TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Chọn vị trí khi mua nhà nên cân nhắc đến thiên tai
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Chọn vị trí khi mua nhà nên cân nhắc đến thiên tai

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Thu Oct 07, 2021 11:52 pm    Tiêu đề: Chọn vị trí khi mua nhà nên cân nhắc đến thiên tai

Chọn vị trí khi mua nhà nên cân nhắc đến thiên tai


Ngày càng nhiều người mua nhà lo lắng về thiên tai sau khi chứng kiến hậu quả cháy rừng, bão và các vấn đề liên quan đến nắng nóng khắc nghiệt và giá lạnh... Thiên tai đã trở thành tâm điểm của người mua nhà.

Theo khảo sát gần đây của “Realtor.com,” 78% người mua gần đây đã cân nhắc ảnh hưởng của thiên tai khi chọn vị trí ngôi nhà. Cuộc khảo sát với hơn 3,000 người tham gia đã được tiến hành vào Tháng Bảy.



“Thực sự tốt khi thấy các chủ nhà muốn biết thêm về những rủi ro cho ngôi nhà của họ. Rủi ro là vô hình.” Tom Larsen của CoreLogic cho biết.

“Khi mua nhà trong một khu phố xinh đẹp, người mua có thể không nhận thức được những nguy cơ. Nhưng mọi thứ luôn tiềm ẩn rủi ro. Không có ngôi nhà nào không có rủi ro.”



Nhìn chung, khoảng 62% người mua nhà đang lo lắng về sự đe dọa của thiên tai. Lo lắng lũ lụt phổ thông ở các khu vực thành thị hơn; trong khi lốc xoáy, băng giá và bão tuyết khiến người ở nông thôn và ngoại ô lo lắng hơn.

Gần một nửa số người trả lời khảo sát, 47%, cho biết họ lo lắng hơn so với cách đây 5 năm vì nhiều thảm họa đã trở nên thường xuyên và nghiêm trọng hơn.

Khoảng một phần ba số người được cân nhắc việc bán nhà, chuyển đi hoặc cả hai để tránh thảm họa tiềm ẩn trong tương lai.

Có khoảng 39% chủ nhà lo ngại nhất về lốc xoáy; 38% rét đậm hoặc bão tuyết; 35% ngập lụt; 29% bão tố; 21% động đất; 17% cháy rừng; 11% hạn hán; và 8% sợ đất lở.



Năm nay, cả nước Mỹ đã phải hứng chịu nhiều cơn bão, bao gồm cả cơn bão Ida, phá hủy nhà cửa và cướp đi sinh mạng nhiều người dọc theo bờ biển Miền Đông. Ở Miền Tây, cháy rừng đã tàn phá nhiều vùng của California, bao gồm cả xung quanh hồ Tahoe nổi tiếng.

Nhưng trong khi cháy rừng ở California có khuynh hướng thu hút nhiều sự chú ý nhất, Wyoming và Idaho lại là nơi có rủi ro cao hơn, theo một báo cáo gần đây từ CoreLogic. Khoảng 0.29% nguồn cung nhà ở Wyoming và 0.22% ở Idaho có nguy cơ bị hỏa hoạn, so với chỉ 0.10% ở California.

Tuy nhiên, điều đó dễ gây hiểu lầm. Bởi vì, California hiện có 14.4 triệu ngôi nhà có nghĩa là sẽ có 15,000 nhà có nguy cơ hỏa hoạn một lần trong 50 năm. Nhưng, tại Wyoming với khoảng 282,000 đơn vị nhà ở trong toàn tiểu bang thì sẽ chỉ có 821 ngôi nhà có nguy cơ.



Nói về số lượng, điều này có nghĩa là nhiều ngôi nhà bị cháy hơn ở California. Vì vậy, chỉ một đám cháy ở một khu vực đông dân cư của Golden State có thể ảnh hưởng đến nhiều nhà hơn cả toàn tiểu bang Wyoming.

Các tiểu bang khác cũng có rủi ro cao hơn. New Mexico, có khoảng 1,621 ngôi nhà, tương đương 0.17% tổng số nhà ở; Utah có 1,783 ngôi nhà, tương đương 0.15% tổng số nhà ở; và Nevada có 1,800 ngôi nhà, tương đương 0.14% tổng số nhà ở có nguy cơ.


Các vụ cháy rừng ở California luôn đi kèm với thiêu rụi rất nhiều căn nhà. (Hình: Edelson/AFP via Getty Images)


Larsen nói: “Các chủ nhà nên suy nghĩ về vị trí ngôi nhà ở gần các vùng đất hoang dã và các khu vực có rừng. Đó là nguồn gốc của những đám cháy tiềm tàng không thể kiểm soát được.”

Ông khuyên người dân nên dọn sạch cỏ, lá khô và các thảm thực có nguy cơ gây ra cháy nhà.

“Hãy luôn cảnh giác trên toàn khu phố. Có phát giác những góc rừng bị khô hạn? Hay láng giềng có biện pháp chống cháy và hạn chế rủi ro phù hợp hay không?”

Ng.Tr/nguoi-viet
(theo Realtor

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân