TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Các loại thực phẩm có thể mang qua an ninh phi trường
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Các loại thực phẩm có thể mang qua an ninh phi trường

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Thu Oct 21, 2021 11:48 pm    Tiêu đề: Các loại thực phẩm có thể mang qua an ninh phi trường

Các loại thực phẩm có thể mang qua an ninh phi trường


Giờ đây, bữa ăn miễn phí của hãng hàng không đã không còn nữa, bạn có thể tự hỏi liệu mình có thể tự mang đồ ăn của mình qua an ninh phi trường hay không. Câu trả lời nhanh chóng là có. Trên thực tế, Cục Quản lý An ninh Giao thông vận tải (TSA) sẽ cho phép bạn mang theo bất kỳ thực phẩm nào qua bộ phận an ninh phi trường trong hành lý xách tay của bạn.

Vấn đề là bạn có thể mang bao nhiêu loại thực phẩm qua cửa kiểm soát an ninh. Để tìm ra điều đó, bạn sẽ cần suy nghĩ về thực phẩm mang theo của mình theo ba loại sau.



(1) Chất lỏng và thực phẩm loại lỏng *

“ Quy tắc chất lỏng 3-1-1 ” của TSA yêu cầu tất cả chất lỏng và gel trong hành lý xách tay của bạn phải được đựng trong các chai chứa 3.4 ounce (100 ml) hoặc nhỏ hơn – tất cả đều phải vừa với một chai nhựa cỡ cái túi một lít.

TSA coi loại thực phẩm nào là chất lỏng?

Một số mặt hàng, như sữa, nước trái cây và nước, là những chất lỏng. Nhưng thực phẩm có độ sệt như kem hoặc gel cũng bị hạn chế.

Một số loại thực phẩm và đồ uống thông dụng tuân theo quy tắc chất lỏng TSA nhằm mục đích đưa thực phẩm qua an ninh phi trường và do đó bị hạn chế đóng gói trong các chai chứa nhỏ hơn hoặc nặng 3.4 ounce, bao gồm:

Sữa – Nước ép – Mứt và thạch – Sữa chua – Bơ đậu phộng – Salsa – Sốt BBQ – Mật ong – Nước thịt – Nước sốt việt quất – Nước sốt cay – Mayonaise – Mù tạt – Dầu olive – Giấm – Phô mai dạng kem như Brie, Camembert, phô mai kem và phô mai tươi – Táo – Salad trứng – Canh – Xà lách trộn.



Cần lưu ý rằng TSA thường sẽ cho phép một chiếc bánh mì kẹp có chứa các loại có thể được coi là chất lỏng – chẳng hạn như bơ đậu phộng, mứt, thạch, sốt mayonaise, salad trứng, mù tạt, pho mát kem và hummus – đi qua an ninh phi trường, miễn là bánh sandwich không quá sũng nước. Nhưng nếu bạn muốn mang theo một hộp đựng riêng những món đồ này, nó sẽ phải từ 3.4 ounce trở xuống.

* Một ngoại lệ đối với quy tắc chất lỏng dành cho hành khách đi cùng trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi (được TSA định nghĩa là trẻ em được người lớn hỗ trợ đi lại). Trong trường hợp đó, bạn có thể mang theo một số chất lỏng nhất định, chẳng hạn như nước trái cây, sữa và thức ăn trẻ em dạng lỏng, qua an ninh phi trường với số lượng lớn hơn 3.4 ounce.



(2) Thực phẩm giống bột

Vì mục đích sàng lọc TSA, một số loại thực phẩm được coi là “chất giống như bột”. Và mặc dù không phải là một yêu cầu tuyệt đối, nhưng tốt nhất bạn nên hạn chế số lượng thực phẩm mà bạn đóng gói trong hành lý của mình trong các hộp có dung tích từ 12 ounce (350 ml) trở xuống.

Các loại bột có số lượng trên 12 ounce (tương đương với kích thước của một lon nước ngọt tiêu chuẩn) có thể không được phép qua trạm kiểm soát an ninh nếu các nhân viên TSA không thể bảo đảm về sự an toàn của chúng.

Thực phẩm thuộc quy định sàng lọc bột của TSA bao gồm:

Trà túi lọc và trà lỏng – Cà phê xay – Cà phê hòa tan – Hỗn hợp đồ uống dạng bột và bột protein – Cà phê bột – Gia vị xay



(3) Thực phẩm rắn

Nếu thực phẩm của bạn không thuộc một trong hai loại trên, thì bạn nên qua kiểm soát an ninh phi trường với bất kỳ số lượng nào.

Một số ngoại lệ: Nếu bạn bay từ Hawaii, Puerto Rico hoặc Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ đến đất liền Hoa Kỳ, bạn không thể mang hầu hết trái cây và rau tươi lên phi cơ. Nếu bạn bay đến Hawaii, bạn phải khai báo tất cả trái cây tươi và rau quả bạn mang theo khi đến nơi; chúng có thể bị kiểm soát và cấm tùy thuộc vào loại và xuất xứ. Nếu bạn đến California, đừng mang bất cứ thứ trái cây nào.

Ngoài ra, TSA không giới hạn số lượng đối với thực phẩm rắn – bạn có thể mang theo bất kỳ số lượng thực phẩm rắn nào bạn muốn thông qua an ninh phi trường, miễn là nó vừa với hành lý xách tay cho phép của bạn. Cả thực phẩm rắn tự làm và mua ở cửa hàng đều có thể đi qua trạm kiểm soát TSA. Trái cây tươi, nguyên trái và thực phẩm đóng gói sẵn, chưa mở như khoai tây chiên không cần gói thêm. Thực phẩm chưa được đóng gói sẵn nên được gói hoặc cho vào túi hoặc hộp có nắp đậy có nắp đậy chắc chắn.



Các loại thực phẩm thông thường mà bạn có thể mang qua an ninh phi trường với bất kỳ số lượng nào (miễn là chúng vừa với hành lý xách tay cho phép của bạn) bao gồm:

Táo – Cam – Chuối – Nho – Mận – Trái đào – Bưởi Lê – Dâu tây – Quả việt quất – Quả anh đào – Nectarines – Quả dứa – Dưa hấu – Dưa lưới – Bơ – Các cọng cần tây – Cà rốt bao tử – Cà chua – Hoa quả sấy khô – Phô mai rắn như Cheddar, Swiss, Gouda (bao gồm cả phô mai lát và phô mai sợi) – Ngũ cốc khô – Hạt cà phê – Các loại hạt – Bánh mì – Bánh – Bánh nướng nhỏ – Bánh rán – Bánh ngọt – Brownies – Bánh quy – Bánh nướng xốp – Kẹo – Pretzels – Chocola – Khoai tây chiên – Tortilla Chips – Granola Bars – Thanh protein – Gà tây nấu chín hoặc sống và các loại thịt, thịt gia cầm và cá sống và nấu chín khác – Burritos – Trứng luộc chín – Pizza – Gà rán – Xà lách xanh.

Tường Vy
(theo Still Tasty)


Lưu ý: Mặc dù tin tức trên dựa trên hướng dẫn hiện hành của Cục An ninh Giao thông Vận tải (TSA) tại thời điểm xuất bản, quyết định cuối cùng về việc có cho phép một mặt hàng thực phẩm qua an ninh phi trường hay không, thuộc về các nhân viên TSA làm nhiệm vụ tại địa điểm soi chiếu phi trường. Mặc dù không thông dụng nhưng các nhân viên TSA có thể cấm một mặt hàng thực phẩm được phép khác, nếu họ cảm thấy nó đã bị giả mạo hoặc có mối lo ngại khác về an ninh.

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân