TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Người bị bệnh tiểu đường có thể uống các loại nước nào?
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Người bị bệnh tiểu đường có thể uống các loại nước nào?

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9643

Bài gửiGửi: Tue Oct 05, 2021 11:51 pm    Tiêu đề: Người bị bệnh tiểu đường có thể uống các loại nước nào?

Người bị bệnh tiểu đường có thể uống các loại nước nào?

Cách ăn uống không phù hợp có thể gây biến động lượng đường trong máu, ảnh hưởng xấu đến việc kiểm soát bệnh và tăng khả năng biến chứng. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường đau đầu nhất là ăn như thế nào, thậm chí một số bệnh nhân không biết uống gì khi khát.


Bệnh tiểu đường là một căn bệnh có yêu cầu về cách ăn uống nghiêm ngặt. Cách ăn uống không phù hợp có thể gây biến động lượng đường trong máu, ảnh hưởng xấu đến việc kiểm soát bệnh và tăng khả năng biến chứng. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường đau đầu nhất là ăn như thế nào, thậm chí một số bệnh nhân không biết uống gì khi khát.


Bị bệnh tiểu đường uống nước mật ong được không?


Bệnh nhân tiểu đường có thể uống nước mật ong, nhưng họ nên uống mật ong có đường fructose.

Trong thành phần chính của mật ong là đường fructose và glucose, mật ong tự nhiên có hàm lượng sucrose rất nhỏ, dưới 5%.

Fructose cũng giống như glucose, là một loại đường đơn dễ tiêu hóa và hấp thụ, nhưng sau khi hấp thụ sẽ không chuyển hóa trực tiếp thành đường trong máu, hơn nữa quá trình chuyển hóa của fructose không cần đến insulin nên người bệnh tiểu đường có thể uống một ít mật ong là hợp lý, nhưng cố gắng không uống mật ong có đường.


Mật ong sẽ kết tinh dưới 13°C. Phần kết tinh là glucose, và phần còn lại đường fructose.


Nếu bạn muốn đánh giá mật ong là đường fructose hay glucose, bạn có thể cho mật ong vào tủ lạnh để xem nó đã kết tinh chưa.

Nói chung, mật ong sẽ kết tinh dưới 13°C. Phần kết tinh là glucose, và phần còn lại đường fructose. Bệnh nhân tiểu đường có thể tự tin uống phần còn lại. Tuy nhiên nên uống ở mức phù hợp, ngày uống 1 đến 2 muỗng, uống sau bữa ăn 2 tiếng, nếu uống ngay sau bữa ăn có thể làm tăng lượng đường trong máu.


Người bệnh tiểu đường có thể uống những thức uống nào khác?


1 - Nước

Đối với bệnh nhân tiểu đường, nước lọc là thức uống tốt nhất. Bệnh nhân tiểu đường uống nhiều nước có tác dụng đào thải lượng đường dư thừa qua nước tiểu.

Nếu bệnh nhân tiểu đường hạn chế uống nước quá mức hoặc uống không đủ nước, máu sẽ bị cô đặc, dẫn đến lượng đường dư thừa trong cơ thể và các chất cặn bã không thể đào thải ra ngoài theo đường nước tiểu sẽ gây hại cho sức khỏe. Nhưng nếu kèm theo suy thận thì lại là chuyện khác.



2 - Sữa

Mặc dù sữa cũng chứa một lượng đường nhất định nhưng cực kỳ thấp, chỉ 3.4%, thấp hơn các loại rau củ quả thông thường, ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường.

Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường có thể uống một ít sữa một cách hợp lý, mỗi ngày uống từ 1 đến 2 ly.

Ngoài ra, calcium và các chất dinh dưỡng khác trong sữa là những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, có tác dụng nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Nhưng hãy nhớ uống sữa nguyên chất và không bao giờ cho thêm đường.



3 - Sữa đậu nành

Cho dù là đậu nành hay đậu làm từ sữa đậu nành thì cũng có rất nhiều ích lợi đối với bệnh nhân tiểu đường.

Đậu nành và đậu khô rất giàu hoạt chất sinh lý như oligosaccharides đậu nành, saponin đậu nành, isoflavone đậu nành, v.v. những thành phần này không chỉ có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, mà còn đóng một vai trò trong việc hạ lipid máu, đồng thời cũng có thể ảnh hưởng đến insulin và nồng độ lượng đường trong máu cao, từ đó làm phát huy tác dụng hạ lượng đường trong máu.



4 - Trà

Trà cũng là thức uống phù hợp hơn cho bệnh nhân tiểu đường.

Trong trà có nhiều chất dinh dưỡng như theophylline, vitamin, nguyên tố micronutrients... có tác dụng giải tỏa mệt mỏi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như lợi tiểu, hạ huyết áp và hạ lipid máu.

Ngoài ra, trà không chứa đường nên bệnh nhân tiểu đường có thể tự tin thoải mái uống, nhưng không nên cho bệnh nhân uống trà đậm đặc, nếu không có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bảo Vy/ntdvn
(Theo Aboluowang)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Sức Khỏe và Y Học Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân