TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Nên làm gì khi dọn vào nhà mới
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Nên làm gì khi dọn vào nhà mới

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9640

Bài gửiGửi: Mon Oct 04, 2021 11:52 pm    Tiêu đề: Nên làm gì khi dọn vào nhà mới

Nên làm gì khi dọn vào nhà mới

(Hình: Sharath G./Pexels)


Bất kể tình trạng tài chính của bạn như thế nào, mua một ngôi nhà mới là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cuộc đời bạn. Nhưng một khi bạn đạt được cột mốc này, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng đó chỉ là bước khởi đầu mới của cuộc sống.

Điều quan trọng là bạn phải quan tâm đầy đủ đến giai đoạn xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình. Ngoài chuyện sửa chữa, tân trang, việc trang trí nhà sẽ tạo cho bạn sự thoải mái khi bước vào căn nhà mới. Vì vậy, hãy chú ý đến vài điều quan trọng sau đây:


(Hình: Spacejoy/Unsplash)


Sắm cho mình một bộ đồ giường mới

“Nhà mới, tôi mới” là triết lý thường được các chủ nhà mới làm theo. Nó chỉ đơn giản là một cách để đắm mình trong chiến thắng của một “trận chiến đấu giá nhà”, và chào đón những thay đổi mới trong lối sống của bạn.

Một trong những cách đơn giản nhất để tận hưởng hạnh phúc là thay bộ đồ giường của bạn. Nó cũng không phải là một khoản chi quá lớn, vì bạn không cần phải sắm bộ đồ giường mới nếu nệm giường vẫn còn tốt, mà chỉ đơn giản là thay bộ trải giường và vài chiếc gối.

Từ việc mua chăn bông 100% đến mua một bộ gối mới, bạn có thể lựa chọn mua để trang trí giường của mình một cách mới mẻ. Điều này mang lại cho bạn sự thoải mái và thư thái cần thiết từ phòng ngủ mới của bạn.



Mua tấm phủ cửa sổ mới

Nếu bạn muốn thay đổi cách trang trí nhà của mình, hãy xem xét những tấm phủ cửa sổ hợp thời trang cho từng phòng trong nhà của bạn. Từ rèm roman đến rèm sáo gỗ, bạn có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn theo sở thích của mình.

Trong khi tìm cách trang trí cửa sổ, hãy bảo đảm kiểu của chúng phù hợp với phần trang trí còn lại của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang làm việc với ý tưởng phòng khách ấm cúng, rèm cửa nặng hơn có thể là phù hợp nhất. Nhưng nếu bạn cần một thẩm mỹ hiện đại, rèm sáo gỗ có thể là một sự lựa chọn đúng.

Bằng cách chọn các cách phối màu, vật liệu và kiểu phù hợp, bạn có thể tận hưởng niềm vui đối với môi trường xung quanh hàng ngày của mình. Điều này mang lại cho bạn cảm giác hoàn toàn chuyển sang một giai đoạn mới của cuộc đời.



Thay đổi các bức tường

Vì những bức tường đóng khung toàn bộ cấu tạo ngôi nhà của bạn, chúng có thể đóng vai trò là đường viền hoặc tâm điểm của mỗi căn phòng, hoặc cả hai vai trò. Vì vậy, bạn nên chú ý đến khía cạnh quan trọng này.

Để từng căn phòng mang dáng vẻ mới, bạn có thể đầu tư vào hình nền, phương pháp sơn, hoặc dán tường và nghệ thuật treo tường. Cho dù bạn đang sử dụng màu sơn đậm trên một phần của căn phòng của mình hay treo một chiếc gương chính giữa tường, điều này có thể nâng cao một cách sâu sắc bất kỳ khung cảnh nào.

Một lần nữa, lựa chọn của bạn phải phù hợp với phần còn lại của trang trí. Điều này bảo đảm rằng không có gì có vẻ khác biệt trong ngôi nhà mới của bạn.



Khám phá ý tưởng quang cảnh (landscape)

Trang trí sân vườn giúp bạn tạo ra một cái nhìn nổi bật cho sân trước hoặc sân sau của bạn. Nhiều giải pháp quang cảnh này cũng cung cấp dịch vụ thiết kế hồ bơi, mang đến cho bạn một cách khác để nâng cao ngôi nhà mới của mình.

Chính khung cảnh có thể xa hoa hoặc đơn giản như bạn muốn. Điều này cũng cung cấp cho bạn sự linh hoạt lý tưởng trong việc lựa chọn thứ gì đó phù hợp với túi tiền của bạn. Đổi lại, điều này cho phép bạn nâng cấp ngôi nhà của mình từ trong ra ngoài.

Nếu không rành về nghệ thuật sân vườn, hãy mời một chuyên viên đến giúp.



Trang trí phòng trẻ em

Bất kể con bạn ở độ tuổi nào, chúng luôn cần một khung cảnh riêng phù hợp với lứa tuổi.

Việc lựa chọn trang trí thực tế phụ thuộc vào sở thích của con bạn và sự thoải mái của chúng. Nhưng chỉ cần bạn ghi nhớ những yếu tố này, bạn có thể trải qua quá trình với những màu sắc bay bổng và mang đến cho con bạn căn phòng trong mơ của chúng.

Hãy ghi nhớ những lời khuyên này để bảo đảm rằng bạn và gia đình sẽ tận hưởng ngôi nhà mới của mình một cách trọn vẹn nhất ngay khi chuyển đến. Điều này cũng góp phần giúp bạn nâng niu ngôi nhà của mình trong một thời gian dài.

Đằng Vân/SGN
(Theo California News Times)

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân