TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG :: Xem chủ đề - Mua lò BBQ
TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG
Nơi gặp gỡ của các Cựu Giáo Sư và Cựu Học Sinh Phan Rang - Ninh Thuận
 
 Trang BìaTrang Bìa   Photo Albums   Trợ giúpTrợ giúp   Tìm kiếmTìm kiếm   Thành viênThành viên   NhómNhóm   Ghi danhGhi danh 
Kỷ Yếu  Mục Lục  Lý lịchLý lịch   Login để check tin nhắnLogin để check tin nhắn   Đăng NhậpĐăng Nhập 

Mua lò BBQ

 
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt
Xem chủ đề cũ hơn :: Xem chủ đề mới hơn  
Người Post Đầu Thông điệp
Mây tím



Ngày tham gia: 24 Oct 2007
Số bài: 9639

Bài gửiGửi: Sun Sep 26, 2021 9:12 am    Tiêu đề: Mua lò BBQ

Mua lò BBQ

(hình: cottonbro/Pexels)


Mùa lễ tết cuối năm với các món nướng trong bàn tiệc, đang đến gần, và nếu bạn muốn tìm kiếm một lò BBQ mới, có rất nhiều lựa chọn. Cho dù đó là dạng bếp than cổ điển hay lò BBQ bằng gas, những kiểu bếp ngoài trời này đều tiện dụng.

Chọn lò BBQ phù hợp với bạn có nghĩa là quyết định chọn loại nhiên liệu, kích thước, giá cả, kiểu dáng và các đặc tính bổ sung của bếp.

Chúng tôi đã tập hợp các bí quyết hay nhất để giúp bạn tìm kiếm một kiểu lò BBQ phù hợp cho khoảng sân và nhu cầu của mình:


Loại nhiên liệu


Xác định đúng nhiên liệu cho ngọn lửa của bếp là đặc điểm quan trọng để bắt đầu việc chọn lựa.

Xác định đúng nhiên liệu cho ngọn lửa của bếp là đặc điểm quan trọng để bắt đầu việc chọn lựa.


(Hình: Lowes.com)


Gas (Khí ga)

Gas là một trong những loại nhiên liệu thông dụng nhất, nên lò BBQ gas cũng thông dụng nhất. Được chế tạo theo kiểu xe đẩy, lò nướng gas sử dụng bình chứa khí propane lỏng có thể gắn vào, hoặc khí đốt tự nhiên thông qua bộ chuyển đổi liên kết lò nướng với đường dây cung cấp khí đốt tự nhiên của căn nhà.

Khí đốt tự nhiên sạch hơn, rẻ hơn, và bạn sẽ không phải bận tâm đến việc nạp lại bình chứa khí propan. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể di chuyển lò nướng của mình vì nó được liên kết với đường ống gas.

Khí propane lỏng là sự lựa chọn thông dụng hơn và bếp lò có thể di động được. Nó cũng đắt hơn và cần được nạp bình gas lại khi cạn nhiên liệu.

Với lò BBQ bằng gas, bạn sẽ có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với nhiệt độ và cách nó được phân bổ trên bề mặt nấu nướng. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách nướng các món như gà nguyên con hoặc sườn bò trong nhiều giờ liền, bạn sẽ có món ăn ngon hơn với lò BBQ than hoa, lò BBQ viên hoặc bếp hun khói.



Charcoal (Than củi)

Lò nướng than mang lại hương vị khói truyền thống mà hầu hết mọi người vẫn nghĩ đến khi họ tưởng tượng đến hương vị nướng. Tuy nhiên, các lò nướng than có những điều cầu kỳ hơn, vì vậy bạn sẽ cần phải chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện một số công việc nếu bạn chọn nó.

Lò nướng bằng than được đốt bằng cách sử dụng những viên than, cục than. Bạn sẽ cần dành nhiều thời gian hơn để than cháy đỏ. Bạn cũng cần phải làm sạch vỉ nướng và vứt bỏ tro than khi nướng xong.

Nướng than có thể không chính xác hoặc không thể tùy chỉnh được nhiệt độ như lò BBQ bằng gas khi nấu nướng, nhưng chúng có hương vị riêng biệt cho món ăn. Bạn có thể tìm mua các lò nướng than nhỏ, di động với giá chỉ $50.



Pellet grills (Lò nướng dạng viên)

Lò nướng BBQ dạng viên, như Traeger Timberline 850, đốt các viên gỗ và có một máy tính kết hợp để làm nóng đến nhiệt độ mong muốn của bạn và có cả hương vị khói cho món đồ nướng của bạn. Lò BBQ dạng viên tạo ra món thịt ngon, đặc biệt là khi nấu chậm, nhưng chi phí có thể đắt hơn và khó tìm hơn so với lò khí propane hoặc than.


Kích thước


Khi bạn đã quyết định loại nhiên liệu nào phù hợp với mình, hãy nghĩ về kích thước vỉ nướng mà bạn cần. Hầu hết các lò BBQ than vừa và nhỏ và lò BBQ gas hai lò sẽ hoạt động tốt nếu bạn thường xuyên nấu ăn cho bốn người hoặc ít hơn.

Nếu nhà bạn thường xuyên là trung tâm của những bữa tiệc nướng với bạn bè hoặc có một gia đình đông đúc, hãy xem xét những kiểu bếp lớn hơn với bốn, năm hoặc thậm chí nhiều đầu đốt hơn.


Các công dụng phụ


Ở mức căn bản nhất, một món nướng chỉ nên nấu chín tới. Ngoài việc thực hiện đúng các bước cho món đồ nướng, còn có một số đặc tính bổ sung lò BBQ mà bạn có thể tìm kiếm để nâng cao kinh nghiệm tay nghề món nướng của bạn.

Ví dụ, một lò nấu phụ là một nơi tuyệt vời để làm nóng nước sốt hoặc các mặt bên mà không cần phân chia giữa mặt bếp và sân trong nhà bếp của bạn.

Nếu bạn nghĩ rằng cần di chuyển lò BBQ của mình trong suốt bữa tiệc, hãy bảo đảm rằng lò BBQ của bạn chọn phải có bánh xe ở cả bốn chân.



Bạn có thể làm món nướng của mình chính xác hơn với sự hỗ trợ bởi các dụng cụ thông minh. Hệ thống Weber iGrill hiện đã có thế hệ thứ ba với Weber iGrill 3. Phụ tùng này cho phép bạn theo dõi nhiệt độ bên trong miếng thịt đang nướng thông qua ứng dụng Weber iGrill. Dụng cụ thăm dò này và vỉ nướng Weber tương thích với iGrill như Weber Genesis II E-335 nằm trong danh sách tốt nhất về lò nướng gas của chúng tôi. Ứng dụng của Traeger cho phép bạn điều khiển từ xa nhiệt độ của món nướng, đặt báo giờ và xem công thức nấu ăn chỉ bằng một nút bấm.

Đằng Vân/SGN

Về Đầu Trang
Trình bày bài viết theo thời gian:   
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này    TRUNG HỌC DUY TÂN - PHAN RANG -> Mẹo Vặt Thời gian được tính theo giờ GMT - 4 giờ
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 
Chuyển đến 
Bạn không có quyền gửi bài viết
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Bạn không có quyền sửa chữa bài viết của bạn
Bạn không có quyền xóa bài viết của bạn
Bạn không có quyền tham gia bầu chọn

    
Powered by phpBB © 2001, 2005 phpBB Group
Diễn Đàn Trung Học Duy Tân