TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Tám nơi chết chóc nhất trên trái đất
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Tám nơi chết chóc nhất trên trái đất

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Wed Oct 06, 2021 11:44 pm    Tiêu đề: Tám nơi chết chóc nhất trên trái đất

Tám nơi chết chóc nhất trên trái đất


Chúng ta thích nghĩ về Mẹ Trái đất là nguồn nuôi dưỡng và chăm sóc. Nhưng thực tế thì có những nơi trên Trái đất dường như được tạo ra để... giết bạn. Có thể đó là khí hậu khắc nghiệt, động vật nguy hiểm, hoặc địa hình không thể đoán trước.

Khi bạn cố gắng đến những nơi này, giống như bạn tự nguyện thử nhận một bản án tử hình vậy. Và tất nhiên, với một số người không thể cưỡng lại sự tò mò, cũng muốn thử vận may của họ.

Dưới đây là tám địa điểm để bạn có thể đến thăm Địa ngục ngay trên Trái đất:


Đảo Rắn, Brazil (Hình: Prefeitura Municipal de Itanhaem, Wikimedia Commons)


1) Đảo Rắn, Brazil

Ilha da Queimada Grande, còn được gọi là Đảo Rắn, là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp ngoài khơi bờ biển Brazil. Khí hậu ôn hòa và thảm thực vật đa dạng khiến nó trở thành một điểm nghỉ mát tuyệt vời, nếu không có những con rắn.

Người ta ước tính rằng, cứ mỗi 10 feet vuông trên đảo có một con rắn, trong số đó có loài rắn mũi mác vàng cực kỳ nguy hiểm, loài rắn độc nhất ở Mỹ Latinh. Bởi thế nó mới có tên Đảo Rắn.

Đảo Rắn nguy hiểm đến mức chính phủ Brazil đã cấm bất cứ ai đến đây. Những người duy nhất được phép là những nhà khoa học, vì muốn nghiên cứu về rắn đến nỗi có khi họ chấp nhận đánh đu với sự an toàn của chính mình.


Không ảnh Hồ Natron, Tanzania


2) Hồ Natron, Tanzania

Hồ Natron là một “hồ kiềm” ở phía bắc Tanzania. Đúng như tên gọi, nước của hồ có hàm lượng natron (natri cacbonat decahydrat) cao đến mức nó ăn mòn da và mắt của con người ngay lập tức.

Các loài chim thường xuyên lao xuống hồ vì mặt nước có độ phản chiếu cao của nó khiến những con chim tưởng rằng chúng đang bay lên không trung. Khi chạm vào nước thì đã quá trễ, nước ăn da kết hợp với nhiệt độ 120°F của nó sẽ nhanh chóng giết chết chúng. Và nước kiềm sẽ biến những con chim bất hạnh trở thành những “bức tượng” cứng đơ của chính chúng

Nhưng điều kỳ lạ là có một loài chim hồng hạc lại phát triển mạnh trong cảnh địa ngục này.


Thung lũng Chết, California (Hình: Tuxyso, Wikimedia Commons)


3) Thung lũng Chết, California

Thung lũng Chết (Death Valley) là nơi nóng nhất trên Trái đất. Nhiệt độ vào mùa hè ở mức cao nhất được ghi nhận là 201 độ F – là nhiệt độ mặt đất cao nhất từng được biết.

Nếu bạn cố gắng băng qua thung lũng mà không có nước, bạn sẽ chết khi đang trên đường. Tuy nhiên, người thổ dân Mỹ đã từng sinh sống trong khu vực này ít nhất một nghìn năm trước.


Oymyakon, Nga (Hình: Maarten Takens, Wikimedia Commons)


4) Oymyakon, Nga

Oymyakon, ở phía đông Siberia, hoàn toàn trái ngược với Thung lũng Chết. Đó là nơi lạnh nhất trên Trái đất. Điều lạ là chẳng biết bằng cách nào đó, nơi đây vẫn có dân cư thường trú.

Vào giữa mùa đông, nhiệt độ trung bình ở Oymyakon giảm xuống -58°F. Nhưng vào những ngày đặc biệt khắc nghiệt, nó có thể giảm xuống -90°F.

Nếu những con số không có ý nghĩa gì đối với bạn, xin kể cho bạn nghe điều này: Người dân ở đây muốn nói chuyện với hàng xóm bên kia đường, họ phải băng qua đường chạy vào nhà rồi mới nói. Nếu đứng bên này đường nói, nước bọt của bạn sẽ đóng băng ngay khi bạn há miệng.

Bất chấp tất cả, khoảng 500 người vẫn kiếm sống trong cái tủ đông lạnh khổng lồ này. Chúng tôi không biết họ làm điều đó như thế nào – Oymyakon hoàn toàn không có nền nông nghiệp.


Sa mạc Danakil, Đông Phi (Hình: Ji-Elle, Wikimedia Commons)


5) Sa mạc Danakil, Đông Phi

Nhiệt độ cao ngất trời không phải là điều duy nhất khiến Danakil trở nên khắc nghiệt.

Sa mạc có rất nhiều núi lửa hoạt động. Có những ngọn núi lửa mọc thẳng phun ra magma và những mạch nước phun tạo ra nồng độ lưu huỳnh cao đến mức bạn có thể hư hại vĩnh viễn sức khỏe của mình chỉ với một chuyến thăm ngắn.

Không chỉ vậy, những bãi muối khổng lồ và những cánh đồng thủy nhiệt nhiều màu bao phủ khắp sa mạc. Nó thực sự trông giống như một khung cảnh không nên tồn tại trên Trái đất.


Núi Washington, New Hampshire (Hình: wwood, Wikimedia Commons)


6) Núi Washington, New Hampshire

Núi Washington, đỉnh cao nhất ở Đông Bắc Hoa Kỳ, là một địa điểm đi bộ đường dài nổi tiếng. Và nó nổi tiếng hơn nữa, vì có thể giết bạn một cách dễ dàng.

Vào mùa đông, nhiệt độ trên núi có thể giảm xuống -40°F. Nhưng không phải cái lạnh làm bạn bị cảm, mà là gió.

Núi Washington có tốc độ gió cao nhất được ghi nhận không liên quan đến lốc xoáy là 231 dặm/giờ. Kết hợp với nhiệt độ xuống thấp, gió lạnh sẽ khiến bạn nhanh chóng chết cóng.

Trừ khi nó chỉ thổi bạn xuống một trong những vách đá dựng đứng của ngọn núi. Lúc đó thì nếu bạn không chết, thì cũng bị thương tật.

Các tòa nhà trên Núi Washington phải được xích vào đất để giữ cho chúng không bị thổi bay.


Đảo Bắc Sentinel (Hình: Medici82, Wikimedia Commons)


7) Đảo Bắc Sentinel

Đảo Bắc Sentinel ở Ấn Độ Dương không tự giết chết bạn. Trên thực tế, nó khá gần với một thiên đường nhiệt đới, vì cảnh rất đẹp. Nhưng ở nơi thiên đường này, người thổ dân địa phương sẽ giết bạn ngay khi bạn đặt chân đến đó.

Hòn đảo là nơi sinh sống của người Sentinelese, một bộ lạc biệt lập không có liên hệ với thế giới bên ngoài. Họ đã giết một số người từng đổ bộ lên đảo, hoặc những người bị dạt vào bờ biển do đắm tàu.

Dân chúng bị cấm đến thăm hòn đảo, để bảo vệ cả họ lẫn người Sentinelese. Dân cư trên đảo không có khả năng miễn dịch chống lại hầu hết các loại bệnh và vi khuẩn hiện đại. Chỉ cần một người khách bị bệnh ghé thăm, có thể làm cho toàn thể dân cư nhiễm bệnh.


Vườn quốc gia Madidi, Bolivia (Hình: Dirk Embert/WWF, Wikimedia Commons)


8) Vườn quốc gia Madidi, Bolivia

Công viên quốc gia Madidi trông giống như một nơi tuyệt vời để sống. Trời ấm, có nhiều trái cây trên cây và rất nhiều sinh vật nhỏ bé.

Nhưng các loài động thực vật địa phương ở đây rất có thể ăn thịt bạn trước khi bạn có thể ăn chúng. Nhiều loại cây có chất độc, khiến bạn bị phản ứng da nghiêm trọng nếu bạn chạm vào chúng quá nhiều.

Ngoài ra còn có báo đốm Mỹ, các loài bò sát có nọc độc và côn trùng. Và nếu bạn tình cờ bị xước chân trên một tảng đá, đừng hoảng hốt khi thấy tất cả các ký sinh trùng nhiệt đới sẽ bu kín chân bạn để xâm nhập vào da của bạn. Lúc đó đã quá trễ để cứu chữa.

Tường Vy
(theo Ile Kauppila)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Du Lịch Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân