầu thang. Đàn piano cũng sẽ tự chơi mà không có ai xung quanh và thang máy chạy vào những thời điểm kỳ lạ. Những người khác còn cho biết họ nhìn thấy hình ảnh một cậu bé chơi bóng trong sân.

Đài Travel đã đặt tên Câu lạc bộ Người Cuba là một trong 10 địa điểm bị ma ám ‘xôm tụ’ nhất.



2. Cũng có một hồn ma người Cuba say rượu ở Công ty Nhà máy Bia Florida. Địa điểm đó giờ là Swope, Rodante P.A. trên Đại lộ East 5th. Đầu tiên nó xuất xứ là một quán bar, có bia miễn phí, một cuộc xung đột đã nổ ra, và một người đàn ông thiệt mạng sau khi bị đánh vào đầu. Đến bây giờ, người ta có thể nghe tiếng người đàn ông say rượu đó nói chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha và đi lại trong tòa nhà của văn phòng công ty luật vào ban đêm. Chuyện tranh nhau một ly bia từ năm xưa, đến nay ông ấy vẫn chưa chịu buông bỏ.



3. Công ty Sách Cũ Tampa ở 507 Phố North Tampa từng là cửa hàng của một thợ may. Các chủ hiệu sách đã giữ lại những chiếc ghế từ cửa hàng cũ và bây giờ, nhiều người thấy những chiếc ghế này tự di chuyển khi không có người. Nhiều người qua đường cho biết khi họ chụp ảnh cửa hàng thì thấy bóng một người đàn ông đội mũ chóp và một người phụ nữ có với vẻ mặt đau đớn.


Rạp hát Tampa


4. “Rạp hát Tampa bị ma ám quanh năm, không chỉ Tháng Mười”, Giám đốc Quảng Cáo Jill Witecki cho biết. Rạp hát Tampa ở số 711 Phố North Franklin, được xây từ năm 1926. Foster “Fink” Finley, người đã dành 20 năm làm công việc chiếu phim của rạp hát, đã qua đời nhưng linh hồn ông ta không bao giờ chịu xa nơi này. Các nhân viên nghe thấy tiếng cửa đóng sầm và nguồn điện tắt mà không có ai ở đó. Họ nghe thấy tiếng bước chân “của ông ta” ở hành lang phía sau sân khấu.

Ông ta cũng được cho là thích hút thuốc lá và có người nhìn thấy khói thuốc lá bốc ra từ buồng chiếu khi cửa được mở và hai dãy ban công phía sau gần buồng chiếu luôn có mùi khói.



Rosa Rio, người đã chơi đàn organ ở rạp hát cho đến khi qua đời ở tuổi 107, có thể vẫn còn quanh quẩn ở đây. Khi một người quản lý rạp hát một lần vô tình trợt ngã ở khu giàn nhạc. Đáng lẽ cô ngã trực tiếp lên đầu cây đàn organ, nhưng cô cho rằng dường như Rosa đã “hướng dẫn” cú ngã để không làm hỏng cây đàn. Một số người vẫn nghe tiếng organ và tin rằng Rosa tiếp tục chơi cho nhạc đến ngày nay.

Tuy nhiên, một trong những nỗi ám ảnh hấp dẫn nhất rạp hát lại nằm ở một chiếc ghế – ghế số 308 – nơi người ta hay nhìn thấy một người đàn ông đội mũ phớt. “Tôi đã luôn nghĩ ngờ về tính hợp lý của câu chuyện đó cho đến khi chúng tôi có một số nhà điều tra sự huyền bí đến và dành thời gian trong khu vực đó của tòa nhà. Họ đã nắm bắt được tất cả những điều thú vị. Cả video và âm thanh của họ đều khiến chúng tôi tin rằng có ai đó ở ghế số 308”, Witecki nói.


Đại học Tampa


5. Đại sảnh tại Đại học Tampa tại 401 W. Kennedy từng là khách sạn Tampa Bay 500 phòng. Nó được xây dựng bởi ông trùm đường sắt Henry Plant vào năm 1891 để phục vụ hành khách đi du lịch đến Florida. Theodore Roosevelt và Babe Ruth từng ở lại đó. Tòa nhà thoáng rộng và an toàn – nhưng các sinh viên ngày nay cho biết họ đã nhìn thấy một bóng ma bên ngoài.



Một hồn ma được gọi là “Người đàn ông da nâu” được cho là có đôi mắt đỏ rực. Một số người cho rằng đó chính là Henry Plant, mặc bộ đồ màu nâu và có mái tóc dài màu trắng. Người ta nói rằng nếu ai đó nhận ra sự hiện diện của anh ta, anh ta sẽ lao đến trước mặt họ và sau đó biến mất. Một số giáo sư và nhân viên cho biết họ tránh tiếp xúc bằng mắt với anh ta.

Cũng đã có những hình ảnh về một ông cao lớn mặc quần yếm và giày bảo vệ lao động đẩy xe của người gác cổng qua các hành lang của khu vực bảo tàng. Và những sinh viên đang học trong những phòng học trống trải nghe thấy tiếng ai đó tham gia cùng họ: Cánh cửa mở, tiếng bước chân trong phòng và ai đó đang ngồi xuống...


Cầu Sunshine Skyway


6. Cầu Sunshine Skyway bắc qua vùng Vịnh Tampa được coi là cây cầu bị ma ám. Cầu dài 5.5 dặm nối liền St. Petersburg ở quận Pinellas và Terra Ceia ở Hạt Manatee. Cây cầu hiện tại được xây dựng vào ngày 7 tháng Hai năm 1987.

Nhiều điều đã xảy ra với cây cầu trong những năm qua. Cầu Sunshine Skyway trước đó đã bị một chiếc tàu chở hàng đâm vào năm 1980, làm sập một phần của nó và cuốn một số xe hơi và một xe bus Greyhound xuống vịnh. 35 người thiệt mạng, chỉ có duy nhất một người đàn ông sống sót. Đã có những người đến thăm bến tàu đánh cá, một phần của cây cầu cũ, nhìn thấy bóng dáng chiếc xe bus ma quái. Nhiều người cho biết họ cảm thấy một làn gió nhẹ và thậm chí hứng được một luồng hơi xăng từ chiếc xe bus đang di chuyển.



Hơn 200 người đã nhảy từ điểm cao nhất của Skyway xuống đất tử vong. Và một số người lái xe máy báo cáo “một hiện tượng ánh sáng kỳ lạ không giải thích được” trong mặt nước dưới cây cầu.

Câu chuyện lạnh người nhất là: vào đêm khuya, những người lái xe hơi đã giảm tốc độ và một số người thậm chí còn dừng lại để giúp đỡ một hình ảnh một người phụ nữ đang đứng một mình trên cầu. Rồi cô ấy luôn leo lên xe trước khi biến mất đột ngột khỏi ghế phụ.

Những công nhân và người lái xe gắn máy cũng từng thấy người phụ nữ ấy đi nhờ xe vào khoảng nửa đêm. Nhiều người đi xe máy đã đón cô và kể rằng cô ta có vẻ vô cùng bồn chồn lo lắng khi ngồi trên xe... nhưng rồi cô ấy sẽ biến mất ngay sau đó.


Khách sạn Don CeSar (màu hồng)


7. Khách sạn bị ma ám nhất ở Vịnh Tampa là Don CeSar, được xây dựng vào năm 1928 tại 3400 Đại lộ Vịnh ở Bãi biển St. Pete. Các nhân viên và khách mời từng nhìn thấy hồn ma của chủ nhân khách sạn Thomas Rowe và tình yêu của cuộc đời ông: cô Lucinda. Cặp đôi gặp nhau ở London nhưng cha mẹ cô gái chia tay và gửi cô trở lại Tây Ban Nha. Thomas trở về nhà và không bao giờ gặp lại cô nữa. Ông ấy đã xây dựng một cung điện màu hồng trông giống như một nơi họ từng gặp nhau. Ông qua đời vào năm 1940 và giờ đây người ta có thể thấy hình ảnh họ tay trong tay thấp thoáng trên bãi biển.


Rạp hát Britton ở Nam Tampa


8. Rạp hát Britton ở Nam Tampa trên đường cao tốc Dale Mabry là một rạp chiếu phim cũ vẫn còn mở cửa. Cả nhân viên và khách ở đây đều thông báo về những trường hợp bất thường xảy ra, mặc dù không có ai từng chết ở đó cả. Chẳng hạn, các cửa trong phòng vệ sinh nữ sẽ đóng và tự khóa cửa. Đèn trong nhà vệ sinh bật tắt khi không có ai. Tiếng nói vang lên trong hội trường gần khán phòng số 5 vào đêm khuya. Một người mở màn đã nghe thấy ai đó gọi tên mình trong khán phòng số 3 và những hình ảnh ma quái được nhìn thấy ở ban công...

Tường Vy/SGN
(Theo WFLA)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Cà Kê Dê Ngỗng Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân